Thứ Hai, 14/10/2024 13:19 CH
Phim chiếu rạp dịp hè: Lại hài và kinh dị
Thứ Ba, 26/07/2016 12:58 CH

Dịp hè, các nhà làm phim Việt liên tục đưa phim ra rạp. Tuy nhiên, không có gì mới mẻ vì hầu hết phim công chiếu đều làm theo phong cách “mì ăn liền”, chứa một chút yếu tố hài hước gây cười... nhưng gượng gạo, chứa một chút yếu tố kinh dị... nhưng chưa đủ làm khán giả thót tim. Muốn thưởng thức phim hay trong hè này, e rằng khán giả còn phải đợi dài.

 

Poster phim Bệnh viện ma - Ảnh: Internet

 

Nhạt nhòa

 

Rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) đang công chiếu bộ phim hài kinh dị “Bệnh viện ma” của đạo diễn trẻ Võ Thanh Hòa. Nội dung phim này xoay quanh nhân vật là chàng sinh viên y khoa tên Thành (Trấn Thành) mới tốt nghiệp đại học và nộp đơn xin việc vào một bệnh viện. Anh nhanh chóng được nhận làm, bởi chẳng có mấy ai dám xin việc tại nơi bị đồn là có ma ám. Sau khi trải qua nhiều sự kiện không thể giải thích, Thành quyết định cùng cô y tá Hằng (Hari Won) khám phá những điều bí ẩn mà “bệnh viện ma” đang che giấu. Được gắn mác là phim kinh dị, nhưng “Bệnh viện ma” còn chứa đựng yếu tố hài hước. Tuy nhiên, kịch bản thiếu tính chặt chẽ, yếu tố kinh dị không đủ để gây sợ hãi, yếu tố hài hước gượng gạo, bộ phim đã gây thất vọng cho người xem.

 

Bạn Nguyễn Thị Thu Huyền (phường 4, TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Tôi thấy phần đầu phim coi cũng được vì có chút gay cấn trong tình huống, không hiểu sao càng về sau phim càng vô lý. Nội dung và tâm lý nhân vật quay ngược 180 độ. Kịch bản chưa logic khiến phim bị “nhạt”, coi rất chán”.

 

Nhiều phim khác đã công chiếu trong mùa hè này hoặc vin hẳn vào yếu tố hài hước hoặc pha kinh dị hài nhưng lại nhạt nhòa, không thu hút khán giả. Đơn cử như bộ phim hài lãng mạn “Taxi em tên gì?” của đạo diễn Đức Thịnh. Phim này kể câu chuyện về một chàng tiến sĩ ngây thơ trên đường đi thăm người yêu tình cờ đi trên chiếc taxi của một cô gái có cá tính mạnh mẽ. Hầu hết tình tiết của bộ phim đều bị đẩy lên trên mức bình thường và gò ép quá lố để trở nên bất thường “hòng” tạo ra tiếng cười cho khán giả. Chàng trai ngây ngô quá mức, cô gái trong sáng quá mức, các tình huống dở khóc dở cười mà nhân vật trải qua “éo le” một cách vô lý đến mức khó chịu. Tuy nhiên, phim thu hút khán giả bởi có sự tham gia của danh hài Trường Giang và người đẹp nhiều “thị phi” Angela Phương Trinh.

 

Một bộ phim khác là “Mặt nạ máu” của đạo diễn Đỗ Thành An thuộc dạng phim tâm lý kinh dị. Phim xoay quanh câu chuyện của một cô ca sĩ có con ngoài giá thú với một người đàn ông giàu có đã có vợ. Đột ngột, vợ người đàn ông này tìm tới cô ca sĩ thông báo rằng chồng cô, tức là “người tình” của cô ca sĩ đã đột tử. Vẻ ma quái của người vợ và những chuyện kỳ quặc, rùng rợn trong ngôi nhà của vợ chồng người đàn ông mang đến cho khán giả cảm giác giật mình, đôi chỗ hồi hộp. Tuy nhiên, phim chỉ thu hút khán giả bởi sự góp mặt của danh hài Hoài Linh, người thủ diễn 3 nhân vật khác nhau với các pha gây cười thường thấy…

 

Ông Lê Thành Tâm, Trưởng rạp Hưng Đạo, cho biết: “Phim chiếu trong dịp hè này ở rạp Hưng Đạo chủ yếu là phim hài với sự tham gia diễn xuất của các danh hài quen thuộc như Hoài Linh và Trường Giang. Ngoài ra, rạp cũng tiếp nhận các phim kinh dị Việt Nam. Tuy nhiên từ đầu hè đến nay chưa có phim nào tạo ra đột phá về doanh thu phòng vé”.

 

Vẫn trông chờ phim hay

 

Đợt phim mùa hè công chiếu tại rạp Hưng Đạo vừa qua, trong khi khán giả tìm đỏ mắt trong dòng phim hài, kinh dị vẫn không có phim nào “xem được” thì bộ phim hành động “Truy sát” của đạo diễn Cường Ngô nổi lên như một làn gió mát lành. Với đề tài công an và tội phạm, “Truy sát” thu hút từ kịch bản đến các góc quay đẹp mắt. Đặc biệt, phim hấp dẫn người xem bằng những pha hành động gây cấn. Trong phim có vài phân cảnh hài hước như là gia vị thêm vào cho bộ phim vui hơn. “Truy sát” đã gây ấn tượng với khán giả khi khắc họa thành công hình tượng đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân. Tuy nhiên, chút thẩm mỹ hiếm hoi trong “Truy sát” vẫn chưa đủ để khán giả yêu điện ảnh hài lòng về bộ phim.

 

Nghèo nàn về đề tài, ỷ lại vào thể loại “hài” dễ dãi, đợt phim hè vừa qua khán giả xem xong rồi quên ngay. Cho nên nhu cầu được xem một bộ phim hay - phim mà khán giả xem xong, nội dung còn đọng lại chút gì đó trong tâm tưởng vẫn chưa được thỏa mãn. Trong tháng tới, với một số trailer phim cùng thể loại được các nhà sản xuất “nhá hàng” trước khi công chiếu như: “Cô hầu gái” (Hãng phim HKFilm & CJ Entertainment phối hợp sản xuất), “Trường ma” (Hãng phim Thiên Ngân sản xuất)…, e rằng khán giả còn phải chờ đợi dài mới hy vọng xem được những bộ phim hay.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ấn tượng đội diễn viên thôn Hà Rai
Chủ Nhật, 24/07/2016 14:00 CH
Sao Việt nói không với “lưỡi bò”
Chủ Nhật, 24/07/2016 10:00 SA
SNSD, 9 năm 1 chặng đường
Chủ Nhật, 24/07/2016 09:31 SA
Đôi quán quân sống đẹp
Thứ Năm, 21/07/2016 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek