Thứ Sáu, 11/10/2024 21:22 CH
Quang Bình “nặng nợ” với nghiệp sân khấu
Chủ Nhật, 13/08/2017 14:00 CH

Lội ngược dòng sau bán kết 2, Quang Bình trở thành một trong những gương mặt ấn tượng tại “Micro Vàng 2017”. Vượt qua 500 gương mặt người dẫn chương trình toàn quốc, MC Quang Bình thuộc biên chế Nhà hát ca múa nhạc dân gian Sao Biển (Phú Yên) xuất sắc giành giải ba. Với phong cách dẫn đa dạng, ngoại hình sáng sân khấu, chàng trai trẻ sinh năm 1988 này luôn nỗ lực hết mình trên con đường chinh phục đam mê nghề cầm mic của mình.

 

Quang Bình trong cuộc thi “Micro Vàng 2017” - Ảnh: CTV

 

Chinh phục đam mê

 

Chỉ mới vào nghề nhưng Quang Bình lại chiếm được nhiều tình cảm của mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ nhờ phong cách thời trang hiện đại, trẻ trung và lối dẫn chương trình dí dỏm, hấp dẫn. Mỗi lần lên sân khấu, anh không những chú tâm vào nội dung chương trình mà còn tỉ mỉ, chăm chút đến ngoại hình của mình. Quang Bình không những được mọi người đánh giá là người có trách nhiệm, nghiêm túc trong công việc mà còn được nhiều người yêu mến bởi tính cách thân thiện, dễ gần với nụ cười tỏa nắng, tạo cảm giác thân thiện với người đối diện.

 

Từ suy nghĩ nghệ thuật không có điểm dừng, Quang Bình không ngần ngại thử sức mình với chương trình “Micro Vàng 2017”. Ở vòng loại, anh được ban giám khảo đánh giá cao và là một trong ba thí sinh được nhận tấm vé vàng đi thẳng vào vòng lập đội. Mặc dù vậy, ở vòng bán kết 2, may mắn đã không mỉm cười trọn vẹn với Quang Bình khi anh rơi vào nhóm nguy hiểm, cần có sự hỗ trợ của khán giả. Tuy số lượng bình chọn chỉ ở vị trí thứ ba nhưng không phụ lòng những người yêu mến đã cổ vũ, khích lệ anh suốt cả chặng đường, Quang Bình nhanh chóng lấy lại phong độ một cách ngoạn mục ở vòng thi lội ngược dòng với màn giao lưu cùng khách mời, xuất sắc trở thành một trong những thí sinh bước tiếp vào đêm chung kết.

 

Quang Bình đến với đêm chung kết trong tâm thế thoải mái, muốn nói thẳng, nói thật cảm giác của mình với khán giả trong giờ phút quan trọng nhất. Vì vậy, khi nói về cảm giác “chạm”, Quang Bình đã nhẹ nhàng chạm đến trái tim của khán giả bằng cái chạm thực tế trong cuộc sống của con người. Từ cái chạm thiêng liêng “nơi đầu ngọn sóng”, các chiến sĩ luôn chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo, rồi cả những cái chạm, cái ôm chứa chan tình yêu thương của một người mẹ dành cho đứa con thơ dại... Quang Bình đã dùng hình ảnh ngôn ngữ của mình để đưa khán giả đi từ cái chạm này đến những cái chạm khác. Dù ở bất cứ hình thức nào thì tất cả chúng đều giúp chúng ta trưởng thành và mang lại cuộc sống ý nghĩa hơn.

 

Trở về sau cuộc thi, Quang Bình thổ lộ: “Đồng giải ba là một điều bất ngờ đối với tôi. Cho đến bây giờ, tôi vẫn chỉ có suy nghĩ, tham gia cuộc thi “Micro Vàng 2017”, mình chỉ là một hạt cát nhỏ bé giữa sa mạc. Ở đó vẫn có rất nhiều người tốt và giỏi nhưng có thể họ chưa gặp được may mắn. Vì vậy, tham gia cuộc thi này, giải thưởng có thể quan trọng nhưng quan trọng hơn hết vẫn là được sống, được trải nghiệm, học hỏi từ đồng nghiệp, các đàn anh, đàn chị đi trước... Đó là những kiến thức quý báu không dễ gì có được”.

 

Để đi tới tận bây giờ là sự cố gắng không ngừng của Quang Bình. Anh luôn trau dồi bản thân về mọi mặt, nhất là chuyên môn dẫn chương trình. Quang Bình chia sẻ: “Qua các chương trình được dẫn, tôi tự rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân. Trước các chương trình; thậm chí, mỗi ngày, tôi đều luyện tập không ngừng nghỉ, thu âm bằng điện thoại và tự nghe lại để biết và điều chỉnh mức độ trầm bổng, phát âm chuẩn hơn”.

 

Tuy thời gian gắn bó với nghề “cầm mic” không dài nhưng Quang Bình đã có rất nhiều thay đổi trong suy nghĩ. Xác định con đường đi phía trước trong cuộc đời mình, Quang Bình vẫn mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng nghề múa và nghề MC, như anh từng nói: “Nếu như được chọn, tôi sẽ chọn cả hai. Vì trong nghệ thuật, người diễn viên cần phải biến hóa đa dạng. Thực chất, múa và MC sẽ tương hỗ lẫn nhau. MC cần ngôn ngữ hình thể của múa thì múa cũng cần đến sự linh hoạt của MC”.

 

Rẽ bước đến với nghề MC

 

Quang Bình tên thật là Nguyễn Trần Bình (29 tuổi) là con út trong một gia đình có 4 anh chị em ở huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định). Ngay từ nhỏ, cậu bé Bình đã bộc lộ đam mê và năng khiếu trong lĩnh vực nghệ thuật. Vì vậy, khi tốt nghiệp THPT, Quang Bình mạnh dạn thi vào ngành Âm nhạc của Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Bình Định. Vốn xuất thân trong một gia đình buôn bán nhỏ nên việc lựa chọn con đường nghệ thuật như một bước ngoặt của cuộc đời Quang Bình.

 

Quang Bình bộc bạch: “Sau một thời gian theo học, tôi phát hiện bản thân rất có khả năng về múa. Trong lúc ấy, tôi may mắn là một trong ba sinh viên được Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển chọn cộng tác viên múa trong thời gian gần một tháng. Càng tiếp xúc với múa, tôi càng cảm thấy yêu múa, vì thế, sau khi kết thúc chương trình tại Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển, tôi quyết tâm khăn gói vào TP Hồ Chí Minh tầm sư học múa. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, tôi đăng ký một vài khóa học dẫn chương trình (MC) ngắn ngày để thỏa mãn đam mê nghệ thuật của bản thân”.

 

Năm 2012, Quang Bình trở về quê hương, chính thức gia nhập vào làng nghệ thuật. Đầu tiên, anh làm diễn viên ở Nhà hát tuồng Đào Tấn. Nhưng khao khát được sống cùng nghệ thuật múa buộc anh tiếp tục dấn thân đi tìm con đường mới để có cơ hội tiếp xúc với múa nhiều hơn. Sau đó, anh tiếp tục đầu quân cho Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển từ năm 2014 cho đến nay. Như “cá gặp nước”, không chỉ chinh phục con đường nghệ thuật múa, Quang Bình còn được các đồng nghiệp, anh chị nghệ sĩ đi trước động viên, tin tưởng giao anh làm MC các chương trình của nhà hát. Càng gắn bó với nghề, Quang Bình càng say nghề. Đó cũng là lần đầu tiên, anh đặt những viên gạch nền móng cho nghề cầm mic của mình.

 

Ông Huỳnh Tấn Phát, Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển, cho biết: “Xuất phát từ một diễn viên múa, cho đến hiện tại, Quang Bình đang dần khẳng định được chính mình ở cả hai lĩnh vực chuyên môn là múa và MC. Ngoài làm MC cho các chương trình của nhà hát, Quang Bình còn thường xuyên làm MC trong nhiều cuộc thi nhan sắc tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, trong cuộc thi “Micro Vàng 2017”, Quang Bình được đồng nghiệp ủng hộ hết mình, được nhà hát tạo điều kiện về mặt thời gian để có thể tham gia cuộc thi với tinh thần tốt nhất”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek