Chủ Nhật, 13/10/2024 15:21 CH
Văn hóa - văn nghệ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2016
Thứ Ba, 20/12/2016 14:00 CH

Google vừa công bố danh sách những nội dung được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm phổ biến nhất năm 2016. Bên cạnh việc công bố xu thế tìm kiếm trên toàn cầu, Google cũng công bố chi tiết các chủ đề được quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất tại từng quốc gia mà Google đang có mặt, trong đó có Việt Nam. Theo Google, tốp 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm này năm 2016 của Việt Nam hầu như thuộc lĩnh vực văn hóa - văn nghệ.

 

Ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau” do ca sĩ Sơn Tùng M-TP thể hiện đứng thứ 3 trong tốp 10 tìm kiếm Google nhiều nhất - Ảnh: INTERNET

 

Trong tốp 10 chủ đề người Việt Nam tìm kiếm Google có đến 6 chủ đề có từ khóa tìm kiếm nội dung thuộc lĩnh vực văn hóa - văn nghệ. Nổi bật trong tốp 6 chủ đề nói trên là 3 từ khóa tìm kiếm tên của các ca khúc hit trong năm 2016. Từ khóa “Chúng ta không thuộc về nhau” được tìm kiếm nhiều thứ 3, là tên ca khúc của ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Từ khóa “Phía sau một cô gái” xếp thứ 4, là tên ca khúc hit của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn. Từ khóa “Vợ người ta” xếp thứ 9, là tên ca khúc của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Các ca khúc này đều có giai điệu và ca từ dễ nghe, phù hợp với thẩm mỹ của phần đông thính giả trẻ. Không chỉ có ca khúc phù hợp với thị hiếu số đông, ca sĩ thể hiện đều là những gương mặt quen thuộc và có một lượng fan hâm mộ trẻ đông đảo.

 

Riêng trên các trang nghe nhạc MP3 trực tuyến và mạng xã hội Youtube, mỗi ca khúc nói trên đều có đến hơn 50 triệu lượt nghe, chưa kể các lượt chia sẻ. Thêm vào đó, hàng loạt các bài báo giới thiệu, quảng bá, phản biện về chất lượng âm nhạc, giá trị nghệ thuật cũng thu hút lượng quan tâm, tìm kiếm thông tin thuộc các từ khóa xoay quanh tên 3 ca khúc hit nói trên.

 

Bạn trẻ Nguyễn Thị Nga ở phường 7 (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Tốp 3 từ khóa “Chúng ta không thuộc về nhau”, “Phía sau một cô gái”, “Vợ người ta” không lạ gì với khán giả Vpop như tôi. Cả ba ca khúc đều nổi đình đám tại thời điểm ra mắt. Tôi và các bạn của mình còn chia sẻ nhau nghe, tranh luận với nhau bài hát nào hay hơn! Vì vậy, tôi không quá bất ngờ khi các từ khóa này lọt vào tốp tìm kiếm nhiều trên Google”.

 

3 từ khóa còn lại liên quan tới nghệ sĩ, phim ảnh và gameshow giải trí. Từ khóa “Minh Béo” xếp thứ 7 trong tốp 10 chủ đề tìm kiếm Google của Việt Nam năm 2016. Minh Béo là một diễn viên hài ở Việt Nam. Minh Béo còn được khán giả biết đến với vai trò là MC chương trình “Lục lạc vàng” đã bị Tòa án Mỹ tuyên án phạt tù về tội quan hệ tình dục với một thanh niên. Báo chí và truyền thông liên tục thông tin về quá trình xử án. Có thể nói sự kiện này là yếu tố chính khiến người tìm kiếm Google quan tâm và gõ từ khóa “Minh Béo” trong năm 2016.

 

Từ khóa “Hậu duệ mặt trời” xếp thứ 8 trong tốp 10 chủ đề tìm kiếm Google nhiều nhất trong 2016. “Hậu duệ mặt trời” là tên một bộ phim truyền hình Hàn Quốc cùng tên đã phát sóng tại Việt Nam vào tháng 3 vừa qua. Bộ phim thu hút một lượng xem khổng lồ tại Việt Nam. Không dừng lại ở việc xem phim, hàng loạt các sự kiện truyền thông “ăn theo” bộ phim xuất hiện với tần suất dày đặc trên phương tiện truyền thông đại chúng trong 2 tháng công chiếu bộ phim.

 

“Thách thức danh hài” là từ khóa xếp thứ 10 trong tốp 10 chủ đề tìm kiếm nhiều nhất Google của Việt Nam năm 2016. “Thách thức danh hài” là một gameshow giải trí dành cho người chơi yêu thích diễn xuất hài. Chương trình thu hút người xem bởi tính chất giải trí hài hước và sự xuất hiện của các nghệ sĩ hài nổi tiếng Việt Nam là Trấn Thành và Trường Giang.

 

Hồ Thị Thu Hiền, một bạn trẻ quan tâm tới giới showbiz Việt ở phường 8 (TP Tuy Hòa), cho biết: “Tôi đã xem qua các tin tức liên quan đến 6 từ khóa về các bài hát hit và các chương trình giải trí trong tốp 10 chủ đề tìm kiếm Google nhiều nhất của Việt Nam năm 2016. Nhớ lúc phim “Hậu duệ mặt trời” phát sóng, ngày nào tôi cũng lên mạng gõ từ khóa này đọc thông tin hậu trường và xem bình luận của các bạn trên mạng xã hội. Ngoài ra, thống kê này cũng cho tôi biết rằng có rất nhiều người quan tâm và theo dõi các chương trình giải trí giống mình”.

 

Đối với những người chú tâm đến các sự kiện xã hội, tốp 10 chủ đề tìm kiếm Google tại Việt Nam 2016 thể hiện một xu hướng đáng lo ngại. Theo bạn Nguyễn Chương Khôi ở phường 7 (TP Tuy Hòa), tốp 10 chủ đề tìm kiếm Google nhiều nhất năm 2016 cho thấy hầu như người dân Việt Nam, nhất là những người trẻ, quan tâm nhiều đến lĩnh vực giải trí nhiều, trong đó có các tin tức không cần quan tâm quá mức. Trong khi tốp 10 chủ đề tìm kiếm Google nhiều của thế giới, các vấn đề thời sự không lệch hẳn về phía văn hóa và giải trí mà trải đều sự quan tâm ở các lĩnh vực xã hội - kinh tế - chính trị. 

 

 DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek