Thứ Hai, 14/10/2024 01:20 SA
Tom Hanks tái ngộ khán giả trong “Hỏa ngục”
Thứ Năm, 06/10/2016 08:34 SA

Tài tử Tom Hanks và bạn diễn Felicity Jones trong phim “Hỏa ngục” - Nguồn: TTO

“Inferno” (Hỏa ngục), bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Dan Brown, sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào cuối tháng 10. Và tài tử Tom Hanks tiếp tục hành trình khám phá những bí ẩn.

 

“Hỏa ngục” tiếp tục câu chuyện của giáo sư biểu tượng và ký hiệu học Robert Langdon sau những chuyến phiêu lưu kỳ lạ trong “The Da Vinci Code” (Mật mã Da Vinci), “Angels and Demons” (Thiên thần và ác quỷ). Lần này, Robert Langdon bất ngờ bị mất trí nhớ. Bên cạnh người đẹp bí hiểm Sienna Brooks, ông đối mặt với mối đe dọa dịch bệnh hủy diệt thế giới.

 

Gắn với phần “Hỏa ngục” trong tập thơ “Thần khúc” của đại thi hào Ý Dante, tiểu thuyết “Inferno” đưa GS Langdon cùng độc giả đi từ những thánh địa ở châu Âu tới thành cổ tại Thổ Nhĩ Kỳ, trở lại với một trong những thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử nhân loại, khi bệnh dịch hạch “cái chết đen” ám ảnh cả châu Âu.

 

Dan Brown trở thành cái tên cực “hot” trên văn đàn quốc tế kể từ sau thành công phi thường của “The Da Vinci Code”, và “Inferno” nhanh chóng trở thành cuốn sách bán chạy trên toàn cầu. Tiếp nối thành công của hai bộ phim “Mật mã Da Vinci”, “Thiên thần và ác quỷ”, “Inferno” với sự hợp tác của bộ đôi đạo diễn Ron Howard và nam diễn viên Tom Hanks được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện như hai người “anh em” của mình.

 

Qua diễn xuất của Tom Hanks, người vừa tròn 60 tuổi vào tháng 7 vừa qua, nhân vật GS Langdon không giống chất mạnh mẽ và phiêu lưu của “người đi tìm kho báu” mà Nicholas Cage thể hiện trong “National Treasure” hay vẻ đẹp lãng tử, pha chất cơ bắp và hài hước mà Harrison Ford từng đóng trong “Indiana Jones”. Thế nhưng, sự thu hút của Tom Hanks khi hóa thân thành Langdon đối với khán giả là không hề nhỏ. Tài tử này quay trở lại nước Ý và sẽ xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Hỏa ngục” vào ngày 8/10 ở Florence, nơi mở đầu cho cuộc phiêu lưu mới trong việc cứu thế giới của giáo sư về biểu tượng và ký hiệu học Langdon.

 

Từ Florence, Langdon cùng với nữ tiến sĩ trẻ Sienna Brooks (Felicity Jones thủ vai) đến Venice, sau đó là Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) trong nỗ lực nhằm ngăn chặn âm mưu của một tỉ phú điên rồ muốn quét sạch 90% dân số thế giới bằng một loại virus.

 

Trả lời nhật báo Ý La Repubblica, Tom Hanks nhận xét rằng “Hỏa ngục” có cốt truyện nghẹt thở không cưỡng được. Đối với những người mê các phim dựng theo tiểu thuyết ăn khách của Dan Brown, GS Robert Langdon là một con người uyên thâm và đầy sắc sảo, nhưng cũng là một nhân vật ưa hành động và không ngại đối mặt với những rủi ro trên con đường đi tìm sự thật. “Langdon biết tất cả mọi thứ về biểu tượng, lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật, chính trị học và địa chính trị nhưng trong “Hỏa ngục”, ông ấy lúc đầu không hề biết mình đang ở đâu và tại sao. Điều bí ẩn ấy bắt đầu từ cảnh đầu tiên của phim”, ngôi sao phim “Dặm xanh” ngày nào nói.

 

Giống như “Mật mã Da Vinci”, “Thiên thần và ác quỷ”, “Hỏa ngục” được quay ở những nơi tuyệt đẹp. Tom Hanks nói: “Đấy là một trong những điều tuyệt vời nhất khi được làm các cuốn phim theo tác phẩm của Dan Brown. Các phim được quay ở Bảo tàng Louvre ở Paris, Pantheon ở Rome, rồi ở Bảo tàng Uffizi ở Florence, nơi mà một nhân viên đưa tôi tới xem bức “Sự ra đời của thần Vệ nữ” của Botticelli và nói với tôi rằng, chính từ bức tranh ấy, thời kỳ Phục hưng ra đời”.

 

NGỌC LAN (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek