Thứ Hai, 14/10/2024 15:23 CH
Cùng bạn bè sáng tác ảnh
Thứ Năm, 07/07/2016 09:28 SA

Những người cầm máy ở CLB Nhiếp ảnh - Du lịch TP Hồ Chí Minh và CLB Nhiếp ảnh Sông Ba chụp ảnh lưu niệm trên hành trình sáng tác - Ảnh: LÊ MINH

Với chương trình sáng tác ảnh Biển xanh quê hương và hoạt động thiện nguyện Kết nối yêu thương, các nhà nhiếp ảnh đến từ TP Hồ Chí Minh cùng bạn bè CLB Nhiếp ảnh Sông Ba ở Phú Yên có nhiều kỷ niệm tại những làng biển hiền hòa của xứ sở “hoa vàng cỏ xanh”.

 

Sau khi “tiếp sức” cho CLB Nhiếp ảnh Sông Ba mang quà tết đến với đồng bào nghèo trong chương trình Bánh chưng yêu thương và tham gia triển lãm ảnh Hương xuân Nguyên tiêu, CLB Nhiếp ảnh - Du lịch TP Hồ Chí Minh tiếp tục thể hiện sự gắn kết với CLB Nhiếp ảnh Sông Ba khi phối hợp tổ chức chương trình sáng tác ảnh Biển xanh quê hương. Vượt đường xa đến Phú Yên, 36 nhà nhiếp ảnh cùng những người bạn mới ở Phú Yên miệt mài sáng tác ảnh. Hành trình sáng tác diễn ra trong hai ngày đêm, trải dài từ Bãi Xép, đầm Ô Loan (huyện Tuy An) đến vịnh Xuân Đài, Nhất Tự Sơn, Bãi Ôm, Vũng Chào, Từ Nham… (TX Sông Cầu). Rất nhiều khoảnh khắc đẹp đã được các nhà nhiếp ảnh ghi lại. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Minh, Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Sông Ba, cho biết: “Bạn bè phương xa rất thích cảnh sắc ở Phú Yên. Họ yêu mến người dân Phú Yên mộc mạc chân thành; đi đến đâu những người cầm máy cũng được bà con địa phương hỗ trợ. Khi chúng tôi đến đầm Ô Loan, người dân giúp đưa những chiếc thuyền lại để chúng tôi chụp ảnh. Đến Xuân Phương, chúng tôi được bà con ở thôn Phú Một đưa ra biển, chụp cảnh kéo rớ. Còn khi đến Xuân Thịnh, anh chị em trong đoàn được bộ đội biên phòng và Khu du lịch Vịnh Hòa hỗ trợ. Chúng tôi đã có một chuyến đi sáng tác ảnh thành công”.

 

Lần đầu tiên đến Vịnh Hòa và ấn tượng với phong cảnh nơi này, nhà nhiếp ảnh Hà Thanh, thành viên CLB Nhiếp ảnh - Du lịch TP Hồ Chí Minh, chia sẻ trên trang cá nhân facebook: “Vịnh Hòa là vùng đất cát trắng nắng vàng, nơi tuyệt đẹp của một chân trời Xuân Thịnh, TX Sông Cầu, Phú Yên. Nơi đây được biết đến với những đồi cát thơ mộng, con sóng vỗ bờ yên ả, bờ biển dài ôm hàng phi lao chạy đến chân trời xa. Đặc biệt nơi đây có một quần thể san hô đủ màu sắc tuyệt đẹp qua làn nước trong xanh ngắt. Chính vì là vùng biển xa xôi của Sông Cầu mà Vịnh Hòa còn giữ được nét hoang sơ bình dị vốn có của tự nhiên, để du khách một lần dừng chân đến nơi đây không khỏi bồi hồi mong ngày trở lại”.

 

Không chỉ sáng tác ảnh, các thành viên CLB Nhiếp ảnh - Du lịch TP Hồ Chí Minh và CLB Nhiếp ảnh Sông Ba còn có một hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa: tặng quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật ở chùa Hải Sơn và thôn Phú Một (xã Xuân Phương, TX Sông Cầu) với tổng giá trị quà khoảng 27 triệu đồng, do CLB Nhiếp ảnh - Du lịch TP Hồ Chí Minh quyên góp.

 

Khép lại hành trình sáng tác ảnh trên xứ sở “hoa vàng cỏ xanh”, những người cầm máy trở về với công việc đời thường. Nhiều tác phẩm ảnh được đăng tải, chia sẻ trên các trang mạng xã hội, góp phần quảng bá vẻ đẹp của vùng đất, con người Phú Yên. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Minh cho biết: “Có lẽ vì ấn tượng với vẻ đẹp của Phú Yên nên ngày 8-9/7 này, một nhóm khác của CLB Nhiếp ảnh - Du lịch TP Hồ Chí Minh đến Phú Yên sáng tác ảnh”. 

 

YÊN LAN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek