Chủ Nhật, 13/10/2024 01:16 SA
Ca sĩ Hoàng Nguyên: Người xứ Nẫu hát tình ca
Thứ Năm, 02/03/2017 09:41 SA

Ca sĩ Hoàng Nguyên biểu diễn trên sân khấu - Nguồn: VNE

Có “gen” nghệ thuật, âm nhạc “thấm” vào tâm hồn từ tấm bé nên dù trải qua lắm nhọc nhằn, Hoàng Nguyên vẫn theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Và giải nhất cuộc thi Người hát tình ca là cột mốc quan trọng để ca sĩ người Phú Yên mở ra chặng đường mới trong sự nghiệp của mình.

 

Xuân này, ca sĩ Hoàng Nguyên đã trở về Phú Yên, tham gia chương trình nghệ thuật phục vụ người dân địa phương do Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển tổ chức tại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa). Thời tiết không thuận lợi song quán quân Người hát tình ca mùa đầu tiên vẫn hát rất nhiệt tình dưới mưa bay. Lần đầu tiên tham gia biểu diễn trong một chương trình lớn ngay tại quê nhà, người xứ Nẫu hát tình ca thổ lộ rằng anh cảm thấy hạnh phúc khi được hát phục vụ bà con.

 

* Con đường nào đưa Hoàng Nguyên trở thành quán quân cuộc thi Người hát tình ca?

 

- Nguyên học Trường đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh, tốt nghiệp năm 2009 rồi đi hát. Đến năm 2016 thì Nguyên quyết định tham gia cuộc thi Người hát tình ca do Đài Truyền hình Vĩnh Long tổ chức và may mắn đoạt giải cao nhất. Trước khi đến với cuộc thi này, Nguyên cũng đã trau dồi khá nhiều, trong 6-7 năm trời chứ không phải muốn là được.

 

* Giải thưởng cao nhất cuộc thi Người hát tình ca có ý nghĩa như thế nào đối với con đường nghệ thuật của Hoàng Nguyên?

 

- Giải thưởng này ghi dấu ấn đầu tiên. Nguyên đi hát đã 6-7 năm. Qua cuộc thi Người hát tình ca, Nguyên được khán giả biết đến nhiều hơn, thuận lợi hơn trong việc phát triển sự nghiệp. Giải thưởng này đánh dấu chặng đường đầu tiên của Nguyên trên con đường ca hát chuyên nghiệp.

 

* Từ lúc nào Hoàng Nguyên nhận ra rằng âm nhạc chính là con đường của mình?

 

- Ba mẹ Nguyên rất đam mê nghệ thuật, trước kia là diễn viên của Đoàn Cải lương Sông Đà. Nguyên được thừa hưởng “gen” nghệ thuật từ ba mẹ và đam mê âm nhạc từ nhỏ. Nhiều khi Nguyên nghĩ: Nếu không đi hát thì mình chẳng biết sẽ làm gì (cười).

 

Ca sĩ Hoàng Nguyên (thứ hai, bên trái) khi trở thành quán quân cuộc thi Người hát tình ca - Nguồn: VNE

 

* Vậy tại sao Hoàng Nguyên không “đi theo” cải lương mà hát tân nhạc?

 

- Thực ra thì hồi trước Nguyên cũng hát cải lương. Năm Nguyên học lớp 7, cô giáo hỏi: Sao em toàn hát cải lương không vậy? Hồi nhỏ cứ nghĩ là mình sẽ hát cải lương giống như mẹ, lớn lên Nguyên mới chuyển sang hát tân nhạc, những bài bolero.

 

Hiện tại, hầu như đêm nào Nguyên cũng hát ở các phòng trà tại TP Hồ Chí Minh, lâu lâu thì đi về các tỉnh hát.

 

* Vì sao bạn chọn bolero thay vì một dòng nhạc khác?

 

- Đó là do ảnh hưởng từ gia đình, Nguyên thích những ca khúc trữ tình của dòng nhạc bolero từ lâu rồi. Mấy năm gần đây, thật vui khi khán giả cũng đã quay về với dòng nhạc bolero!

 

* Yêu thích và gắn bó với bolero, Hoàng Nguyên nghĩ sao khi có nhiều ý kiến cho rằng đây là dòng nhạc bình dân, kém sang?

 

- Đó là cảm nhận của mỗi người. Báo chí cũng đã nói nhiều về điều này. Nguyên nghĩ mỗi người có một sở thích khác nhau, nên mình không khen chê dòng nhạc nào. Mình chỉ đi theo dòng nhạc mà mình thích và hát phục vụ những người yêu thích nó.

 

* Xin cảm ơn Hoàng Nguyên!

 

Ca sĩ Lê Hoàng Nguyên sinh năm 1986, quê ở xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa. Năm 2003, khi đang học THPT, anh tham gia Liên hoan Tiếng hát truyền hình tỉnh Phú Yên và được trao giải Giọng ca triển vọng. Tốt nghiệp THPT, anh thi vào Trường đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh, học khoa Quản lý Văn hóa.

 

Ở đất Sài Gòn, Hoàng Nguyên bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp không hề dễ dàng. Để thử sức mình, năm 2015, anh tham gia cuộc thi Thần tượng Bolero và dừng lại sau vòng Thách đấu. Năm 2016, Hoàng Nguyên đăng ký tham gia cuộc thi Người hát tình ca. Trong đêm chung kết, anh hát Lý kéo chài cùng 3 thí sinh được chọn vào chung kết, song ca bài Tình hờ cùng Ngọc Đức và đơn ca bài Lòng mẹ 2. Giọng ca người Phú Yên đã chinh phục Ban Giám khảo, đoạt cúp vàng cùng số tiền thưởng 200 triệu đồng. Giám khảo Vũ Quốc Việt đã nhận xét về phần thi của Hoàng Nguyên trong đêm chung kết: “Cái hay của Hoàng Nguyên là hát không khóc, tôi nghe mà khóc”.

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek