Thứ Hai, 14/10/2024 17:16 CH
Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Chủ Nhật, 19/06/2016 08:14 SA

* Trao Giải thưởng báo chí tỉnh Phú Yên lần thứ IX năm 2015

 

Ngày 18/6, tại Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Bích Hợp (TP Tuy Hòa), Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên tổ chức lễ kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016) và trao Giải thưởng báo chí tỉnh Phú Yên lần thứ IX. Tham dự có các đồng chí: Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Văn Phương, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và hội viên Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng trao giải cho các tác giả đoạt giải A - Ảnh: M.KÝ

 

Cách đây 91 năm, ngày 21/6/1925, Báo Thanh niên, cơ quan ngôn luận của Việt Nam Thanh niên Cách mạng đồng chí Hội do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập, xuất bản số đầu tiên, đánh dấu sự ra đời của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Qua gần một thế kỷ với bao thăng trầm, các thế hệ làm báo Việt Nam đã viết những trang sử vẻ vang cho nền báo chí cách mạng.

 

Trong diễn văn kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, nhà báo Phạm Thanh Phong, Tổng Biên tập Báo Phú Yên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, nêu rõ: “Hòa cùng sự nghiệp đổi mới báo chí cả nước, những năm qua, báo chí tỉnh Phú Yên đã có những bước phát triển quan trọng, trở thành một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển của tỉnh nhà. Phát huy vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, các nhà báo đã bám sát thực tiễn cuộc sống sinh động, có mặt khắp các cơ sở, phản ánh trung thực, kịp thời mọi mặt đời sống xã hội, tuyên truyền cổ vũ nhân dân thực hiện đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, biểu dương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, tham gia tích cực trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội, đấu tranh chống lại những âm mưu, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững chính trị trật tự an toàn xã hội… Có thể khẳng định, hoạt động báo chí của tỉnh nhà trong thời gian qua đã góp phần tích cực vào những thành tựu phát triển chung của tỉnh…”.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng ghi nhận những đóng góp của báo chí đối với sự phát triển của quê hương đất nước, đồng thời nhấn mạnh về những yêu cầu, nhiệm vụ hết sức to lớn đang đặt ra đối với báo chí hiện nay. Đồng chí Phan Đình Phùng nói: “Chúng ta xác định rằng: Muốn hoàn thành sứ mệnh cao cả của báo chí thì người làm báo cách mạng không chỉ vững vàng về tư tưởng chính trị, về chuyên môn nghiệp vụ mà còn phải thực sự gương mẫu về đạo đức nghề nghiệp, về trách nhiệm xã hội, về nghĩa vụ công dân, để xứng đáng là đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân”.

 

Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trương Văn Phương trao giải cho các tác giả đoạt giải B - Ảnh: M.KÝ

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng trong thời gian tới, các cơ quan báo chí nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động, tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Báo chí luôn là phương tiện truyền thông thiết yếu và hết sức quan trọng trong đời sống xã hội. Những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với các cơ quan báo chí càng ngày càng nặng nề, lớn lao. Và trách nhiệm của báo chí là phải luôn luôn đứng về phía cái thiện, giúp cho mọi người đứng về phía cái thiện, không bao giờ giúp cho cái ác. Điều đó phụ thuộc vào bản lĩnh, tính chính trực, lòng quả cảm và sự dấn thân của nhà báo… Công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay rất cần những tấm gương nhà báo dũng cảm, bản lĩnh, chính trực” - đồng chí Phan Đình Phùng nói.

 

Dịp này, 19 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc đã được trao Giải thưởng báo chí tỉnh Phú Yên lần thứ IX năm 2015.

 

CÁC TÁC GIẢ - TÁC PHẨM ĐOẠT GIẢI THƯỞNG BÁO CHÍ TỈNH PHÚ YÊN LẦN THỨ IX NĂM 2015

 

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek