Thứ Sáu, 11/10/2024 15:31 CH
Thành Long và “James Bond” Pierce Brosnan có bảo chứng được “The Foreigner”?
Chủ Nhật, 01/10/2017 09:39 SA

Thành Long và Pierce Brosnan trong phim “Kẻ ngoại tộc” - Nguồn: Internet

Thành Long, chàng James Bond lừng lẫy một thời Pierce Brosnan và đạo diễn Martin Campbell đang làm người xem hồi hộp với sự hợp tác cùng nhau trong bộ phim “The Foreigner” (Kẻ ngoại tộc).

 

Đây được xem là bộ phim có sự “hòa quyện” Á - Âu rõ nét, một cuộc đối đầu nghẹt thở giữa hai nhân vật do Thành Long và Pierce Brosnan thể hiện. Brosnan thủ diễn vai điệp viên James Bond trong bốn phần phim, trải dài suốt thập kỷ 90 đến đầu những năm 2000, gồm: “GoldenEye”, “Tomorrow never dies”, “The World is not enough” và “Die another day”. Cả bốn phần phim này được đánh giá là thành công vượt xa các phần trước. Ở tuổi 63, Pierce Brosnan với mối tình kéo dài 23 năm với vợ, dù cô không phải là một trang tuyệt thế giai nhân, nhưng là người đã luôn sát cánh bên Pierce Brosnan sau khi vợ ông qua đời, càng làm cho khán giả yêu thích ông hơn khi một lòng hướng về gia đình, sau những vai diễn đào hoa cùng những người đẹp nóng bỏng nhất thế giới.

 

Và không cần phải nói quá nhiều, vì Thành Long chắc chắn là diễn viên châu Á có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Hollywood. Khởi nghiệp từ năm 1970, Thành Long với gia tài đóng phim đồ sộ (hơn 100 bộ phim) đã được Viện hàn lâm Khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ trao giải Thành tựu trọn đời tại Oscar 2016.

 

“Túy quyền” được xem là tác phẩm mang tính bước ngoặt của ông. Kể từ thành công của phim, ông liên tục tạo nên nhiều tiếng vang khác trên màn ảnh, từ trong nước đến quốc tế. Ở hầu hết các phim, ông có lối diễn xuất hài hước, vui nhộn, đồng thời thể hiện nhiều pha hành động ấn tượng. Thành Long được xem là biểu tượng văn hóa của Trung Hoa, đóng vai trò quan trọng đưa nền điện ảnh nước này ra toàn thế giới.

 

Kể từ lần “chạm ngõ” Hollywood đầu tiên, Thành Long đã thực hiện rất nhiều bộ phim bom tấn nổi tiếng như: “Rush hour”, “Shanghai noon”, “The Karate kid”… Trong những năm gần đây, do sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp điện ảnh và nhu cầu ngày càng tăng của khán giả Trung Quốc, Thành Long đã dành nhiều thời gian hơn để làm việc tại quê nhà, đóng góp vào sự phát triển của điện ảnh Hoa ngữ.

 

Không giống với những vai diễn hài hước trong thời gian vừa qua, nhân vật của Thành Long trong Kẻ ngoại tộc lần này có sự chuyển biến tâm lý phức tạp. Nhân vật của Thành Long không còn gì để mất, vì thứ quý giá nhất cuộc đời - cô con gái - đã bị bọn khủng bố sát hại. Từ một người cha giàu tình thương yêu, ông biến thành một tên tội phạm nguy hiểm để đòi lại công bằng cho người thân duy nhất của mình. Đây cũng là nhân vật nửa chính - nửa tà đầu tiên của Thành Long trên màn ảnh rộng. Kẻ ngoại tộc do đạo diễn Martin Campbell, bậc thầy “nhào nặn” bom tấn, thực hiện. Martin Campbell là đạo diễn không chỉ hồi sinh thương hiệu phim 007 với các phần “GoldenEye” và “Casino Royale” mà còn định nghĩa lại hình tượng của vị anh hùng đơn độc Zorro trong “The Mask of Zorro”.

 

TUYẾT TRẦN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek