Chủ Nhật, 13/10/2024 03:23 SA
Lễ hội Hoa hồng Bulgaria giữa lòng Hà Nội
Thứ Năm, 09/02/2017 09:30 SA

Các nghệ sĩ đến từ Bulgaria sẽ mang đến những điệu múa, khúc hát truyền thống trong Lễ hội Hoa hồng - Nguồn: NLĐ

Những ai yêu thích hoa hồng hẳn sẽ mơ ước một ngày được tới thăm Bulgaria - đất nước được mệnh danh là xứ sở của loài hoa diệu kỳ này. Sắp tới, ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội, những người yêu thích hoa hồng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một vườn hồng tuyệt sắc, khi lễ hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè được tổ chức tại công viên Thống Nhất.

 

Lễ hội Hoa hồng được tổ chức hàng năm tại thung lũng hoa hồng của Bulgaria, bắt đầu từ năm 1903 vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 6. Từ năm 1971, Lễ hội Hoa hồng trở thành quốc lễ của Bulgaria và trở thành sự kiện thu hút khách du lịch trên toàn thế giới. Điều đặc biệt trong các lễ hội này là nghi thức hái hoa và chưng cất tinh dầu hoa hồng của các nghệ nhân.

 

Tại buổi họp báo chiều 7/2 giới thiệu Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè, Đại sứ Bulgaria, ngài H.E. Evgueni Stoychev cho biết lần đầu tiên Lễ hội Hoa hồng truyền thống của đất nước Bulgaria sẽ được tổ chức tại Việt Nam từ Ngày Quốc khánh Bulgaria 3/3 đến Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tới. Hơn 300 loài hoa hồng đặc trưng từ khắp các miền đất trên thế giới, trong đó có những giống hoa hồng thuần chủng châu Âu, thuần chủng Bulgaria sẽ biến đảo Thống Nhất trong công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) trở thành thiên đường của hoa hồng.

 

Đại sứ Evgueni Stoychev chia sẻ rằng cách đây 4 tháng, việc tổ chức lễ hội Hoa hồng đầu tiên ở Hà Nội mới chỉ là ý tưởng táo bạo nhưng bây giờ đã dần trở thành hiện thực. Đặc biệt, đây sẽ là Lễ hội Hoa hồng ở nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay do Bulgaria tổ chức.

 

Đảo Thống Nhất trong công viên sẽ được trang hoàng với 300 loài hoa hồng từ khắp thế giới. Xen lẫn với đó là những bụi hồng lớn, những vòm hồng được kiến tạo kiểu mái vòm châu Âu cổ kính. Hoa hồng còn được trang trí thành lâu đài tình yêu, bức tường hò hẹn, vườn hồng tình ái, giếng cổ nguyện ước theo truyền thuyết Bulgaria…

 

Mỗi ngày, Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè sẽ có những hoạt động đặc sắc khác nhau, tạo nên sự hấp dẫn trong cả tuần diễn ra sự kiện, như lễ hội đường phố với phần diễu hành của các nghệ sĩ xiếc và đoàn xe hoa, lễ hội âm nhạc do ban nhạc từ Bulgaria biểu diễn cùng các nghệ sĩ Việt Nam, trình diễn áo cưới bằng hoa hồng… Tại lễ khai mạc, Bulgaria sẽ tặng các giống hoa hồng quý nhất của mình cho TP Hà Nội. Trong ngày này sẽ có chương trình biểu diễn trống hội Thăng Long và múa lân, nhảy flashmob, thả bóng bay…

 

Các người đẹp có thể tham gia cuộc thi Nữ hoàng Hoa hồng - Queen of Rose và tham gia nghi thức rước kiệu, tung hoa dành cho “bông hồng” đẹp nhất trong lễ hội. Khi màn đêm buông xuống, đôi lứa yêu nhau có thể góp mặt trong lễ hội thả đèn Bông hồng trao em trên nền nhạc du dương của các ban nhạc đường phố...

 

Tham tán thương mại Đại sứ quán Bulgaria, ông Daniel Dobrev cho biết tại lễ hội sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm tinh dầu hoa hồng, mỹ phẩm Bulgaria từ hoa hồng, rượu vang hoa hồng, đồ ăn hoa hồng… Ông mong muốn lễ hội này sẽ được tổ chức hàng năm.

 

Trước những lo ngại về việc ngắt hoa, bẻ cành từng diễn ra ở nhiều lễ hội hoa như Lễ hội Hoa anh đào của Nhật Bản nhiều năm trước, ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội Hoa hồng, cho biết công tác an ninh sẽ được thắt chặt để bảo vệ hoa, đồng thời với việc bán vé trong những ngày diễn ra lễ hội (từ 80.000-150.000 đồng/vé), chỉ những ai thực sự yêu hoa hồng mới đến đây.

 

NGỌC LAN (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek