Chủ Nhật, 13/10/2024 21:26 CH
Hành trình kỳ lạ của quán quân Bước nhảy ngàn cân
Thứ Năm, 17/11/2016 13:00 CH

Tố Tố khi đến với cuộc thi (bên trái) và trong đêm chung kết Bước nhảy ngàn cân - Nguồn: VNE

Quá trình giảm cân ngoạn mục của Tố Tố, cô gái “quá khổ” đam mê nghệ thuật, tưởng chừng không thể thành hiện thực. Vậy mà Tố Tố đã trở thành quán quân chương trình Bước nhảy ngàn cân đầy thuyết phục. Giảm 30kg và đoạt giải thưởng 500 triệu đồng, Tố Tố nói rằng đã đến lúc cô theo đuổi nghệ thuật một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp hơn.

 

Nguyễn Phước Phương Tố Tố đến với cuộc thi nhảy dành cho người béo sau quãng thời gian khủng hoảng vì cân nặng tăng đột biến. Ở tập đầu, cô gái 22 tuổi nặng 90kg. Cô là một trong những thí sinh nữ nặng ký nhất, hiểu theo nghĩa đen của từ này. Trong tuần thi đầu tiên, Tố Tố thể hiện tiết mục “I love it” và gây ấn tượng với giám khảo qua các bước nhảy khỏe khoắn. Khi nghe chuyện cô bị bạn trai bỏ, giám khảo - ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã khuyên cô giữ vững niềm tin về bản thân. Sang tuần thi thứ hai, Tố Tố tự tin hơn với tiết mục hóa thân thành siêu anh hùng Wonder Woman. Thời gian đầu ở cuộc thi, cân nặng của cô giảm trung bình khoảng 2-3kg mỗi tuần. Sau 3 tuần, số cân của nữ thí sinh giảm còn hơn 81kg.

 

Để giảm cân theo đúng mục tiêu đề ra, Tố Tố đã cùng các chuyên gia thể thao, dinh dưỡng của chương trình lên kế hoạch ăn uống, tập luyện gắt gao. Cô thường xuyên phải mặc áo mưa và chạy giữa trời nắng hàng chục vòng quanh sân vận động. Cô cùng nhiều thí sinh kết hợp các bài tập như boxing, chạy bộ dưới biển, lật bánh xe tải...

 

Trong một tập thi, Tố Tố phải leo núi với ba lô chất đầy chai nước. Nhiều lúc, giữa lúc tập luyện, cô bật khóc vì bị chuột rút, xây xát. Có lúc, Tố Tố muốn bỏ cuộc giữa chừng vì chán nản. Song nhìn lại chặng đường đã đi qua và đích đến, cô tiếp tục luyện tập. Càng vào sâu, Tố Tố càng chứng minh mình là thí sinh tiềm năng khi luôn vào tốp tiết mục nổi bật. Cô được giám khảo - vũ công John Huy Trần khen ngợi khi hóa thành một nữ tiếp viên hàng không qua bài nhảy gồm các động tác bế, xoay người phức tạp. Ở tuần thứ 8, Tố Tố tự tin mặc yếm và áo tứ thân trong tiết mục “Đám cưới chuột”. Dù phần thi bị nhận xét là thiếu sự “bùng nổ”, cô vẫn được khen ngợi nhờ số cân giảm nhanh, chỉ còn gần 70kg. Càng về cuối chương trình, Tố Tố chinh phục giám khảo bằng các điệu nhảy vui tươi, sôi nổi và thân hình ngày càng gọn hơn. Cô bắt đầu được xem là ứng viên “nặng ký” cho danh hiệu quán quân năm nay. Khi về nhà thử lại trang phục trước kia, Tố Tố mừng rơi nước mắt vì toàn bộ quần áo trước đây đều rộng thùng thình gấp đôi thân hình cô. Mẹ cô xúc động ôm con gái và cho biết điều bà mừng nhất là thấy con khỏe mạnh.

 

Trong hai tiết mục ở đêm chung kết 13/11, Tố Tố thể hiện nhiều động tác khó và chứng tỏ thể lực dẻo dai. Từ một cô gái phục phịch quá khổ 90kg, khó có ai nhận ra được một Tố Tố quyến rũ sau khi giảm 30kg trong đêm chung kết Bước nhảy ngàn cân, chỉ sau 11 tuần. Cô trở thành quán quân cuộc thi nhảy với tỉ lệ bình chọn lớn từ khán giả (47%) và điểm số cao nhất từ giám khảo.

 

Tố Tố chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ trước kết quả này, đây là điều mà trước khi tham gia cuộc thi tôi không dám mơ tưởng. Tôi chỉ tham gia cuộc thi với mong muốn giảm cân để có thể có thêm tự tin theo đuổi con đường nghệ thuật của mình. Với bao nỗ lực trong hơn 3 tháng qua, chiến thắng này thực sự làm tôi hạnh phúc”.

 

Quán quân Bước nhảy ngàn cân vẫn chưa hài lòng về cân nặng hiện tại của mình. “Từ con số 90 xuống con số 60 là một hành trình dài và cam go, nhưng tôi vẫn muốn dừng ở mức 50-53kg. Tôi sẽ nỗ lực để tiếp tục giảm cân”, Tố Tố cho biết. Kế hoạch của cô là tiếp tục trở về nhóm của mình để làm diễn viên, đồng thời đi học thêm các môn nghệ thuật khác như múa và thanh nhạc. Tố Tố nói rằng đã đến lúc cô theo đuổi nghệ thuật một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp hơn.

 

NGỌC LAN (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek