Thứ Hai, 14/10/2024 15:23 CH
Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Phú Yên lần thứ IX/2016 thành công tốt đẹp
Thứ Sáu, 01/07/2016 08:32 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng (thứ 7 từ trái sang) trao bằng khen cho các đơn vị tham gia ngày hội - Ảnh: TUYẾT DIỆU

Sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, mang đậm nét văn hóa truyền thống các dân tộc trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, tối 30/6, tại công viên hồ Trung tâm thị trấn Hai Riêng (Sông Hinh), Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Phú Yên lần thứ IX/2016 (ngày hội) bế mạc, thành công tốt đẹp. Đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức ngày hội, lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố, đoàn nghệ nhân, diễn viên, VĐV và đông đảo nhân dân đến dự lễ và liên hoan giã bạn.

 

Ngày hội đã diễn ra chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, thể hiện truyền thống văn hóa phong phú, đa dạng của các dân tộc. Các hoạt động đáng chú ý như: Công bố điểm du lịch văn hóa cộng đồng Buôn Lê Diêm; trưng bày tư liệu về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam; triển lãm tranh, ảnh mỹ thuật; thi bơi lội; đua thuyền rồng; biểu diễn thuyền kayak… Đặc biệt, chương trình nghệ thuật, trình diễn trang phục, lễ hội, làng nghề truyền thống được các đoàn đầu tư dàn dựng công phu, mang đậm bản sắc văn hóa, để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Các hoạt động thi đấu thể thao, giới thiệu văn hóa ẩm thực thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân và du khách.

 

Công tác tổ chức, hậu cần được đảm bảo, huyện Sông Hinh, địa phương đăng cai, có sự chuẩn bị chu đáo phục vụ tốt trong suốt thời gian diễn ra ngày hội. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng nghiêm túc chỉ ra những hạn chế để rút kinh nghiệm cho lần tổ chức tiếp theo.

 

Phát biểu bế mạc ngày hội, ông Hồ Văn Tiến, Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, nhấn mạnh: Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch các dân tộc tỉnh Phú Yên lần thứ IX/2016 là hoạt động quy mô lớn, có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, nhằm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa các dân tộc, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phát triển du lịch Phú Yên; qua đó nâng cao lòng tự hào dân tộc, tăng cường tình đoàn kết các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh, cùng nhau xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh.

 

Với những kết quả đã đạt được trong các hoạt động ngày hội, ban tổ chức quyết định tặng 3 giải A cho các đơn vị: TP Tuy Hòa, huyện Sông Hinh, Sơn Hòa; 3 giải B cho các huyện Đồng Xuân, Tuy An, Đông Hòa; 3 giải C cho TX Sông Cầu, huyện Phú Hòa và Tây Hòa; cùng nhiều giải thưởng khác cho các nội dung hoạt động của ngày hội.

 

* Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt và tặng quà cho các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên các dân tộc thiểu số tham gia ngày hội. Đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đến dự. Dịp này, đại diện lãnh đạo tỉnh đã tặng hơn 20 suất quà cho các nghệ nhân tiêu biểu. Buổi gặp gỡ diễn ra trong niềm vui hân hoan và phấn khởi.

 

Kết quả các nội dung thi tại ngày hội

 

1. Thi trình diễn nghệ thuật

 

Giải A: TP Tuy Hòa, các huyện Sơn Hòa, Sông Hinh

Giải B: Các huyện Đồng Xuân, Phú Hòa, Đông Hòa

Giải C: TX Sông Cầu, các huyện Tuy An, Tây Hòa

 

2. Thi trình diễn trang phục

 

Giải A: TP Tuy Hòa, các huyện Đồng Xuân, Sông Hinh

Giải B: TX Sông Cầu, các huyện Sơn Hòa, Phú Hòa

Giải C: Các huyện Tây Hòa, Đông Hòa, Tuy An

 

3. Thi trình diễn lễ hội truyền thống

 

Giải A: TP Tuy Hòa, các huyện Đồng Xuân, Tuy An

Giải B: TX Sông Cầu, các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa

Giải C: Các huyện Phú Hòa, Đông Hòa, Tây Hòa

 

4. Thi dựng trại

 

Giải A: TP Tuy Hòa, các huyện Sông Hinh, Đông Hòa

Giải B: Các huyện Đồng Xuân, Tây Hòa, Phú Hòa

Giải C: TX Sông Cầu, các huyện Sơn Hòa, Tuy An

 

5. Thi ẩm thực

 

Giải A: Các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Tuy An

Giải B: Các huyện Đồng Xuân, Đông Hòa, Tây Hòa

Giải C: TP Tuy Hòa, TX Sông Cầu, huyện Phú Hòa

 

6. Thi thể thao

 

Giải A: Huyện Sông Hinh; giải B: Huyện Sơn Hòa; giải C: TP Tuy Hòa

 

T.QUỚI - T.DIỆU - T.LÝ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek