Thứ Sáu, 11/10/2024 13:19 CH
Thêm sắc màu cho ngày cưới thăng hoa
Thứ Năm, 19/10/2017 11:59 SA

Một tiết mục múa của vũ đoàn Biển Xanh chúc mừng hôn lễ tại nhà riêng - Ảnh: TRÍ DƯƠNG

Không chỉ có những lời chúc, những lời ca tiếng hát vui nhộn trong ngày cưới, những tiết mục múa cũng đã vun đắp hạnh phúc trọn vẹn cho nhiều cặp đôi uyên ương trong ngày trọng đại của mình.

 

Cách đây chừng một năm, chúng ta khó mà bắt gặp những tiết mục múa trong ngày cưới tại tư gia. Hiện nay, có rất nhiều gia đình đã mời cả vũ đoàn về phục vụ bữa tiệc tinh thần cho họ hàng hai bên. Sự lung linh cũng như sự chuyên nghiệp đến từ nhiều vũ đoàn, đã thật sự làm ngày cưới thêm nhiều sắc màu, đầy kỷ niệm và trọn niềm vui.

 

Trên nền nhạc tươi vui, chúc mừng cô dâu chú rể như bài Tơ duyên, Đám cưới như mơ… của các thành viên trong nhóm múa bằng những động tác mềm mại, dứt khoát và đầy cảm xúc đã thu hút mọi ánh nhìn. Tại tiệc cưới một người bạn ở huyện Đông Hòa, chúng tôi bắt gặp ánh nhìn chăm chú của cụ bà Trần Thị Lài (78 tuổi, ở thôn Cảnh Phước, xã Hòa Tân Đông). Bà chia sẻ: “Rất vui con à. Đây là lần đầu tiên bà dự một đám cưới ở thôn quê mà hoành tráng và vui nhộn như thế này”. Cũng trong dịp ấy, chúng tôi tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của đôi bạn trẻ đang nói với nhau rằng sắp đến đám cưới, họ cũng làm như vậy.

 

Khi được hỏi về điều này, anh Nguyễn Trọng Nhân (26 tuổi, huyện Tuy An) nói: “Đây là một dịch vụ mới tại tư gia, nhưng đã làm hài lòng và thu hút nhiều bạn trẻ lựa chọn để phục vụ trong ngày cưới của mình. Tôi chưa tính đến chuyện hôn nhân, nhưng sau này nếu tổ chức lễ cưới thì cũng sẽ làm như vậy”. Có lẽ sự lan truyền bởi những điệu múa đã thật sự làm hài lòng chủ nhân cũng như những quan khách ăn cưới, nên hiện nay chúng ta không khó bắt gặp những vũ đoàn biểu diễn trong ngày cưới ở các miền quê. Thật không khó để chúng ta mời vũ đoàn về phục vụ tại tư gia, cách dễ dàng và mau nhất là liên hệ đến các nhà hàng lưu động tổ chức tiệc cưới.

 

Ông Nguyễn Văn Trung (thôn Xuân Thạnh 2, xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa) chia sẻ: “Đám cưới con trai tôi vào cuối năm nhưng trong một lần ăn cưới của con một người bạn tôi đã đặt dịch vụ này luôn rồi”. Tuy lễ cưới không được tổ chức tại trung tâm tiệc cưới nhưng cặp đôi Hoàng Tân - Thùy Mến ở xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa đã nhận được nhiều lời khen từ bạn bè và quan khách cũng như lời trầm trồ từ mọi người, bởi sự tham gia của vũ đoàn múa đã để lại nhiều ấn tượng trong ngày cưới của họ.

 

Đám cưới là nét đẹp văn hóa của người Việt từ ngàn xưa, cho dù hiện nay có thêm thắt nhiều nét mới trong ngày trọng đại này, nhưng giá trị cốt lõi vẫn được giữ gìn và xem trọng. Ông Lê Văn Đức (huyện Tây Hòa), tham gia nhiều lễ cưới với vai trò là người chủ hôn, cho biết: “Chúng ta có sự ảnh hưởng của văn hóa cưới hỏi, đặc biệt là văn hóa Hàn Quốc trong trang phục cưới cũng như cách thức trang trí, nhưng về lễ nghĩa thì vẫn giữ được truyền thống của người Việt. Thêm vào đó là những chương trình biểu diễn văn nghệ trong ngày cưới, theo tôi thấy đó là nét đẹp trong ngày cưới hiện đại”. Nhóm trưởng vũ đoàn Biển Xanh Nguyễn Thanh Loan cho hay: “Cùng với những show diễn phục vụ lễ cưới tại nhà hàng, trung tâm tiệc cưới thì tất cả các thành viên trong vũ đoàn còn phải tất bật chạy show diễn tại nhiều tư gia ở các huyện trên địa bàn tỉnh. Có ngày chúng tôi diễn đến 3 show, tuy mệt và chạy đua với thời gian nhưng tất cả đều vui vì nhận được những tràng pháo tay ủng hộ nhiệt tình”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek