Thứ Sáu, 11/10/2024 15:22 CH
Ca sĩ trẻ văn viết: Thể hiện cá tính qua những ca khúc cá tính
Thứ Ba, 26/09/2017 09:24 SA

Có giọng ca khỏe, phóng khoáng hơi thở của núi rừng Tây Nguyên, tự tin với khả năng chơi guitar và piano, chàng trai Hà Nội Nguyễn Văn Viết đang khẳng định mình trên sân khấu ca nhạc bằng phong cách riêng. Bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol, The Voice…, ca sĩ sinh năm 1986 này chọn pop, rock và dòng nhạc dân gian đương đại để chinh phục khán giả. Văn Viết vừa đến Phú Yên, hòa tiếng guitar cùng nhạc công Thanh Phong và hát Xa xăm bóng Nhạn - ca khúc mới của nhạc sĩ Nguyễn Cường.

 

Ca sĩ trẻ Nguyễn Văn Viết hòa tiếng guitar với nhạc công Thanh Phong và hát “Xa xăm bóng Nhạn” cùng nhạc sĩ Nguyễn Cường - Ảnh: YÊN LAN

 

* Chào Văn Viết. Lần đầu tiên đến Phú Yên và hát bản tình ca đầy ắp vẻ đẹp của xứ hoa vàng cỏ xanh, cảm xúc của Văn Viết thế nào?

 

- Viết rất vui và hồi hộp khi lần đầu tiên đến Phú Yên, được giao lưu và được hát ca khúc mà chú Nguyễn Cường viết về Phú Yên. Xa xăm bóng Nhạn là ca khúc rất mới, nhiều cảm xúc, đòi hỏi ca sĩ phải có nhiều cố gắng khi thể hiện.

 

* Khán giả nhận thấy có một sự thay đổi lớn của Văn Viết từ cuộc thi Vietnam Idol cho đến bây giờ. Điều gì tạo nên sự thay đổi đó?

 

- Thay đổi lớn nhất là theo thời gian, Viết có sự trải nghiệm, rèn giũa rất nhiều và học hỏi rất nhiều, cho nên có được kết quả như bây giờ.

 

* Các cuộc thi ca hát là bệ phóng rất tốt đối với nhiều ca sĩ trẻ. Riêng với Văn Viết thì sao?

 

- Đối với Viết, các cuộc thi ca nhạc là nơi mình được trải nghiệm và rèn giũa. Viết nghĩ đó là điểm để mình cố gắng phấn đấu, đi tới thành công.

 

* Khi thể hiện những ca khúc nổi tiếng gắn liền với tên tuổi các nhạc sĩ lớn và ca sĩ đàn anh đàn chị đi trước, Viết làm thế nào để có nét riêng của mình?

 

- Cái riêng chính là cá tính của mỗi ca sĩ. Và Viết rất muốn sáng tạo mỗi khi thể hiện các tác phẩm âm nhạc. Không chỉ các ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Cường mà khi hát những ca khúc khác, Viết cũng thể hiện cái riêng của mình và không lẫn với ai cả.

 

* Trong những thời điểm khác khau, các ca sĩ trẻ lựa chọn và đi theo những dòng nhạc khác nhau. Hiện Văn Viết chọn dòng nhạc nào và đi theo con đường của nhạc sĩ nào?

 

- Viết đang theo dòng pop, rock. Viết “theo” chú Nguyễn Cường và nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Chú Nguyễn Cường thì khỏi phải nói rồi! Anh Lê Minh Sơn sáng tác nhạc dân gian đương đại, những ca khúc của anh có cá tính rất mạnh, đầy cảm xúc. Viết rất thích các ca khúc của anh.

 

* Những ca khúc “mạnh” và cá tính quá thì lại rất kén khán giả. Bạn “theo” Lê Minh Sơn liệu có phải là thử thách chính mình?

 

- Như đã nói, Viết muốn có cái riêng và cái mới của mình, hy vọng là khán giả sẽ đón nhận và cổ vũ cho Viết.

 

* Xin cảm ơn Văn Viết!

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek