Thứ Bảy, 05/10/2024 18:16 CH
Liệu “công chúa pop” có thể trở lại thời đỉnh cao?
Thứ Bảy, 29/09/2007 07:30 SA

Được xem là công chúa pop thành công nhất, được yêu mến nhất, nhưng Britney đang phải trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình với những scandal vây quanh.

 

070929-Britney-1.jpg
Britney Spears trên tập chí Allure số tháng 9

 

Nhận thấy được khả năng ca hát của cô con gái cưng, nên ông bà Jean Spears đã cho con mình tham gia vào các hoạt động văn nghệ từ rất rất sớm trong câu lạc bộ dành cho tuổi teen Mickey Mouse, đây cũng là “lò” đã sản sinh ra rất nhiều tài năng trong tương lai như Justin Timberlake, Christina Aguilera, Jessica Simpson, Ashley Tilsdale. Cuối năm 1998, single đầu tay của Britney mang tên Baby one more time ra mắt. Ca khúc này được cho là một sự ra mắt không thể hoàn hảo hơn đối với một ca sĩ chỉ mới 17 tuổi, trở thành ca khúc ăn khách nhất thế giới trong năm đó, dọn đường cho thành công của album đầu tay cùng tên phát hành vào đầu năm 1999. Album này đứng nhất tại Mỹ trong 6 tuần liên tiếp và trở thành album đầu tay bán chạy nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới. Các single tiếp theo g?m Sometimes, Crazy, Born to make you happyFrom the bottom of my broken heart đều thành công về doanh thu và tạo lên một làn sóng hâm mộ Britney trên thế giới. Kết thúc năm đó, Baby one more time bán được 10 triệu bản chỉ riêng tại Mỹ và giành được rất nhiều giải thưởng của Billboard, AMA, Teen Choice Awards và được đề cử 2 giải Grammy.

 

Thành công tiếp nối thành công, ba album tiếp theo của Britney Spears đều đạt được vị trí số một ngay khi phát hành, trong dđó Oops!... I did it again là album có số lượng phát hành cao nhất trong tuần đầu tiên của một nghệ sĩ solo với hơn 1, 3 triệu bản bán ra. Tuy nhiên, giải thưởng Grammy danh giá vẫn chưa đến với cô sau nhiều lần được đề cử. Phải đến album thứ 4 In the Zone, Britney mới được toại nguyện nhờ vào ca khúc ăn khách và rất lôi cuốn Toxic. Cô trao giải thưởng “Ghi âm nhạc dance xuất sắc nhất”. Bên cạnh các giải thưởng trong âm nhạc, Britney còn đứng đầu các danh sách bình chọn người đẹp của nhiều tạp chí trên thế giới, được tạp chí Forbes  bình chọn là nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới vào năm 2003.

 

Sự nghiệp phát triển thuận lợi, nhưng đời sống tình cảm của cô lại gặp nhiều trục trặc. Sau khi chia tay người tình lâu năm Justin Timberlake, cô vấp phải nhiều scandal trong tình cảm. Sự việc được các fan hâm mộ chú ý nhất là Britney quyết định kết hôn với anh chàng vũ công bất tài Kevin Federline. Lập gia đình rồi, Britney xa rời âm nhạc, trong 2 năm liên tiếp sinh 2 cậu con trai là Sean Preston và Jayden James. Tưởng như đã tìm được hạnh phúc và sẽ sớm quay trở lại với showbiz, nhưng Britney lại tiếp tục gặp trắc trở trong cuộc sống. Cô quyết định chia tay anh chồng đào mỏ khi phát hiện anh này ngoại tình. Thất vọng, cô lao vào vòng nghiện ngập, tiệc tùng thâu đêm. Mọi người nghĩ rằng sự nghiệp của cô thế là hết.

 

Tuy không xuất hiện trên sân khấu ca nhạc trong gần 3 năm, nhưng Britney vẫn là cái tên được mọi người chú ý nhất và mong cô sẽ sớm tái xuất. Thông tin về album mới của Britney rất mập mờ cho đến khi cô bất ngờ cho phát hành single mới Gimme more. Theo thông tin từ trang web chính thức của Britney, album này sẽ tràn ngập những giai điệu nhạc dance sôi động, hứa hẹn sẽ làm khuynh đảo các sàn nhảy trên toàn thế giới.

 

TRỌNG HẢO (dịch và tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek