Chủ Nhật, 13/10/2024 19:21 CH
Marion Cotillard: Biểu tượng thành công của điện ảnh Pháp
Chủ Nhật, 27/11/2016 09:01 SA

Nữ diễn viên Marion Cotillara - Ảnh: Internet

Chuyện ly hôn của cặp đôi nổi tiếng Hollywood Brad Pitt và Angelina Jolie sẽ chẳng khiến Marion Cotillard mệt mỏi nếu như không có động thái “tình cờ” tung trailer phim của hãng Paramount.

 

Những hình ảnh tình nhân nồng nhiệt trong thời chiến của bộ phim mới “Allied” mà Brad và Marion đóng chung được đưa ra công chúng đúng ngày vợ chồng nam tài tử ly hôn. Dư luận đổ dồn sự chú ý về Cotillard với đủ mọi bình luận, phê phán, tuy nhiên hầu như tất cả đều không thể phủ nhận minh tinh người Pháp là một tài năng xuất chúng.

 

Cho đến thời điểm hiện tại, Marion Cotillard được coi như biểu tượng thành công của điện ảnh Pháp đương đại. Không chỉ đạt được nhiều giải thưởng danh giá tại quê nhà, khi đến Hollywood tài năng của cô còn tỏa sáng hơn và được cả thế giới công nhận. Trong gia tài điện ảnh của mỹ nhân Pháp, bộ phim tiểu sử

 “La Vie En Rose” (2007), Marion hóa thân thành danh ca Edith Piaf cho người xem thấy cuộc đời người ca sĩ bất hạnh, bị cha mẹ bỏ rơi từ nhỏ, đi hát rong kiếm sống trên phố, vụt sáng thành danh ca rồi bị trầm cảm, nghiện ma túy và chết trong cô đơn. Khi công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Berlin, khán giả đã đứng dậy vỗ tay trong 15 phút. Tiếp nối sự khởi đầu suôn sẻ đó là cơn mưa đề cử và danh hiệu dành cho Marion. Khi ấy cô 32 tuổi và có trong tay cả BAFTA, Oscar, Quả Cầu Vàng và giải Cesar ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”. Cô đã ghi tên mình vào lịch sử phim ảnh khi trở thành diễn viên Pháp đầu tiên nhận Oscar cho phim nói tiếng Pháp.

 

Sau khi tỏa sáng với phim tiểu sử, Cotillard được mời đóng phim cùng với nhiều tài tử hạng A của Hollywood như Johnny Depp và Christian Bale trong “Public Enemies” (2009), tham gia cùng Leonardo DiCaprio và Joseph Gordon-Levitt trong bom tấn “Inception” và xuất hiện trong phim “The Dark Knight Rises” năm 2012. Lợi nhuận từ bom tấn ăn khách toàn cầu giúp Cotillard trở thành nữ diễn viên Pháp được trả thù lao cao nhất, theo bình chọn của Le Figaro năm 2010. Năm 2014, minh tinh được ca ngợi là “Nữ diễn viên Pháp đắt giá nhất thế kỷ XXI” - các phim của cô từ năm 2001-2014 đã bán ra 37 triệu lượt vé ở Pháp. Cô cũng được bầu chọn là “Gương mặt đẹp nhất” năm 2013 của Hiệp hội Các phê bình gia độc lập Mỹ.

 

Không ngủ quên trên đỉnh vinh quang hay kén chọn các vai diễn đến mức vô lý như nhiều ngôi sao màn bạc khác, Marion sẵn sàng hóa thân thành những nhân vật nữ lam lũ và có nội tâm dày vò. Cotillard nhận đóng vai cô gái liệt trong “Rust and Bone” (2012), một người tị nạn bị ép thành gái điếm trong “The Immigrant” (2013). Nhưng bộ phim có sức nặng hơn cả chính là “Two Days, One Night” (2014) của anh em đạo diễn người Bỉ Dardene. Minh tinh người Pháp vào vai Sandra - một công nhân nhà máy phải nghỉ phép vì bị trầm cảm. Vai diễn một người mẹ lao động lam lũ, nhan sắc xuống cấp trầm trọng vì trầm cảm đã đem lại cho Cotillard một đề cử Oscar 2015 và được tờ BBC đánh giá xuất sắc.

 

Phim mới nhất mà Marion đóng chung với tài tử Brad Pitt “Allied” đã vô tình cuốn cả Marion vào chuyện ồn ào của riêng bạn diễn. Tuy nhiên, cô đã lên tiếng phủ định chuyện mình liên quan tới vụ ly hôn tốn giấy mực của Hollywood. Tuy nhiên, có lẽ do quá nhập vai và diễn ăn ý cùng nam tài tử nên đôi khi Marion khiến những người xung quanh hiểu lầm. Nhà sản xuất phim “Allied” từng chia sẻ rằng sự tâm đầu ý hợp giữa hai người rất tuyệt vời và giới truyền thông rộ tin đồn Angelina Jolie từng tức giận ngay tại trường quay. Nhưng bỏ ngoài tai mọi lời đàm tiếu, Marion khẳng định cuộc sống hiện tại của cô đang rất hạnh phúc và êm ấm.

 

TUYẾT TRẦN (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek