Thứ Hai, 14/10/2024 17:18 CH
CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Phú Yên: Nơi thắp lửa đam mê
Thứ Năm, 16/06/2016 14:00 CH

Gala mừng sinh nhật lần thứ 7 của CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Phú Yên - Ảnh: Y.LAN

Từ hơn 10 thành viên trong buổi đầu thành lập, sau 7 năm, CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Phú Yên đã quy tụ hơn 100 người tham gia tập luyện thường xuyên. Con số đó chứng minh sức hút mạnh mẽ của sân chơi này đối với những người yêu thích bộ môn khiêu vũ.

 

7 NĂM, MỘT CHẶNG ĐƯỜNG

 

5 năm trước, khi CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Phú Yên tổ chức gala mừng sinh nhật lần thứ 2, tôi là một trong những khách mời. Góp mặt trong buổi tối tưng bừng hôm đó, ngoài hơn 50 thành viên CLB còn có các đôi nhảy đến từ Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Gia Lai và Kon Tum. Không phân biệt tuổi tác, công việc, họ “cháy” hết mình trong các vũ điệu. Nhìn họ say sưa lướt trong âm nhạc, tôi phần nào hiểu được niềm đam mê của những người tuy đã đứng tuổi song tâm hồn vẫn vô cùng trẻ trung.

 

Năm nay, gala mừng sinh nhật lần thứ 7 của CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Phú Yên được tổ chức hoành tráng hơn nhiều, có các đôi nhảy đình đám từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và 12 tỉnh, thành ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên tham dự. Đặc biệt, kiện tướng - trọng tài quốc tế dancesport Chí Anh, Chủ tịch Hội đồng Khiêu vũ Thể thao Việt Nam cũng có mặt. Ngôi sao dancesport tặng CLB một món quà ý nghĩa: đĩa chứa nhạc có dung lượng 500GB. “Với số nhạc này, CLB có thể dùng đến sinh nhật lần thứ 70”, Chí Anh dí dỏm nói.

 

Con số 70 quả thật quá xa vời, song điều thực tế là các thành viên CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Phú Yên luôn tin rằng “ngôi nhà chung” của mình sẽ ngày càng phát triển. Từ hơn 10 thành viên trong buổi đầu thành lập, sau 7 năm, CLB đã quy tụ gần 150 thành viên, trong đó hơn 100 người tham gia tập luyện thường xuyên. Con số đó chứng minh sức hút mạnh mẽ của sân chơi này. Anh Nguyễn Hữu Bách, người đã có 7 năm làm “đầu tàu” CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Phú Yên, chia sẻ: “Khi CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Phú Yên ra đời, nhiều người cho rằng sân chơi này không thể tồn tại lâu dài. Thực tế hoàn toàn khác. Anh em đến với CLB ngày càng đông, bạn bè trong cả nước biết đến CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Phú Yên ngày càng nhiều”.

 

“NGÔI NHÀ CHUNG” CỦA NHỮNG NIỀM ĐAM MÊ

 

Đích thực là nơi giao lưu, học hỏi, chia sẻ niềm đam mê, gạt qua một bên những ưu tư về vật chất - đó là lý do CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Phú Yên tồn tại và phát triển cho đến bây giờ. Ngày hai buổi (sáng sớm và tối), các thành viên CLB tụ họp tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, trải niềm đam mê trong từng bước nhảy. Người đi trước hướng dẫn người đi sau; người biết nhiều nâng bước cho người vừa làm quen với bộ môn khiêu vũ. Lâu lâu có đôi nhảy từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… đến Phú Yên, ghé thăm và tặng cho CLB một bài. Anh chị em càng hào hứng tập luyện. Và hàng năm, CLB tổ chức giao lưu tại các tỉnh bạn trong khu vực. Đó là cách để các thành viên “cọ xát”, đồng thời tạo sự gắn kết với anh em bạn bè có chung niềm đam mê.

 

Đôi vợ chồng Lâm Tấn Hùng - Nguyễn Thị Kim Hồng tham gia CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Phú Yên từ buổi đầu thành lập và có nhiều đóng góp vào sự phát triển của CLB. Anh Tấn Hùng cho biết: “Vợ chồng tôi rất đam mê khiêu vũ nên gắn bó với CLB cho đến ngày hôm nay. Chúng tôi truyền đạt cho anh em những gì mình biết và “nạp” thêm bằng cách tự tìm tòi học hỏi ở bạn bè, ở những nơi có phong trào khiêu vũ phát triển, tham gia các khóa đào tạo do Liên đoàn Khiêu vũ Thể thao Việt Nam tổ chức. Khiêu vũ giúp chúng tôi phấn chấn tinh thần, đặc biệt là mang lại sức khỏe”.

 

Bên cạnh lợi ích quan trọng đối với sức khỏe, những bước nhảy trên nền nhạc còn mang đến những làn gió mát cho tinh thần. Chị Trần Thị Kim Hải ở phường 2 (TP Tuy Hòa), một thành viên kỳ cựu tại CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Phú Yên, chia sẻ: “7 năm gắn bó với CLB, tôi thấy cuộc sống của mình rất có ý nghĩa, nhất là khi đã nghỉ hưu. Anh em trong CLB như là gia đình thứ hai của mình”. Còn anh Trần Nguyễn Tiến ở phường 5 (TP Tuy Hòa), người tham gia CLB từ năm 2012, nói: “Trong cuộc sống, ngoài công việc làm ăn còn có những gắn kết ở bên ngoài về mặt tinh thần. Khiêu vũ mang đến niềm vui và rất có ích”.

 

Từ khiêu vũ giao tiếp, về sau CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Phú Yên phát triển sang dancesport. “Các bạn trẻ đến từ các trường đại học, cao đẳng rất hào hứng với khiêu vũ thể thao nên chúng tôi mở rộng sang lĩnh vực này. CLB có đôi nhảy đi thi đoạt giải cao ở TP Hồ Chí Minh. Khi các thành viên vượt trội, tại địa phương không có nơi đào tạo, chúng tôi phải “gửi” vô Khánh Hòa để các em học tiếp”, anh Nguyễn Hữu Bách, Chủ tịch CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Phú Yên, cho biết.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek