Thứ Bảy, 05/10/2024 12:18 CH
CLB Âm nhạc thanh niên An Cư:
Thêm điểm sáng sẽ đẩy lùi bóng tối
Thứ Sáu, 12/10/2007 08:00 SA

Trăn trở để tìm mô hình hoạt động hiệu quả, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, BCH Xã Đoàn An Cư (huyện Tuy An) thành lập CLB Âm nhạc thanh niên. Sân chơi này ra đời và đi vào hoạt động với phương châm “thêm điểm sáng sẽ đẩy lùi bóng tối”..

 

071012-thanh-nien.jpg

Sinh hoạt văn nghệ ở CLB Âm nhạc thanh niên xã An Cư -  Ảnh: TÀI TOÀN

 

Xã An Cư có gần 2.000 thanh niên, trong đó đến 80% làm nghề nông, là công nhân và nghề biển. Những năm gần đây, công tác Đoàn của An Cư có nhiều khởi sắc. Chương trình trợ vốn cho thanh niên phát triển sản xuất qua kênh 120 của Đoàn, kênh Ngân hàng Chính sách xã hội đã phát huy hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm cho thanh niên trong xã.

 

Tuy nhiên, bên cạnh việc cải thiện đời sống, Xã Đoàn An Cư còn gặp khó khăn trong công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. Trăn trở của Bí thư Xã Đoàn Nguyễn Minh Tâm và BCH là làm sao tuyên truyền nhanh nhất, hiệu quả nhất các chương trình hành động của Đoàn đến với thanh niên. Anh Tâm đưa ra ý tưởng thành lập CLB Âm nhạc thanh niên, nhưng một số người bác bỏ vì cho rằng đã có một số CLB âm nhạc trong huyện lần lượt phải đóng cửa vì không thu hút được bạn trẻ đến sinh hoạt. Lúc này, do không có mặt bằng và vốn liếng, những người ủng hộ mô hình này đành phải chờ!

 

Tháng 4/2007, 7 anh em gồm Tâm, Tự, Giảng, Hoan, Hạnh, Tích, Vy bắt tay thành lập hợp tác xã và xây dựng đề án CLB Âm nhạc thanh niên. Họ nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo xã và Huyện Đoàn Tuy An. Hơn một tháng sau, vốn vay 40 triệu đồng từ kênh 120 của Đoàn được giải ngân. Cộng với vốn đối ứng 20 triệu đồng của “Hợp tác xã 7 thành viên”, ngày 13/6/2007, CLB Âm nhạc thanh niên xã An Cư chính thức ra mắt và đi vào hoạt động.

 

Ban chủ nhiệm CLB thuê khoảng 2.000m2 đất của UBND xã ở thôn Phú Tân rồi đầu tư nâng nền xây dựng “cơ sở hạ tầng”. Hàng tuần, CLB chơi nhạc sống 3 đêm, vào tối thứ 3, 5, 7; các đêm khác thì lồng ghép các hoạt động Đoàn, Hội. Từ ngày có CLB, anh em cán bộ Đoàn ở tận Đồng Xuân, Sông Cầu, thậm chí ở TP Tuy Hòa cũng đến tham gia, làm cho hoạt động thêm phong phú. Trung bình mỗi đêm CLB có khoảng 200 lượt khách, vào tối thứ 7, CLB thu hút từ 300-350 bạn trẻ đến sinh hoạt. Anh Nguyễn Minh Tâm “bật mí”: Mỗi anh em có thêm thu nhập hàng tháng chừng 1 triệu đồng. Nhưng “lãi” lớn nhất đó là đoàn viên thanh niên An Cư có một sân chơi bổ ích và thiết thực.

 

Tuần nào Ban chủ nhiệm CLB cũng họp để đánh giá, rút kinh nghiệm và triển khai các ý tưởng mới, đồng thời báo cáo kết quả hoạt động lên chính quyền địa phương nhằm tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để CLB hoạt động hiệu quả hơn. Trong thời gian đến, CLB sẽ tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề.

 

Anh Trần Thanh Việt, đoàn viên ở An Cư nói: Tôi rất vui, vì BCH Xã Đoàn đã tạo được một sân chơi sôi nổi và thiết thực cho thanh niên trong xã.

 

TÀI TOÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek