Thứ Bảy, 12/10/2024 13:24 CH
Các món ăn xứ Nẫu “thăng hoa” trong liên hoan ẩm thực
Chủ Nhật, 30/04/2017 12:24 CH

Liên hoan Văn hóa ẩm thực Phú Yên 2017 với chủ đề “Đậm đà hương vị đất Phú” trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2017 đã mang đến nhiều sắc màu, hương vị đậm đà, đặc trưng xứ Nẫu. Các món ăn từ dân dã đến sang trọng được các đầu bếp đầu tư nhiều tâm huyết, sáng tạo trở nên thăng hoa, đặc sắc trong mắt ban giám khảo và thực khách.

 

Liên hoan đã thu hút 19 đội dự thi, trong đó có 10 đơn vị nhà hàng khách sạn (bảng B), 9 đại diện đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố (bảng A).

 

Mỗi đội dự thi trong thời gian 1 giờ đồng hồ phải thực hiện 3 món chính và món tráng miệng: món khai vị (nguội hoặc nóng), món thịt (gia cầm, gia súc) và món thủy - hải sản (khuyến khích chọn những món ăn, đặc sản tiêu biểu của Phú Yên như: cá ngừ Đại dương, sò huyết, hàu, gà) đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận trong Top những món ăn nổi tiếng Việt Nam. Lượng thực phẩm được quy định cho bàn tiệc dành cho 4 người ăn.

 

Theo nhận xét của siêu đầu bếp Lý Sanh, Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, chánh chủ khảo tại Liên hoan Văn hóa ẩm thực Phú Yên 2017, các món ăn tại liên hoan đã được các đầu bếp chế biến vừa mang đậm bản sắc truyền thống, vừa nâng tầm thành những món ăn ngon, đẹp mắt.

 

Ông Hồ Văn Tiến, Giám đốc Sở VH-TT-DL, Trưởng Ban tổ chức liên hoan cho biết: “Liên hoan nhằm tìm kiếm món ăn dân dã, truyền thống, món ăn ngon đặc sắc mang đậm nét văn hóa, đặc trưng của Phú Yên để quảng bá, giới thiệu với du khách và nhân dân trong và ngoài tỉnh; góp phần phát triển các ẩm thực đặc trưng của tỉnh, làm phong phú nền văn hóa ẩm thực Việt Nam. Đồng thời là dịp để các đầu bếp giao lưu, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp”. 

 

Kết quả Liên hoan Văn hóa ẩm thực Phú Yên 2017:

 

- Bảng A: Giải A thuộc về đội huyện Sơn Hòa; 2 giải B là các đội: TX Sông Cầu và huyện Sông Hinh; 3 giải C về các đội: TP Tuy Hòa, huyện Phú Hòa, Đồng Xuân; 3 giải khuyến khích cho các đội: huyện Tuy An, Đông Hòa, Tây Hòa.

 

- Bảng B: Giải A thuộc về đội khách sạn Hùng Vương; giải B thuộc về Công ty TNHH Du lịch Sao Việt và khách sạn Cendeluxe; 3 giải C về các đội: Quán 9 Thơ, khách sạn Sài Gòn – Phú Yên và nhà hàng Quê; 4 giải khuyến khích cho các đội: Nhà hàng khách sạn Yasaka Hương Sen, Công ty TNHH Sản xuất thực phẩm A Lý, trạm dừng chân Hoa Vàng và siêu thị Co.opmart Tuy Hòa.

 

Sau đây là môt số hình ảnh tại liên hoan do phóng viên PYO ghi lại:

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng và lãnh đạp Sở VH-TT-DL tham quan các bàn tiệc
Ban giám khảo chấm điểm ở bàn tiệc của đội Phòng VH-TT huyện Tuy An
Bàn tiệc của đội Phòng VH-TT TX Sông Cầu với món chủ đạo đặc sản tôm hùm
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng trao giải nhất cho bếp trưởng khách sạn Hùng Vương
Các đầu bếp chụp hình lưu niệm với ban tổ chức, lãnh đạo tỉnh tại liên hoan

 

QUỲNH MAI - THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek