Thứ Bảy, 12/10/2024 13:20 CH
Sôi động với “Phố đêm du lịch ẩm thực - I like Phú Yên” và “Ẩm thực quê tôi”
Chủ Nhật, 30/04/2017 12:17 CH

Hòa chung với không khí vui tươi phấn khởi của nhiều hoạt động văn hóa, du lịch trong Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Phú Yên năm 2017, chào mừng 42 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017) và Quốc tế lao động 1/5, tối 29/4, tại không gian vườn dừa hướng ra phía sông Chùa, khách sạn Sài Gòn – Phú Yên đã mở cổng chợ quê “Ẩm thực quê tôi”.

 

Trong khi đó, tại đoạn đường Điện Biên Phủ (gần ngã tư Hùng Vương – Điện Biên Phủ), sôi động diễn ra chương trình “Phố đêm du lịch ẩm thực I like Phú Yên” do khách sạn Kaya tổ chức. Cả hai điểm trên trong đêm khai mạc đã thu hút hàng ngàn lượt du khách đang lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh và khách địa phương đến tham quan và thưởng thức các món ăn.

 

Tại hai điểm nói trên, đơn vị tổ chức thực hiện nhiều món ăn vặt và những món đặc trưng của Phú Yên như cá ngừ tiềm thuốc bắc, bánh canh cá hẹ… Ngoài ra, khách đến đây còn có thể tham gia các trò chơi dân gian như quay vòng trúng thưởng, ném lô tô và các trò chơi dành cho trẻ em miễn phí… Chị Nguyễn Huỳnh Hạnh Hiếu, Giám đốc khách sạn Kaya cho biết, đây là lần thứ hai đơn vị tổ chức “Phố đêm du lịch ẩm thực I like Phú Yên”, lần này có nhiều món ăn, các gian hàng được tổ chức chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, còn có cả gian hàng lưu niệm để phục vụ du khách; tổ chức sân khấu ngoài trời với các tiết mục biểu diễn thời trang, văn nghệ tương tác với khách đi dạo phố, đồng thời mời CLB dân ca bài chòi dựng chòi hát gần đó để tạo sân chơi cho khách. Trong khi đó, tại chương trình “Ẩm thực quê tôi” do khách sạn Sài Gòn – Phú Yên tổ chức dưới hình thức chợ quê, khá phong phú các món ăn (gần 30 món ăn vặt) có giá từ 10.000 đồng và khu vui chơi cho trẻ em miễn phí cũng thu hút nhiều khách.

 

Bạn Nguyễn Đông Vy Huỳnh cùng bạn gái là khách du lịch từ TP Hồ Chí Minh cho biết: Phố đêm du lịch ẩm thực I like Phú Yên quy mô không lớn nhưng cũng đủ để du khách đi dạo một vòng, thưởng thức các món ăn đường phố. Những món đặc trưng của Phú Yên như mắt cá ngừ, bánh canh, bún sứa rất ngon. Chúng tôi còn trải nghiệm trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa nơi đây là bài chòi. Nói chung là chuyến du lịch đến xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” lần này khá thú vị”.

 

Cả hai chương trình trên sẽ tiếp tục diễn ra đến tối 2/5.

 

Sau đây là một vài hình ảnh ở “Phố đêm du lịch ẩm thực I like Phú Yên” và chợ quê “Ẩm thực quê tôi”:

 

Cổng vào khu “Phố đêm du lịch ẩm thực I like Phú Yên”
Du khách mua thức ăn ở phố ẩm thực I like Phú Yên
Hội bài chòi cũng thu hút khá nhiều bạn trẻ lần đầu tiên trải nghiệm.

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek