Chủ Nhật, 06/10/2024 11:29 SA
Sức hút của bộ phim Truyền thuyết Joo Mong
Thứ Năm, 30/08/2007 07:13 SA

Sau khi phát sóng phần một, phần hai của bộ phim cổ trang Hàn Quốc Truyền thuyết Joo Mong -chiếu  trên VTV1 từ 21 giờ hàng tuần (trừ hai đêm thứ bảy và chủ nhật) -  tiếp tục thu hút sự chú ý của khán giả Phú Yên và cả nước. Hình như, sức cuốn hút của Truyền thuyết Joo Mong (TTJM) còn mạnh hơn cả bộ phim cổ trang nổi tiếng khác của đất Cao Ly là Nàng Dae Jang Geum đã từng làm đắm say hàng triệu con tim người xem Việt Nam...

 

070829-Truyet-thuyet-1.jpg

Từ trái qua phải: Kim Seung Soo vai Dae So, Han Hye Jin vai tộc trưởng So Seo No và Song II Gook vai Joo Mong

 

SỰ KẾT HỢP NHỊP NHÀNG GIỮA NỘI DUNG KỊCH BẢN VÀ TÀI NĂNG DIỄN XUẤT

 

Liên tục từ phần một cho đến phần hai, nét nổi bật của bộ phim TTJM là nội dung kịch bản rất chặt chẽ và đầy kịch tính. Nếu như nhiều bộ phim Việt Nam, khi chưa thưởng thức phần tiếp theo, người xem đã đoán trước được diễn biến, thì ở TTJM  không xảy ra vấn đề này. Chẳng hạn, trong phim kể chuyện hai lần tìm cách vượt thoát khỏi Muo của vương phi U Hoa và hai mẹ con Ea So A thì cả hai lần đều đưa người xem đến những diễn biến rất bất ngờ và hồi hộp. Lần vượt thoát thứ ba phải trả giá bằng cái chết đau thương của vương phi U Hoa và số phận  trôi dạt của hai mẹ con Ea So A trong tay kẻ thù… Các chi tiết này chứng tỏ, người viết kịch bản rất chắc tay, mạch phim đi theo những diễn biến rất lôgic và nhất là cuốn hút người xem. Bên cạnh đó, những nhà làm phim đã biết khai thác hợp lý tính cách, tâm lý các nhân vật. Nhân vật chính Joo Mong, từ một thanh niên yếu đuối, không quan tâm đến quyền lực và thế sự, ham chơi, lêu lổng, thậm chí gây không ít phiền phức cho mọi người, bị vua cha truất phế và đuổi ra khỏi cung, đã bắt đầu trưởng thành khi nhận ra khát vọng và giấc mơ cao đẹp chưa thành của người cha ruột mình là tướng quân Hae Moo Soo. Từ đó, vượt  qua bao nhiêu tai ương, thử thách, Joo Mong đã “lớn” dần lên, mong muốn và thực hiện thành công sự nghiệp giải phóng dân Chosun, lấy lại vùng đất đã mất, tạo lập một triều đại mới. Khơi lại ý chí và sức mạnh của quân Da Mool đã thật sự trở thành lý tưởng sống của nhân vật này. Tài năng, trí tuệ của anh hùng Joo Mong không phải do ai ban phát mà chính là từ những bài học của cuộc sống và tinh thần rèn luyện, vươn lên không ngừng.

 

Nét nổi bật thứ hai của bộ phim TTJM  là tài năng diễn xuất của đội ngũ diễn viên. Trong phim, có thể nói, các diễn viên dù chính hay phụ đều hoàn thành tốt vai trò của mình. Đó là một hoàng tử  Dae So hám quyền lực đến điên cuồng và khát máu, một đại tộc trưởng So Seo No đầy nữ tính mà cũng rất kiên cường khi hai vai nặng trĩu tình riêng và đại nghiệp, một hoàng tử Young Bo bất tài vô tướng nhưng không kém phần gian ác…Trong phim, một nhân vật khá độc đáo là tộc trưởng Song An. Khi còn đối lập quyền lợi chính trị, kinh tế với So Seo No và Joo Mong, Song An bộc lộ đầy đủ bản chất của một người xảo quyệt với gương mặt lúc nào cũng đầy âm mưu. Sau khi nghe Joo Mong  thuyết phục, hợp lực để chống lại nhà Hán  và Mu  O, Song An vẫn hoài nghi trước cách giải quyết của đại tướng quân. Cuối cùng, khi đã thấy được tâm và tài của Joo Mong, Song An mới thật sự tâm phục khẩu phục. Sự thay đổi trong suy nghĩ, tính cách khiến cho Song An mang một bề ngoài rất khác, trông “tiên phong đạo cốt”, thật khác hẳn với vẻ giảo hoạt trước kia.

 

GIẢM NHẬU NHỜ...…TTJM!

 

Bộ phim TTJM đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả Phú Yên và cả nước. Ở chợ trung tâm TP Tuy Hoà, các chị tiểu thương  vừa bán hàng vừa  cảm thương cho đại tướng quân Joo Mong đã mất mẹ lại thất lạc cả vợ lẫn con, không biết bao giờ mới “châu về hợp phố”! Tại thôn Phước Lộc, trung tâm xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân), cứ gần đến 21 giờ là đường  xóm vắng hơn lúc trước, do nhà nhà tập trung dán mắt vào màn hình thưởng thức TTJM. Ở khu phố Trần Phú (phường 7, TP Tuy Hoà), nhiều  hộ dân cho biết cứ vừa xem phim vừa liếc chừng  đồng hồ vì “sợ mau hết”, rồi than thở: Sao nhà đài không chiếu luôn một lúc mấy tập coi cho nó mãn nhãn hả trời?

 

Bộ phim TTJM cũng góp phần làm giảm… nhậu nhẹt! Anh T., nhân viên một công ty  bảo hiểm đóng tại Tuy Hoà cho biết: Trước đây, tôi hay uống bia hoặc chơi bi-a với bạn bè đến 10 giờ tối. Bây giờ, dù có  ham vui gì đi nữa thì cũng tìm cách rút sớm để về nhà tắm rửa rồi còn  xem TTJM. Anh D, kế toán của một doanh nghiệp tư nhân,  rất ít quan tâm đến phim ảnh. Một hôm, nghe đồng nghiệp bình luận rôm rả về TTJM, anh cảm thấy như mình  từ trên trời rơi xuống! Tối, về nhà, anh bật ti-vi lên và bị bộ phim cuốn hút lúc nào không hay. Không những thế, anh còn lên net đọc báo điện tử, tìm mua những tờ báo có bài viết về bộ phim này. Vợ anh, một giáo viên, cho biết: Nhờ phim mà tối nào ổng cũng ở nhà nên gia đình vui hơn!

 

TTJM thực sự đã tạo ra một cơn sốt trong khán giả cả nước nói chung và Phú Yên nói riêng. “Trông người lại ngẫm đến ta”, lịch sử Việt Nam không thiếu những truyền thuyết, những sự kiện, câu chuyện bi hùng để các nhà làm phim trong nước khai thác, dàn dựng nên những tác phẩm điện ảnh để đời như kiểu TTJM. Nhưng cho đến bây giờ,  sao vẫn chưa thấy có bộ phim hấp dẫn nào xuất hiện? Ta thiếu tiền hay thiếu tài năng? Và mỗi tối, ngồi theo dõi diễn biến, thưởng thức cái hay cái đẹp của TTJM trên VTV1, chắc hẳn nhiều người trong chúng ta không khỏi có đôi chút chạnh lòng khi nghĩ về điện ảnh nước nhà…

 

THẠCH BI SƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Quyến rũ với thời trang Elle
Thứ Ba, 28/08/2007 10:17 SA
Chọn nữ hoàng du lịch
Thứ Hai, 27/08/2007 10:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek