Chủ Nhật, 13/10/2024 17:21 CH
“Sài Gòn, anh yêu em” hút khán giả Tuy Hòa đến rạp
Chủ Nhật, 18/12/2016 14:00 CH

Poster quảng cáo phim “Sài Gòn, anh yêu em” - Ảnh: Internet

“Bất chấp trời mưa gió, phim “Sài Gòn, anh yêu em” vẫn đang thu hút nhiều khán giả trẻ đến với rạp Hưng Đạo”, anh Lê Thành Tâm, Trưởng rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa), cho biết.

 

Nội dung trong trẻo

 

Tổng đạo diễn Lý Minh Thắng từng chia sẻ với truyền thông rằng, điều mà anh và ê kíp làm phim muốn thể hiện chính là cái tình, sự ấm áp, những yêu thương rung động đằng sau mỗi câu chuyện kể trong phim. Bất kể khán giả là ai, ở độ tuổi nào họ cũng tìm được sự đồng điệu và cảm nhận rằng Sài Gòn không của riêng ai nhưng cũng không ai không có riêng một Sài Gòn cho mình.

Nhịp sống Sài Gòn phồn hoa đô hội là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà làm phim thỏa sức sáng tạo. Tuy nhiên, Sài Gòn cũng đã quá đỗi quen thuộc với nhiều người nếu không khéo, phim về Sài Gòn dễ trở thành một phim giới thiệu danh thắng đơn thuần. Không đi vào lối mòn, dưới góc máy của tổng đạo diễn trẻ Lý Minh Thắng (từng là phó đạo diễn các phim ăn khách như: “Hotboy nổi loạn”, “Ngôi nhà hạnh phúc”) và đồng đạo diễn La Quốc Hùng, “Sài Gòn, anh yêu em” đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc trong trẻo, đáng yêu, thi vị.

 

“Sài Gòn, anh yêu em” được kể theo phong cách đa tuyến nhân vật. Mỗi nhân vật có một đời sống riêng tưởng chừng như không dính líu với nhau. Thế nhưng, vì một vài duyên cớ nhỏ trong cuộc sống mà những người cùng sống chung dưới bầu trời Sài Gòn tự nhiên kết nối nhau.

 

Cô gái trẻ trung, xinh đẹp, thành công Thiên Kim (diễn viên Maya) có mối quan hệ yêu đương vị tha và lãng mạn với chàng thanh niên điển trai Việt Phương (diễn viên Huy Khánh). Cặp vợ chồng tây - ta, một kiểu hôn nhân không còn lạ ở Sài Gòn giữa Yên Khuê (ca sĩ Đoan Trang) và chồng (chồng ca sĩ Đoan Trang, Johan Wicklund). Cặp đồng tính đồng điệu trong tâm hồn là Đức (diễn viên Brian Trần) và Khánh (diễn viên Cường Đinh). Vợ chồng già giàu ân nghĩa là ông Sáu (diễn viên Thanh Nam) và bà Ba (NSND Ngọc Giàu). Gia đình với người mẹ Mỹ Tuyền (diễn viên Phi Phụng) và con trai đồng tính Mỹ Mỹ (diễn viên Huỳnh Lập) hết mực yêu thương nhau và có lối sống phóng khoáng. Mỗi nhân vật đều đại diện cho một nét tính cách của người Sài Gòn năng động nhưng thâm trầm; tươi trẻ, sôi nổi nhưng cũng không kém phần lắng đọng.

 

Hành động của các tuyến nhân vật đã thu hút người xem chú tâm vào không gian năng động của Sài Gòn với những tòa nhà cao tầng chót vót, những quán bar sôi động, những con đường đông nghẹt người… Ngoài ra, đâu đó trong lòng thành phố vẫn còn những ngôi nhà cổ - nơi nếp xưa của người Sài Gòn vẫn còn lưu giữ thông qua các làng nghề mà trong phim miêu tả là làng nghề làm nhang truyền thống.

 

Bạn Thanh Thúy, một khán giả ở phường 4 (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Tôi đã có gần 2 giờ đồng hồ được sống trọn vẹn với những cảm xúc của bộ phim. Phim không có những cảnh quay kịch tính và gay cấn nhưng hay ở chỗ nhẹ nhàng và luyến lưu. Phim là món quà dành tặng cho những người yêu Sài Gòn”.

 

Phim hay nhờ… âm nhạc

 

Khán giả xem phim tại rạp Hưng Đạo đã nín lặng đắm chìm cảm xúc trong trích đoạn cải lương “Mê linh biệt khúc” do bà Ba và ông Sáu thể hiện ở các cảnh quay cuối phim. Trích đoạn cải lương mang đến cho khán giả cảm giác bi hùng, khơi gợi tinh thần yêu nước cho người xem. Nghệ thuật cải lương đan xen từ đầu đến cuối phim qua tiếng hát của ông Sáu và bà Ba - cặp nghệ sĩ cải lương một thời. Các khúc hát nổi tiếng trong các bản tân cổ, vọng cổ kinh điển như: “Võ Đông Sơ - Bạch Thu Hà”, “Dạ cổ hoài lang” được đưa vào phim một cách hợp lý, vừa khơi gợi sự hài hước vừa tạo ra cảm xúc sâu lắng đối với người xem.

 

Bên cạnh đó, phim còn sử dụng nhiều ca khúc mang màu sắc tươi sáng, làm nổi bật nét đáng yêu của nhịp sống Sài Gòn hiện đại. Đó là ca khúc mở đầu cũng là tên phim “Sài Gòn, anh yêu em”, một ca khúc mang phong cách Acoustic mộc mạc pha chút Jazz ngẫu hứng như cách mà các nhân vật trong phim chân thành, giản dị và hành động cảm tính theo tiếng gọi của con tim. Bài hát “Sài Gòn, anh yêu em” do nhạc sĩ Đức Trí sáng tác. Đức Trí vốn là nhạc sĩ nổi tiếng trong làng nhạc nhẹ Việt Nam đương đại. Tên tuổi của anh gắn liền với các ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Phương Vi Idol cùng các ca khúc hit như: “Khi giấc mơ về”, “Giấc mơ chỉ là giấc mơ”, “Yêu thương mong manh”… Bài hát “Em còn nhớ hay em đã quên”, một ca khúc mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết cho chính địa danh Sài Gòn theo phong cách trữ tình, thiết tha được thể hiện qua giọng ca trong trẻo của ca sĩ Đoan Trang trong cảnh quay kết thúc phim đã tạo ra một cái kết nhẹ nhàng và lắng đọng. Có thể nói, đạo diễn âm nhạc Đức Trí đã khéo đưa âm nhạc trở thành “nhân vật chính” của bộ phim.

 

Khán giả Trần Anh Lịnh ở phường 2 (TP Tuy Hòa), chia sẻ: Âm nhạc tạo cho mạch phim thêm dễ thương và tràn đầy cảm xúc. Phim đã giúp người xem trẻ tuổi như tôi thêm yêu bộ môn cải lương của dân tộc”.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek