Thứ Sáu, 11/10/2024 23:33 CH
Vũ điệu mùa hè
Chủ Nhật, 06/08/2017 13:15 CH

Ảnh minh họa: Internet

Mùa hè đang đến với ánh nắng chói chang rải trên vạn nẻo đường. Nắng đến cả sân trường, tinh nghịch đùa trên mái ngói đã nhuốm màu rêu phong, rồi qua song cửa sổ nắng len lén vào lớp khi các cô cậu học trò đang mải mê với bài giảng của thầy. Nắng phủ lên từng tán phượng đang ấp ủ những chùm lửa đỏ. Lá phượng lúc nào mà chẳng xanh như tuổi của chúng mình và những chùm lửa đỏ kia chính là những cánh phượng thắp lên trong chúng mình những ước mơ trước một mùa thi sắp tới. Màu hoa ấy đang sáng dần lên giữa những tán lá xanh um như ước mơ của chúng mình đang lớn dần lên theo từng tháng ngày miệt mài bên sách vở.

 

Có chú ve vì không biết được những lo âu của tuổi học trò trước những mùa thi nên đã vô tâm báo trước sự hiện diện của mùa hè bằng một nhạc khúc tưng bừng nắng hạ để cho bao cô cậu học trò giật mình. Hè đến rồi! Mùa thi, mùa của những ước vọng tuổi trẻ và mùa chia tay đã đến! Bỗng dưng thấy lòng mình chùng lại, bớt những trò vụng dại, thấy mình lớn hơn lên, yêu hơn những bạn bè và thầy cô quanh mình. Bảng đen, bụi phấn, bàn ghế và tiếng nói thầy cô và cả những gốc phượng già cỗi ngoài kia thân thương quá đỗi. Dù chẳng ai nói với ai một lời nhưng khi nhìn vào trong mắt nhau vẫn đọc vị được nỗi sợ chia ly.

 

Ngoài kia, cơn mưa mùa hạ cũng ùa về, làm dịu bớt cái oi ả nóng bức, làm dịu cả những âu lo của tuổi trẻ trước những biến động lớn của cuộc đời. Từng hạt mưa tươi mát như say như mê từng cánh hoa đỏ. Mưa âu yếm từng cánh hoa để giữ hộ tuổi học trò màu đỏ của những tin yêu, những kỷ niệm của một thời hoa mộng. Để sau này, trên mỗi bước đường đời, khi nhớ về buổi cắp sách đến trường thì màu đỏ ấy vẫn mãi sáng lên trong mỗi chúng ta những kỷ niệm thân thương nhất. Chìa tay hứng lấy những hạt mưa mùa hạ, tôi bỗng thấy lòng mình dịu mát đến bâng khuâng.

 

Mùa hè, có phải là mùa của sự chia ly buồn thảm? Không đâu, với tôi, mùa hè vẫn có niềm vui chứ! Mùa hè cuối cùng giúp tôi thấy được mình đang lớn dần lên, biết yêu hơn những gì xung quanh mình, biết tiếc nuối, biết ước mơ và cũng chợt nhận ra giữa màu lá phượng ấy là những đốm lửa ước mơ của mình đang lớn dần theo năm tháng.

 

Dù thế nào, trước mùa chia tay tuổi học trò, không ai khỏi xốn xang với những băn khoăn lo lắng trước một mùa thi lớn trong đời, với bao dự định, những nghĩ suy, những quyết tâm khiến mình chợt lớn, những nuối tiếc để nắm tay bịn rịn rơi nước mắt cả trong tiếng cười. Để tôi thấy rằng, mùa hè đến rồi lại đi trong bao hy vọng và tiếc nuối. Tôi cũng sẽ như bao lớp anh chị đã từng đi qua mùa hè cuối cùng của tuổi học trò.

 

Chia tay tuổi học trò bao giờ cũng thắm màu hoa phượng trong rộn rã khúc nhạc ve với bao nhiêu xúc động và tiếc nuối. Có cả những món quà chưa kịp tặng nhau, có ánh mắt chưa một lần đủ gan đối diện với ai đó, có lời hẹn chưa kịp trao ai đó, có cả những xao động trong trái tim nhau nhưng vì nhút nhát và ngập ngừng nên đã rơi vào im lặng để mùa chia tay với tuổi học trò luôn để lại trong mỗi chúng ta những kỷ niệm mãi không quên.

 

Tôi bây giờ, cũng có những điều muốn nói nhưng chắc rồi sẽ rơi vào lặng im, cũng có những món quà muốn tặng cho ai đó nhưng tôi hiểu với lá gan bé nhỏ của mình thì chắc món quà ấy sẽ chẳng được trao tận tay người tôi muốn gửi. Nhưng có sao nhỉ, tôi và bạn có lẽ đều đủ hiểu những điều đẹp đẽ sáng trong nhất đang diễn ra trong lòng mình giữa mùa phượng cuối. Mặc kệ đi, hãy cứ để chúng ngủ yên. Để mai này trên bước đường đời, mỗi khi bắt gặp mùa phượng đỏ, kỷ niệm xưa lại ùa về trong mỗi chúng ta một mùa chia tay còn vẹn nguyên, tinh khôi như thuở nào…

 

MỘC MIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thích thú du thuyền Tràng An
Chủ Nhật, 06/08/2017 09:12 SA
Thơ Ngô Sao Kim đã được xuất bản
Thứ Năm, 03/08/2017 12:38 CH
Về huyện xem ca nhạc hội chợ
Thứ Năm, 03/08/2017 12:37 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek