Thứ Bảy, 12/10/2024 05:20 SA
Cô giáo trẻ say mê truyền cảm hứng nghệ thuật múa
Chủ Nhật, 18/06/2017 14:00 CH

Hát hay múa đẹp, cô giáo Nguyễn Thị Thu Thảo, giáo viên bộ môn Âm nhạc, Trường tiểu học Xuân Phước 2 (huyện Đồng Xuân) giờ đã trở thành người truyền lửa nghệ thuật múa cho nhiều em nhỏ.

 

 

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thảo tại Liên hoan Tiếng hát “Vì an ninh Tổ quốc” - Ảnh: THIÊN LÝ

Ước mơ trở thành cô giáo

 

Một ngày giữa tháng 6, tôi gặp cô giáo Nguyễn Thị Thu Thảo (32 tuổi) đang công tác tại Trường tiểu học Xuân Phước 2 (huyện Đồng Xuân) chăm chú hướng dẫn ôn luyện từng động tác cho các em thiếu nhi trước khi ra sân khấu. Nhìn cô Thảo rạng rỡ khi xem những cô cậu học trò của mình say sưa thể hiện những điệu múa mềm mại, uyển chuyển, tôi thấy được niềm vui và hy vọng toát ra từ cô. Có lẽ, sự dốc sức truyền dạy cho các em không chỉ thỏa mãn niềm đam mê của bản thân cô mà còn mong muốn đưa nghệ thuật múa đến với các thiếu nhi tại quê nhà.

 

Giữa không gian âm nhạc rộn rã, sau tiết mục của các học trò, cô kể tôi nghe về tuổi thơ và ước mơ trở thành cô giáo của mình. Cô Thu Thảo chia sẻ: “Từ nhỏ, tôi luôn xông xáo trong mọi hoạt động Đoàn, Hội. Nhờ có năng khiếu hát, múa, tôi được xem là một trong những “cây” văn nghệ trong các chương trình văn nghệ của trường. Từ lúc ấy, tôi đã mơ ước trở thành cô giáo giảng dạy bộ môn nghệ thuật nào đó”.

 

Năm 2005, cô nàng xinh xắn đã bước đầu hiện thực hóa ước mơ của mình khi thi đậu vào chuyên ngành Âm nhạc, Trường cao đẳng Sư phạm Phú Yên (nay là Trường đại học Phú Yên). Như “cá gặp nước”, Thu Thảo nhanh chóng kết hợp với hai người bạn cùng lớp thành lập nhóm nhạc TNT. Mỗi thành viên trong nhóm là một cá tính nhưng có chung niềm đam mê âm nhạc. Ngoài những giờ học trên giảng đường, nhóm TNT tranh thủ tập vũ đạo, mix nhạc, thiết kế trang phục... Bên cạnh đi hát tại các phòng trà ở TP Tuy Hòa, TNT còn tham gia cuộc thi tiếng hát sinh viên. Với chất giọng ngọt ngào và những kỹ năng tích lũy được, bộ ba TNT đã chinh phục khán giả và trở thành “quán quân” cuộc thi Cánh diều mơ ước lần thứ I do Tỉnh đoàn tổ chức.

 

Sau khi ra trường, nhóm nhạc sinh viên TNT ngày nào tan rã, mỗi người bắt đầu bước vào guồng quay “cơm áo gạo tiền”, nộp hồ sơ và chờ việc làm. Mỗi ngày, cô càng nhận ra niềm đam mê của mình với nghệ thuật ngày càng mãnh liệt. Vì vậy, ngay sau khi được mời làm thành viên thứ ba của nhóm nhạc Giọt Sương (nay là nhóm nhạc Baby girl) do nhạc sĩ Trường Huy thành lập, cô vui vẻ khăn gói vào TP Hồ Chí Minh tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật. Càng lấn sâu vào con đường nghệ thuật, cô lại cảm thấy nghệ thuật múa có sức lôi cuốn, khiến đam mê múa ngày nào trỗi dậy. Thời gian đó, hễ ở đâu có lớp dạy múa là Thu Thảo đăng ký học. Ham học hỏi, cô học múa dân gian đương đại rồi kết hợp với các lớp nhảy hiện đại... Dù phải đi diễn cùng với nhóm nhưng cô vẫn cố gắng vượt qua để theo đuổi con đường mình đã chọn.

 

“Truyền lửa” nghệ thuật múa

 

Đam mê múa lớn dần, khi trở về quê dạy bộ môn Âm nhạc tại Trường tiểu học Xuân Phước 2 vào năm 2012, cô giáo Thu Thảo lại có dịp đi biểu diễn, giao lưu với nhiều đơn vị trên địa bàn huyện. Mỗi chuyến đi, mỗi tiết mục múa là một trải nghiệm mới và thú vị, làm cho cô giáo dạy nhạc trẻ tuổi thêm yêu nghề, yêu đời. Từng có lúc, luôn “thèm” học múa nên cô rất thích thú và muốn truyền cả lửa nhiệt huyết, đam mê với nghệ thuật múa của mình đến các em. Vì vậy, sau khi tham gia lớp bồi dưỡng aerobic, cô quyết định dốc hết sức mình chỉ dạy cho các thiếu nhi ở Trường tiểu học Xuân Phước 2 và cả huyện Đồng Xuân.

 

Với cô Thu Thảo, tham gia lớp học múa không đơn thuần chỉ là sân chơi giải trí mà còn thông qua lớp học, các em sẽ được cô giáo truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm, nuôi dưỡng đam mê, năng khiếu… Em Nguyễn Thị Kỳ Duyên, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Xuân Lãnh 1, hồ hởi nói: “Lúc nhỏ, nhiều lần em ao ước được “nhún bàn chân, dang đôi tay”, được thỏa sức bung xòe như các bạn trên ti vi. Vì thế, khi biết lớp dạy múa được mở, em vô cùng vui sướng và đăng ký tham gia”. Hơn 2 năm từ khi học đến nay, Kỳ Duyên lúc nào cũng chuyên cần luyện tập. Mặc dù, lớp học cách nhà của em hơn 10km nhưng em chưa vắng buổi học nào.

 

Dịp hè những năm gần đây, lớp dạy múa do Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đồng Xuân mở và cô Thu Thảo đứng lớp luôn thu hút đông đảo các em thiếu nhi trong huyện tham gia. Hiện lớp dạy múa có hơn 40 em. Để tạo môi trường rèn luyện tốt, cô Thu Thảo chia thành hai nhóm lớp, với nhóm tuổi từ 10-16 và nhóm 3-9 tuổi. “Ngoài định hướng giảng dạy cho các em về bộ môn múa thì việc truyền cảm hứng cho các em là điều quan trọng. Khó ở đây là làm sao để các em có thể cảm nhận từng động tác một cách hào hứng và thú vị. Cái khó bắt buộc mình phải có sự cố gắng, trải nghiệm, đầu tư cũng như làm sao để bản thân thoát khỏi lối mòn, thật sự có sự sâu đậm, đặc sắc hơn”, cô Thu Thảo chia sẻ.

 

Bà Lê Thị Như Quỳnh, Giám đốc Trung tâm, Văn hóa và Thông tin huyện Đồng Xuân, cho biết: “Cô Nguyễn Thị Thu Thảo là một “cây” văn nghệ đa tài, đa sắc. Không chỉ là giáo viên âm nhạc, cô còn dạy múa, biên đạo, dẫn chương trình Cô Thảo là một trong những cộng tác viên đắc lực của trung tâm. Đặc biệt, hơn 2 năm qua, cô Thu Thảo đã từng bước đưa các em thiếu nhi vào một sân chơi nghệ thuật vô cùng thú vị và hấp dẫn. Niềm say mê của cô Thảo đã khiến nhiều em nhỏ hào hứng, chắp cánh cho ước mơ của các em bay xa”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek