Thứ Bảy, 05/10/2024 18:09 CH
Thần tượng âm nhạc ở đâu?
Thứ Bảy, 29/09/2007 14:00 CH

Cuộc tìm kiếm thần tượng âm nhạc mang tên Việt Nam Idol đã khép lại, có thể khiến người này hài lòng hoặc người kia thất vọng. Thế nhưng, nếu phô diễn cả hai gương mặt bước vào chặng cuối cùng là Phương Vy và Ngọc Ánh thì cũng không ai dám chắc chắn họ có thể tỏa sáng như những ngôi sao thật sự!

070929-VN-Idol.jpg

Phương Vy và Ngọc Ánh trong đêm chung kết VN Idol  - Ảnh: VNN 

Việt Nam Idol lấy phiên bản từ cuộc thi lừng danh American Idol, nhưng ngay cả trên đất Mỹ thì cuộc kiếm tìm thần tượng âm nhạc cũng không đơn giản gì, nên sân chơi nhỏ hẹp ở nước ta đành chấp nhận một sự khiêm tốn nhất định. Khán giả giữ vai trò quyết định trong việc gọi tên ngôi sao giữa những giọng hát vẫn còn lẩn khuất đám đông trẻ trung và vui vẻ.

Việt Nam Idol với ban giám khảo là nhạc sĩ Tuấn Khanh, nhạc sĩ Hà Dũng và ca sĩ Siu Black. Dù chưa phải những gương mặt ưu tú nhất, nhưng Ban giám khảo Việt Nam Idol cũng làm tròn bổn phận của họ trong những đánh giá và góp ý cho từng thí sinh. Và tất nhiên, chất lượng “thần tượng âm nhạc” cao hay thấp không thể trông cậy vào Ban giám khảo. Bởi lẽ, chọn ra một ngôi sao duy nhất xướng danh “thần tượng âm nhạc” hoàn toàn phụ thuộc vào “lá phiếu” của công chúng thông qua mạng internet và nhắn tin điện thoại di động. Hơn nữa, chỉ với những ca sĩ tiềm năng thường thường bậc trung thì khán giả dẫu tinh mắt và thông thái đến mấy cũng không thể nào mơ thấy một ngôi sao lấp lánh!

 

Với kiểu bình chọn như Việt Nam Idol thì những ca sĩ ít có bà con họ hàng sẽ phải thiệt thòi hơn so với những thí sinh “con nhà giàu”. Làm sao tránh khỏi chuyện ca sĩ X đi thi thì người nhà chạy ngược chạy xuôi vận động khắp nơi nhắn tin bình chọn. Thậm chí, khi Ban tổ chức không giới hạn số lượng tin nhắn từ mỗi số máy (chắc là vì… doanh thu của công ty viễn thông!) thì không thể không có cảnh “con hát, còn mẹ suốt ngày nhắn tin khen hay”. Do đó, màu sắc của Việt Nam Idol không chỉ vì âm nhạc mà còn vì thương mại nữa!

 

Cuộc thi Việt Nam Idol đã kết thúc, nhưng đẳng cấp “thần tượng âm nhạc” vẫn còn rất xa vời. Trước Việt Nam Idol đã có những cuộc thi tương tự như Sao Mai - Điểm hẹn, Ngôi sao Tiếng hát truyền hình đều không sản sinh thêm được ngôi sao thực sự nào cho đời sống ca nhạc. Cái mỹ danh “thần tượng âm nhạc” vì vậy mà nghe khập khiễng lắm thay!

 

TUY HÒA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek