Thứ Hai, 14/10/2024 13:17 CH
Đôi quán quân sống đẹp
Thứ Năm, 21/07/2016 13:00 CH

Tạm gác lại những bộn bề công việc, đôi quán quân Bước nhảy doanh nhân - Doanh nhân tỏa sáng 2015 lần đầu tiên đặt chân đến xứ hoa vàng cỏ xanh, giao lưu với bạn bè và chia sẻ niềm yêu thích bộ môn khiêu vũ nghệ thuật.

 

Đôi quán quân Bước nhảy doanh nhân 2015 tại TP Tuy Hòa - Ảnh: YÊN LAN

 

Từ dancesport đến với khiêu vũ nghệ thuật

 

Đối với nhiều người, khiêu vũ có sức hút rất lớn. Tại TP Hồ Chí Minh, phong trào khiêu vũ phát triển mạnh với nhiều sân chơi. Tuy nhiên, ông Vũ Trọng Vĩnh đến với khiêu vũ không phải vì chạy theo phong trào. “Thời trẻ, tôi không có cái nhìn tốt về khiêu vũ, cứ nghĩ bộ môn này phức tạp. Sau khi có tuổi rồi, nhìn nhận lại, tôi mới thấy phức tạp hay không là do con người. Và hai vợ chồng tôi cùng đến với khiêu vũ. Ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng mình đi tập cho khỏe và cân bằng cuộc sống, sau những lúc làm việc căng thẳng. Nhưng rồi chúng tôi nhận thấy khiêu vũ mang đến cho mình nhiều điều”, ông Trọng Vĩnh chia sẻ. Còn vợ ông, bà Vũ Thị Phong Lưu nói: “Khiêu vũ giúp tôi có được sức khỏe, sự trẻ trung. Tôi làm quen với rất nhiều người và có nhiều bạn bè, cùng chia sẻ những bước nhảy với những người bạn mới. Bộ môn này giúp tôi năng động hơn trước”.

 

Thường thì người ta bắt đầu bằng khiêu vũ nghệ thuật, sau đó mới làm quen với khiêu vũ thể thao, song đôi vợ chồng Trọng Vĩnh - Phong Lưu lại có lối đi hơi khác. Họ tập dancesport trước rồi chuyển sang khiêu vũ nghệ thuật. “Một cô em “kêu gọi” vợ chồng mình đi học khiêu vũ và ghi danh tụi mình vào lớp chuyên đề chachacha của dancesport. Lúc đó mình chưa biết gì về khiêu vũ thể thao nhưng cũng khá nhanh nhạy nên theo kịp. Tuy nhiên, sau khi học hỏi nhiều thầy và tìm hiểu về các bước nhảy, mình nhận thấy dancesport thiên về thi đấu, mà mình thì thích sự thoải mái, vui vẻ, feeling theo nhạc nên chuyển qua khiêu vũ nghệ thuật”, ông Trọng Vĩnh cho biết.

 

Nhận lời mời của CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Phú Yên, đôi quán quân Bước nhảy doanh nhân 2015 đến xứ hoa vàng cỏ xanh vào dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 7 của CLB. Hai vợ chồng rất ấn tượng với cảnh sắc Phú Yên và sự nhiệt tình của bạn bè nơi đây. “Lẽ ra tụi mình phải đến sớm, về trễ để giao lưu và du lịch, nhưng vì không thu xếp được thời gian nên chỉ có thể gặp gỡ, giao lưu với anh chị em - những con người thân thiện, nhiệt tình”, bà Phong Lưu nói.

 

Khiêu vũ đẹp, sống đẹp

 

Nếu không ở trong giới kinh doanh đông dược, thoạt nhìn, chẳng ai nghĩ rằng người đàn ông có vóc dáng thư sinh và phong thái rất nghệ sĩ này là tổng giám đốc một công ty, còn người phụ nữ duyên dáng, thanh lịch bên cạnh ông là phó tổng giám đốc. Năm 2015, họ có mặt trong Top 20 doanh nhân và thương hiệu xuất sắc. Công ty TNHH Đông dược An Triệu (TP Hồ Chí Minh) là của gia đình họ. Kinh doanh là một phần trong cuộc sống của đôi vợ chồng này; khiêu vũ là một phần khác, cũng không thể thiếu. Kinh doanh cần tư duy nhạy bén và sự quyết đoán, trong khi khiêu vũ nghệ thuật cần sự tinh tế và cảm xúc. “Công việc kinh doanh rất mệt mỏi. Sau một ngày làm việc, một số người giải stress bằng cuộc nhậu với bạn bè, còn vợ chồng mình tìm vui bằng khiêu vũ. Như vậy vừa giải strees, vừa giữ được hạnh phúc gia đình, vừa có sức khỏe. Và khi có sức khỏe thì hiệu quả kinh doanh cũng sẽ tốt hơn. Đầu óc nhanh nhạy, mối quan hệ được mở rộng thì có lợi cho kinh doanh, chứ không cần phải ngồi bên bàn nhậu mới giao tiếp được”, ông Trọng Vĩnh chia sẻ về lối sống của mình.

 

Điều thú vị là đôi vợ chồng này có rất nhiều điểm chung, từ quan niệm về cái đẹp, sở thích… cho đến cách sống. Và đi đâu họ cũng có nhau, cứ như đôi tình nhân. Vì “ham vui”, muốn có thêm động lực để tập luyện, đồng thời quảng bá thương hiệu của mình, họ tham gia chương trình Doanh nhân tỏa sáng 2015 - sân chơi có quy mô toàn quốc dành cho các doanh nhân, do Liên hiệp Khoa học doanh nhân Việt Nam bảo trợ (gồm cuộc thi Tiếng hát doanh nhân và Bước nhảy doanh nhân). Trên nền nhạc chachacha và bebop, với bài nhảy mang tên “Trái tim nhân ái”, họ thể hiện một câu chuyện kịch tính và giàu nhân văn về tình yêu thương dành cho trẻ em. Phần dự thi điêu luyện và đầy cảm xúc của họ đã chinh phục các giám khảo lẫn khán giả.

 

Trở thành quán quân Bước nhảy doanh nhân 2015 song đôi vợ chồng Trọng Vĩnh - Phong Lưu quan niệm: “Chúng tôi không nghĩ mình hơn ai cả. Được trao giải là niềm vui, là động lực để mình tập luyện thêm, quan hệ tốt hơn và làm được những việc có ích cho cộng đồng”. Vợ chồng Tổng Giám đốc Công ty An Triệu không hề nói suông. Họ cũng không tiết lộ rằng vào cuối năm 2015, họ tham gia đấu giá thành công vật phẩm “Đồng tiền may mắn” của diễn viên điện ảnh Việt Trinh tại đêm nhạc thiện nguyện “Chung một vòng tay” do UNESCO cùng Doanh nhân tỏa sáng phối hợp tổ chức, và cũng đã đấu giá thành công bức tranh gạo chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh tại “Đêm nhạc nghĩa tình” do Quỹ Ánh Sáng Vàng tổ chức, đồng thời góp mặt trong một số hoạt động từ thiện khác nhằm giúp đỡ những mảnh đời không may mắn, với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

 

Không chỉ có những bước nhảy đẹp, họ còn biết cách sống đẹp.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek