Chủ Nhật, 13/10/2024 21:24 CH
Thầy cô giáo tích cực phát triển hoạt động nghệ thuật
Thứ Ba, 22/11/2016 08:47 SA

Tiết mục biểu diễn của Đội Thông tin lưu động huyện Đồng Xuân - Ảnh: CTV

Huyện Đồng Xuân là một trong những địa phương có phong trào văn nghệ quần chúng phát triển mạnh của tỉnh. Điều thú vị, hạt nhân nghệ thuật phát triển phong trào ở huyện đa phần đều là giáo viên.

 

Những giáo viên nghệ sĩ

 

Hiện nay, Đội Thông tin lưu động huyện Đồng Xuân có khoảng 15 diễn viên, trong đó có đến 2/3 là lực lượng giáo viên đến từ các trường học trên địa bàn huyện. Họ là diễn viên nòng cốt biểu diễn các chương trình văn nghệ phục vụ bà con thường kỳ ở các xã xa xôi cho đến các hội diễn nghệ thuật quần chúng có quy mô lớn trong và ngoài tỉnh.

 

Cô Nguyễn Thị Thu Thảo, giáo viên môn Âm nhạc Trường tiểu học Xuân Phước 2 (xã Xuân Phước), chia sẻ: “Tôi có lợi thế được đào tạo âm nhạc và hoạt động văn nghệ cho nhà trường nên có duyên làm cộng tác viên thường xuyên của Đội Thông tin lưu động huyện Đồng Xuân. Đội văn nghệ có lịch biểu diễn phục vụ bà con thường kỳ. Có những nơi tới giờ biểu diễn mà vẫn chưa có điện, tuy vất vả nhưng vui vì bà con rất thích chương trình”.

 

Ngoài tham gia với vai trò là diễn viên, nhiều thầy cô giáo trong đội văn nghệ lưu động huyện Đồng Xuân còn đảm nhận việc biên đạo và dàn dựng chương trình. Thầy Nguyễn Thanh Tú, giáo viên Mỹ thuật Trường tiểu học La Hai 1 (thị trấn La Hai), cho biết: “Tôi tham gia biểu diễn văn nghệ từ khi còn là sinh viên. Khi công tác ở trường, tôi có cơ hội được gặp gỡ các anh chị của đội văn nghệ huyện, từ đó hợp tác luôn. Ngoài vai trò là diễn viên, hiện nay, tôi còn biên đạo các chương trình văn nghệ phục vụ đại hội, hội nghị, hội thi, tình nguyện hè cho các hội đoàn thể ở huyện và tỉnh”.

 

Với các hạt nhân ưu tú chủ yếu là giáo viên có chuyên môn trong các lĩnh vực nghệ thuật, Đội Thông tin lưu động huyện Đồng Xuân làm dày thành tích phong trào văn nghệ huyện nhà bằng các chương trình nghệ thuật. Mới đây nhất là các giải thưởng: Giải nhì toàn quốc tại Hội thi tiếng hát công nhân viên chức ngành Giáo dục 2016; giải A tiết mục biểu diễn Lễ hội cồng chiêng tại Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch đồng bào Chăm tại An Giang năm 2016…

 

Tích cực cộng tác

 

Với lực lượng giáo viên có nhiều chuyên môn khác nhau, tháng 6 vừa qua, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đồng Xuân đã mở các lớp đàn, hát, múa, khiêu vũ và hội họa. Các lớp học thu hút đông đảo học viên tham gia. Thầy Nguyễn Thanh Tú chia sẻ thêm: “Kiến thức về mỹ thuật sẽ giúp các em thư giãn sau những giờ học căng thẳng, biết cách quan sát và nhìn nhận mọi thứ xung quanh bằng con mắt thẩm mỹ. Vì vậy, tôi đã cố gắng phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đồng Xuân mở lớp hội họa để các em yêu thích tham gia học tập”. Còn cô Trần Thị Tố Uyên, giáo viên Trường tiểu học Xuân Long kiêm giáo viên đứng lớp học khiêu vũ, bày tỏ: “Vừa giảng dạy trong nhà trường vừa đứng lớp khiêu vũ giúp tôi hiểu hơn tâm sinh lý và gần gũi với các em học sinh. Trong lớp khiêu vũ, các em luôn được thoải mái phát huy năng khiếu. Hiện nay có rất đông em nhỏ tham gia lớp học khiêu vũ. Tôi rất mừng vì học khiêu vũ đã trở thành lựa chọn của nhiều học sinh”.

 

Ngoài ra, lực lượng giáo viên trong Đội Thông tin văn nghệ huyện Đồng Xuân còn tham gia nhiều tổ chức đoàn thể và hội nhóm khác nhằm phát triển hoạt động nghệ thuật tại các đơn vị đặc thù. Bà Lê Thị Như Quỳnh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đồng Xuân, cho biết: “Thật may mắn khi trung tâm có sự cộng tác của đội ngũ cộng tác viên là giáo viên đa năng. Họ không chỉ là những diễn viên đồng hành cùng trung tâm trên mọi nẻo đường nghệ thuật mà còn là những giáo viên nghệ thuật tận tâm. Nhờ đội ngũ giáo viên này giảng dạy mà trung tâm duy trì tốt các lớp học, có thể cho ra đời các thế hệ hoạt động nghệ thuật trẻ kế cận giàu tiềm năng”.

 

DIỆU ANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek