Thứ Bảy, 12/10/2024 13:20 CH
Biển và anh
Thứ Bảy, 29/04/2017 08:00 SA

Biển đẹp quê hương - Ảnh: THẠCH BÍCH

Đang viết từng dòng nhật ký trong cái se lạnh của bầu trời đêm, tôi không hiểu điều gì đó khiến mình có nhiều nỗi niềm đến thế. Giữa khuya vắng vẻ chợt nghe từng con sóng biển dào dạt quay về. Tôi chạnh lòng, lại nhớ anh da diết. Anh đã trở về bên tôi, bên biển. Nhưng có lẽ tôi phải là người luôn luôn chờ đợi và đợi chờ. Điện thoại đang mở messenger, tôi ngồi đó, chờ những dòng tin nhắn của anh, chờ sự hồi âm của anh, chờ anh bỏ qua những hờn giận vu vơ của tôi mà trở lại bên nhau. Để được nghe anh tỏ tình, để được nghe anh kể về biển quê hương, về hoa bàng vuông, cây phong ba và những rạn san hô rực rỡ sắc màu với muôn loài cá.

 

Trời càng về khuya, cơn mưa càng chạm vào nỗi lòng se sắt. Kỷ niệm nào chợt ùa về men theo nỗi khắc khoải khôn nguôi. Trên biển giữa đêm tối chỉ hai bước chân chúng tôi rảo bước. Phía xa kia, thành phố biển về đêm với những ánh đèn điện và ánh sao trời chen nhau soi xuống lòng nước. Những con sóng chao nghiêng, đùa giỡn làm cho ánh sáng tan hòa vào nhau như một bản hòa âm tuyệt diệu. Anh chợt khẽ vào tai tôi: Mai anh đi, em có nhớ anh không? Tôi ngả vào vai anh và thẹn thùng nói lời nhỏ nhẹ: Em nhớ… Tim tôi nhói lên một cảm giác khó chịu, tôi biết chỉ ngày mai thôi là sẽ vắng anh. Anh nắm chặt tay tôi như không muốn buông ra: Anh sẽ về bên em. Đợi anh em nhé!

 

Bất giác, khóe mi cay cay, tôi chợt bừng tỉnh lau vội giọt nước mắt đang nhè nhẹ rơi. Gió ùa về, lòng bỗng thấy chênh vênh, trống trải. Lạnh! Nhưng cái lạnh trong tim còn đáng sợ hơn cái lạnh của thời tiết. Cớ sao tôi lại giận hờn vu vơ đến thế?

 

Cơn mưa giăng kín bầu trời đêm, phủ xuống một màu đen sẫm. Những lúc im lặng có sức tàn phá lòng tôi ghê gớm. Một tuần rồi không được thấy dãy số quen thuộc hiện lên trên điện thoại, tôi hụt hẫng. Tôi quyết từ bỏ sự kiêu hãnh, tự tôn để nhắn tin cho anh. Và rồi tôi lại hồi hộp, chờ đợi… sao chẳng thấy. Anh đã giận tôi thật rồi sao!

 

Bỗng một tiếng chuông tin nhắn reo lên, tôi vui mừng khôn xiết. Nhưng không phải số của anh mà là số lạ. Mở ra, một bản nhạc từ video clip hiện lên với dòng chữ“ Happy birthday to you!” cùng với bó hoa hồng đỏ tươi được hiệu ứng trên hình. Hóa ra chỉ vài giây nữa là đến ngày sinh nhật của mình rồi. Mình quên bẵng đi mất. Ai vậy ta? Số điện thoại đó liền gọi đến: Anh đây, em chưa ngủ à? Tôi ngạc nhiên. Ôi, giọng nói của anh: Dạ em chưa. Điện thoại anh bị rơi mất rồi nhưng do đang cùng anh em trong tổ làm nhiệm vụ nên không thể gọi em được. Chúng tôi nói chuyện huyên thuyên với nhau đủ điều…

 

Biển mệt nhoài vì suốt ngày ầm ĩ và giờ đã ngủ yên. Hàng thông reo ngoài gió giờ cũng đã đứng yên. Tôi như chưa tỉnh cơn mơ, lòng ngập tràn hạnh phúc, tâm hồn bồng bềnh như đang trôi dạt tít trên mây. Tôi càng yêu người lính hải quân và biển khơi ngoài xa kia đang ngày đêm vỗ sóng…

 

LÊ XUÂN MINH THAO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek