Thứ Sáu, 11/10/2024 11:24 SA
Màu hoa của biển
Thứ Bảy, 21/10/2017 10:00 SA

Tôi về với biển để tự kể lại câu chuyện của chính mình, để nhấm nháp những ký ức của ngày xưa trong một chiều lộng gió. Tôi lại chọn những bông hoa muống biển màu tím phớt hồng rồi tỉ mẩn xâu thành vòng hoa đem thả trôi trên sóng. Thi thoảng tôi cứ cho phép mình làm những điều không giống ai như thế bởi vì chưa lúc nào tôi thôi nhớ đến anh, thôi chờ đợi anh.

 

Ngày đầu tiên tôi đến với biển, cứ bị cuốn hút bởi một loài hoa mọc lan trên triền cát dọc theo bờ biển. Những bông hoa tím hồng cứ chen nhau tạo nên một thảm hoa tuyệt đẹp trước biển khơi. Thảm hoa màu tim tím mong manh trên cát nhưng lại như có điều gì đó mạnh mẽ, kiên trì ấy cứ vươn mãi về phía biển như đợi, như chờ, như nỗi ước mong về một cuộc hạnh ngộ của những đôi lứa đang yêu. Và trong khi lũ bạn đang ngụp lặn trong cái vị mặn mà của biển, đang cảm nhận sự vỗ về của từng con sóng lên da thịt, đang mải mê với những trò chơi trên cát thì tôi lại say sưa hái những bông hoa mình yêu thích, định xâu thành một vòng hoa đội đầu. Lòng vẩn vơ nghĩ đến cảnh một nàng công chúa được chàng hoàng tử đặt lên đầu mình một vòng hoa màu tim tím. Nhưng rồi có tiếng ai đó khiến tôi giật mình quay trở về với thực tại: “Này cô bé, em hái hoa muống biển thế em có hiểu gì về nó không?”. Tôi lặng đi trong giây lát trước vẻ đẹp của anh - người lính có nụ cười tỏa nắng. Phải mất vài giây để tôi định thần lại, nhớ đến câu hỏi của anh. Muống biển ư, lần đầu tiên tôi nhìn thấy nó, nghe anh hỏi mới biết nó mang tên muống biển. Tôi ái ngại lắc đầu, trong chiếc nón của mình đã đầy những bông hoa màu tím. Anh ngồi xuống cạnh tôi, với cái giọng trầm và ấm: “Anh sinh ra và lớn lên ở biển nhưng cũng không rõ muống biển có tự bao giờ và nó đến với biển bằng cách nào. Nó có tự ngàn xưa và nó được coi như là loài hoa riêng mình biển. Em thấy đó, nó là một loài hoa hoang dại nhìn có vẻ mong manh, yếu đuối nhưng thật ra hiếm có loài hoa nào sinh trưởng mạnh mẽ, bền bỉ trong thầm lặng như muống biển”. Chúng tôi đã trở thành bạn của nhau như thế.

 

Những ngày sau đó, anh còn kể nhiều lắm về loài hoa của biển, loài hoa mang sắc tím thủy chung. Có lẽ, mỗi loài hoa đều là hóa thân của một người con gái đẹp từng yêu say đắm mà không đến được với nhau. Muống biển cũng vậy, nên sắc tím cứ gợi cho tôi nỗi nhớ da diết, sự chờ mong khắc khoải trong lòng người thiếu nữ. Tôi đâm yêu tha thiết cái vẻ buồn man mác của loài hoa ấy và tôi cũng phải lòng anh tự lúc nào chẳng biết. Tôi thích ngồi trên cát, tựa vào vai anh, mân mê những bông hoa tím mỏng manh và nghe anh kể chuyện.

 

Có người bảo màu tím buồn lắm, nó gợi sự chia ly buồn thảm. Tôi quả quyết ngàn lần không phải thế. Chẳng phải loài hoa này là thiên sứ đưa anh và tôi đến với nhau đó sao? Màu tím ấy chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở ta phải luôn giữ vẹn nghĩa thủy chung trước tình yêu của mình và sự chờ đợi trong những tin yêu cũng là một niềm hạnh phúc vậy.

 

Chiều nay, một vòng hoa tím lại được tôi thả trôi theo triền sóng. Hoa sẽ thuộc về biển cả, mang theo niềm mong ước của tôi về một tình yêu vĩnh hằng. Ngày mai kia, anh sẽ về, bên tôi, cài lên đầu tôi chiếc vương miện màu hoa tím…

 

MỘC MIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek