Thứ Bảy, 12/10/2024 05:25 SA
Tiếp tục nâng cao vai trò và trách nhiệm xã hội của báo chí
Thứ Tư, 21/06/2017 08:03 SA

Đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, trao giải A cho các tác giả - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

Chiều 20/6, tại Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Bích Hợp (TP Tuy Hòa), UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2017) và trao Giải thưởng báo chí tỉnh Phú Yên lần thứ X năm 2016.

 

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Võ Minh Thức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo và phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên các cơ quan báo chí trong tỉnh, các phóng viên thường trú tại Phú Yên.

 

Trong diễn văn kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đã ôn lại những chặng đường vẻ vang của báo chí cách mạng: Ngày 21/6/1925, tại số nhà 13 đường Văn Minh, Quảng Châu (Trung Quốc), nơi đặt trụ sở Tổng bộ Hội Việt Nam cách mạng thanh niên - tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam, báo Thanh Niên - tờ báo do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã ra số đầu tiên, đánh dấu sự ra đời của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Báo Thanh Niên được chuyển về nước bằng nhiều con đường bí mật và được phổ biến rộng rãi trong nhân dân, tích cực truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin vào Việt Nam. Với ý nghĩa đó, Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra quyết định lấy ngày 21/6 hàng năm làm Ngày Báo chí Việt Nam nhằm nâng cao vai trò và trách nhiệm xã hội của báo chí, thắt chặt mối quan hệ giữa báo chí với công chúng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với báo chí. Ngày 21/6/2000, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Báo chí Việt Nam, theo đề nghị của Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đồng ý gọi Ngày Báo chí Việt Nam là Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng trao giải khuyến khích cho các tác giả - Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Đồng chí Phan Đình Phùng đánh giá cao những đóng góp của báo chí Phú Yên trong thời gian qua. “Hòa cùng sự nghiệp đổi mới báo chí cả nước, những năm qua, báo chí trong tỉnh đã có những bước phát triển quan trọng, trở thành một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển của tỉnh nhà. Trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Phú Yên thời gian qua có sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, đã tích cực tuyên truyền, cổ vũ, động viên nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước, kịp thời biểu dương, cổ vũ những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Các cơ quan báo chí đã phản ảnh kịp thời, đầy đủ, rõ ràng về những nhiệm vụ trọng tâm về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Nội dung tuyên truyền cơ bản đúng định hướng, bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đối với những vấn đề dư luận, xã hội quan tâm, báo chí đã phản ảnh một cách thẳng thắn, có trách nhiệm. Nhiều nhà báo đoạt giải thưởng báo chí tỉnh Phú Yên, giải thưởng báo chí quốc gia và giải báo chí do các ngành tổ chức. Nhiều nhà báo được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các ngành Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam và UBND tỉnh. Có thể khẳng định hoạt động báo chí của tỉnh nhà trong thời gian qua đã góp phần quan trọng vào những thành tựu phát triển chung của tỉnh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá.

 

Sau khi ghi nhận và cảm ơn những đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí, đồng chí Phan Đình Phùng khẳng định: “Thời gian đến, UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, chia sẻ những khó khăn, hiến kế cùng tỉnh những giải pháp khả thi, thực hiện thắng lợi và hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đảm bảo thông tin chính xác, khách quan, trung thực; tích cực tuyên truyền và phản biện những vấn đề lớn của tỉnh, về hoạt động của hệ thống hành chính các cấp; xây dựng tỉnh nhà, bộ máy hành chính các cấp liêm chính, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả. UBND tỉnh sẽ chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí; tạo môi trường tốt nhất để các cơ quan báo chí hoạt động tác nghiệp hiệu quả; thực hiện tốt Luật Báo chí, Luật Tiếp cận thông tin, Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan quản lý nhà nước”.

 

Dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng đại diện các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú; trao bằng khen của UBND tỉnh cho 9 cơ quan báo chí, gồm: Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên, Báo Phú Yên, Văn phòng đại diện Báo Người Lao Động khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên khu vực Trung Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên, Văn phòng đại diện Báo Tuổi Trẻ vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên, Phòng Công tác chính trị - Công an tỉnh, Thông tấn xã Việt Nam tại Phú Yên và Văn phòng đại diện Báo Kinh tế Nông thôn.

 

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, UBND tỉnh trao Giải thưởng báo chí tỉnh Phú Yên lần thứ X (năm 2016), gồm 3 giải A, 6 giải B, 7 giải C và 6 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc.

 

Danh sách tác giả - tác phẩm đoạt Giải thưởng báo chí tỉnh Phú Yên lần thứ X năm 2016

 

 

YÊN LAN 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek