Chủ Nhật, 13/10/2024 13:24 CH
Đặc sắc chương trình nghệ thuật chào xuân
Thứ Ba, 03/01/2017 16:34 CH

Tiết mục biểu diễn trong Chương trình nghệ thuật Chúc mừng năm mới 2017 tại Nhà văn hóa Diên Hồng - Ảnh: TUYẾT DIỆU

Liên tiếp 3 ngày, khán giả trong và ngoài tỉnh có dịp thưởng thức chuỗi chương trình nghệ thuật phong phú và đặc sắc chào mừng năm mới 2017.

 

Hân hoan đêm nhạc chào năm mới

 

Tối 30/12 vừa qua, vào thời điểm đất trời ngấp nghé chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, tại Nhà văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa), Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức trình diễn mở màn chuỗi Chương trình nghệ thuật Chúc mừng năm mới 2017. Hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên thuộc trung tâm và cộng tác viên các đoàn nghệ thuật không chuyên trên địa bàn tỉnh đã biểu diễn 15 tiết mục hát múa được dàn dựng hoành tráng.

 

Chùm ca khúc tiễn năm cũ, reo mừng xuân mới có giai điệu vui tươi, mang lại sự hân hoan, háo hức được dàn dựng công phu với các tiết mục tốp ca và múa phụ họa. Đó là các tiết mục “Mùa xuân từ những giếng dầu”, “Nắng xuân hồng”, “Xuân ơi! Xuân ở lại chơi”, “Chúc xuân”, “Những ngày xuân rực rỡ”… Tiếp đó, chùm ca khúc trữ tình tha thiết ca ngợi tình yêu quê hương đất nước “Một trái tim một quê hương”, “Mùa về”, “Lời mời Phú Yên”…, tạo nên điểm nhấn phong phú. Còn những ca khúc hát về tinh thần học tập và lao động được các lực lượng vũ trang, trường học mang lại không khí hăng hái, phấn khởi với các bài hát: “Thương ca tiếng Việt”, “Chúng tôi là chiến sĩ công an nhân dân”, “Chào tương lai”…

 

Em Trúc Linh, cộng tác viên Trung tâm Văn hóa tỉnh, chia sẻ: “Tôi tham gia biểu diễn 2 tiết mục “Nắng xuân hồng” và “Chúc xuân”. Niềm háo hức trong những câu hát đầu xuân đã níu chân người xem ngay cả khi buổi biểu diễn diễn ra trong cơn mưa ngày cuối năm khiến người nghệ sĩ đứng trên sân khấu cảm nhận được sự ấm áp”.

 

Ngoài ra, khán giả trẻ còn bị cuốn hút với những vũ khúc trẻ trung năng động phù hợp với thị hiếu âm nhạc hiện đại của giới trẻ thông qua các màn nhảy hiphop sôi động. Đặc biệt, trong chương trình nghệ thuật chào xuân có phần biểu diễn kết thúc đặc sắc của màn múa lân chào mừng năm mới. Đoàn Lân sư Thiện Ái (TP Tuy Hòa) biểu diễn bài múa “Đón xuân” với các động tác hài hước, mang biểu tượng an khang thịnh vượng, phát tài phát lộc trong dịp đầu năm.

 

Anh Tống Văn Kiệt, Đoàn trưởng Đoàn Lân sư Thiện Ái, cho biết: “Tiết mục múa lân đón xuân bao giờ cũng được mọi người chờ đón. Vì vậy, đoàn múa lân đã cố gắng biểu diễn những màn múa điêu luyện, đẹp mắt phục vụ khán giả”.

 

Bày tỏ cảm xúc khó tả của thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, anh Nguyễn Thành, một khán giả ở phường 4 (TP Tuy Hòa), cho hay: “Chương trình văn nghệ đầu xuân mang lại cảm giác khó tả, vừa vui vừa luyến tiếc cái thời khắc năm cũ chuyển sang năm mới. Chương trình phong phú, mang lại niềm vui cho nhiều người trong đầu năm mới”.

 

Thu hút du khách

 

Trong dịp lễ đầu năm mới, ngành Văn hóa còn tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật khác, phục vụ người dân và du khách. Tiếp nối chuỗi chương trình nghệ thuật chào xuân, đêm “Giao thừa” 31/12, tại Núi Nhạn, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển đã tổ chức chương trình nghệ thuật chào xuân mới 2017 đặc sắc, tiếp tục thu hút đông đảo người dân và du khách đón xem. Trong ngày 1/1, Nhà hát ca múa nhạc dân gian Sao Biển biểu diễn chương trình nghệ thuật phục vụ những vị khách du lịch đầu tiên đến điểm cực Đông trên đất liền Việt Nam. Tối cùng ngày, tại Bảo tàng tỉnh, các câu lạc bộ âm nhạc cổ truyền trong tỉnh trình diễn chương trình nghệ thuật truyền thống phục vụ người dân địa phương và du khách.

 

Điểm đặc sắc của chuỗi chương trình nghệ thuật lần này là các chương trình nghệ thuật được dàn dựng độc đáo, hướng đến phục vụ nhóm du khách. Hầu hết chương trình nghệ thuật đều có những tiết mục hát múa mang đặc trưng nghệ thuật của người Phú Yên như: Dân ca bài chòi, đàn đá và múa Chăm với các tiết mục được trình diễn như: “Trống hội”, “Bài chòi - Vịnh cảnh Phú Yên”, “Múa - Trăng Tháp Nhạn”… Đặc biệt, tiết mục biểu diễn “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, một sáng tác có giai điệu và ca từ dễ nghe của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, được biểu diễn trong hầu hết chương trình nghệ thuật phục vụ du khách.

 

Chị Đào Thị Hoa, một du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, bày tỏ: “Trong lần đi du lịch này, tôi còn được xem chương trình nghệ thuật mang đặc trưng của người Phú Yên tại Mũi Điện. Tôi rất vui vì mình đã có một chuyến du lịch vui, thư giãn trong dịp đầu năm mới”.

 

Ngoài ra, đêm nhạc tại Bảo tàng tỉnh, các câu lạc bộ âm nhạc cổ truyền trong tỉnh trình diễn chương trình nghệ thuật truyền thống đặc sắc. Những giai điệu dân ca cổ nhạc đặc trưng của vùng đất Phú Yên là đặc sản không thể thiếu trong các chương trình nghệ thuật phục vụ người dân. Chị Thu Thanh, một du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ: “Tôi xem biểu diễn các chương trình nghệ thuật thấy có bài chòi, tuồng cổ rất hay. Dân ca quê mình da diết và “thấm” lắm. Tiếng hát “xứ nẫu” thật thiết tha qua các chương trình nghệ thuật truyền thống”.

 

Ngoài giai điệu mùa xuân phục vụ khán giả Tuy Hòa, các chương trình nghệ thuật năm nay chú trọng đến việc quảng bá “đặc sản” nghệ thuật Phú Yên đến du khách. Vì vậy, hầu hết tiết mục đều được dàn dựng chuyên nghiệp, không chỉ có diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển mà còn có sự góp mặt của đông đảo đội ngũ cộng tác viên. Vì vậy, các chương trình nghệ thuật đã mang đến những tiết mục đặc sắc, nhất là “đặc sản” nghệ thuật của người Phú Yên đã được gửi đến khán giả và du khách.

 

Ông Châu Nhật Tân, Phó Phòng Nghệ thuật tổ chức biểu diễn Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek