Chủ Nhật, 13/10/2024 19:13 CH
Nhóm múa Sắc Màu- Đúng như tên gọi
Chủ Nhật, 27/11/2016 14:00 CH

Một tiết mục biểu diễn của Nhóm múa Sắc Màu - Ảnh: TUYẾT DIỆU

Đam mê với bộ môn nghệ thuật múa, những sinh viên cùng sở thích ở TP Tuy Hòa thành lập và phát triển nhóm múa Sắc Màu hơn 3 năm qua. Các thành viên nhóm múa Sắc Màu không chỉ kiếm thêm thu nhập từ chính năng khiếu của mình mà còn góp phần phát triển phong trào văn nghệ của tỉnh.

 

Biểu diễn sự kiện, tiệc cưới

 

Nhóm múa Sắc Màu ra đời từ niềm đam mê múa của một nhóm sinh viên Trường đại học Phú Yên từ năm 2014. Đến nay, nhóm duy trì với 15 thành viên chính thức là sinh viên của các trường cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh. Với năng khiếu vốn có, các thành viên của nhóm học múa chủ yếu qua việc xem video clip và chỉ dẫn từ internet. Ban đầu, các thành viên của nhóm chỉ tập luyện các bài múa hiện đại để thỏa mãn niềm vui với nghệ thuật hình thể. Nhưng khi tình cờ nhìn thấy clip múa tiệc cưới phù hợp với khả năng nên các thành viên đã “dấn thân” vào hoạt động văn nghệ này.

 

Huỳnh Thị Hải, sinh viên Trường đại học Phú Yên, Trưởng nhóm múa Sắc Màu, chia sẻ: “Múa tiệc cưới vừa giúp tụi em nâng cao kỹ năng, vừa thỏa niềm đam mê múa của nhóm. Thêm vào đó, hoạt động này còn giúp các thành viên kiếm thêm thu nhập, trang trải học phí. Ý tưởng múa phục vụ các sự kiện, tiệc cưới đã tạo được sự đồng thuận từ các bạn, nên cả nhóm bắt đầu luyện tập biểu diễn”.

 

Vì không có thành viên nào được đào tạo múa chuyên nghiệp trước đó nên việc luyện tập các bài múa tiệc cưới chủ yếu dựa trên internet, từ các anh chị đi trước cũng như các nhóm bạn. Bạn Vũ Thị Kiều Diễm thổ lộ: “Chúng em bắt đầu tập các bài múa được cộng đồng mạng chia sẻ nhiều và yêu thích. Nhờ thường xuyên luyện tập nên những động tác từ đơn giản đến phức tạp không làm khó nhóm”.

 

Hiện nay, nhóm múa Sắc Màu đã có show diễn các sự kiện, tiệc cưới thường xuyên. Kiều Diễm cho biết thêm: “Thời gian đầu, nhóm múa phải đến từng nhà hàng xin diễn thử. Cũng may, chúng em nhanh chóng được tiếp nhận. Lúc mới bắt đầu làm việc, nhận show diễn lúc 6 giờ chiều ở Sông Hinh nhưng 11 giờ trưa, cả nhóm đã chuẩn bị lên phố núi, làm sao để buổi biểu diễn có chất lượng tốt. Nhóm vẫn luôn giữ niềm vui và hăng say trong công việc. Giờ đây, nhóm đã có những buổi biểu diễn ở khắp nơi trong tỉnh”.

 

Trong câu chuyện của nhóm luôn tạo niềm hứng thú cho người tham dự yêu nghệ thuật múa. Bởi những câu chuyện về việc sáng tạo động tác mới, nâng cao kỹ thuật hình thể cho một bài múa bao giờ cũng được ưu tiên đem ra thảo luận. Hơn hết, bầu không khí vui vẻ luôn được duy trì nhờ các thành viên hoạt bát và luôn ngẫu hứng biểu diễn.

 

Tích cực hoạt động văn nghệ quần chúng

 

Với niềm đam mê và kinh nghiệm biểu diễn, hiện các thành viên nhóm múa Sắc Màu đều là hạt nhân văn nghệ trong các trường đại học, cao đẳng. Bạn Trần Xuân Thăng Long, sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, thành viên nhóm múa Sắc Màu, chia sẻ: “Là thành viên của nhóm, em tham gia nhiều hoạt động văn nghệ do trường và TP Tuy Hòa tổ chức. Hoạt động nghệ thuật trong nhóm giúp em thư giãn sau những giờ học căng thẳng và có sân chơi, nơi gặp gỡ giao lưu đối với môn múa yêu thích”.

 

Khán giả của sân khấu văn nghệ quần chúng TP Tuy Hòa vẫn thường xuyên thưởng thức chùm tiết mục múa nhiều màu sắc nhưng cũng rất đặc trưng của nhóm Sắc Màu. Đó là những bài múa quạt, múa sen, múa hoa mai, múa cánh buồm đậm chất dân gian truyền thống lan tỏa cảm xúc thư thả, bình yên.

 

Trưởng nhóm Huỳnh Thị Hải cho biết thêm: “Cảm giác đứng trên sân khấu lớn trong một môi trường biểu diễn chuyên nghiệp ở TP Tuy Hòa giúp nhóm có thêm động lực trong việc luyện tập, sáng tạo động tác múa mới. Nhiều thành viên trong nhóm đã nuôi cho mình ước mơ hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp nên tham gia các khóa đào tạo múa bài bản”.

 

Ông Võ Thành Đông, Phó Trưởng Phòng Nghệ thuật quần chúng (Trung tâm Văn hóa tỉnh), cho biết: “Nhóm múa Sắc Màu là cộng tác viên thường xuyên của trung tâm. Các em không nề hà ngày đêm và luôn cố gắng luyện tập, chịu khó học hỏi để nâng cao kỹ năng biểu diễn. Nhóm luôn góp mặt trong các chương trình nghệ thuật lớn của trung tâm. Sự nhiệt tình trong công việc và đóng góp của nhóm múa Sắc Màu trong hoạt động nghệ thuật quần chúng rất đáng ghi nhận”. 

 

Trong các hoạt động lễ hội của nhà trường cũng như các hoạt động nghệ thuật quần chúng của tỉnh, các thành viên nhóm múa Sắc Màu thường xuyên tham gia biểu diễn trong nhiều năm qua. Đây là một nhóm múa đúng như tên gọi của nó. Mỗi bạn là một màu sắc riêng, múa rất đẹp và có tinh thần tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ. Là một giảng viên hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - văn nghệ, tôi rất tự hào về các em”.

 

ThS âm nhạc, giảng viên Khoa nghệ thuật Trường đại học Phú Yên Nguyễn Xuân Thành

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek