Thứ Hai, 14/10/2024 17:22 CH
Hoa hậu Việt Nam 2016: Hành trình nhân ái
Thứ Năm, 16/06/2016 10:23 SA

Các thí sinh trong phần thi áo dài tại đêm chung khảo phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 - Nguồn: TTO

18 cô gái thắng cuộc sau đêm chung khảo phía Nam đã nhanh chóng bắt tay vào các dự án nhân ái, trong hành trình tiến đến chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016.

 

Những cô gái đầu tiên trong số 18 ứng viên vòng chung kết xách vali lên đường tới những vùng đất kéo dài từ Lý Sơn (Quảng Ngãi) đến TP Hồ Chí Minh. Thí sinh dù bốc thăm trúng dự án nào cũng không phải “lăn tăn”, bởi từng dự án hàm chứa những nội dung, thông điệp riêng, không trùng lặp. Hình ảnh các người đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ gắn với những hoạt động ý nghĩa như làm sạch môi trường, không gian sống - cả về vật chất lẫn tinh thần, hoặc những công trình có ý nghĩa cộng đồng lớn ở địa phương.

 

Toàn bộ quá trình thực hiện chuỗi hoạt động cộng đồng của 40 thí sinh sẽ được xây dựng dưới dạng truyền hình thực tế, phát trên kênh VTV9 vào 20 giờ tối chủ nhật, bắt đầu từ 26/6-21/8 (gồm 8 tập, mỗi tập 4-5 dự án).

 

Khả năng của mỗi thí sinh không chỉ thể hiện ở việc kêu gọi, tuyên truyền suông khi lên hình, điều quan trọng nhất là tấm lòng chân thật. Nhà báo Vũ Tiến, Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Phó Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2016, nói: “Từ trước đến nay, Hoa hậu Việt Nam luôn đề cao vẻ đẹp nhan sắc và tâm hồn, năm nay BTC nhấn mạnh hơn để công chúng biết đến vẻ đẹp nhân ái của người phụ nữ, hoa hậu Việt Nam”. Đại diện BTC nói với các thí sinh rằng đây không phải trò chơi, là nơi để diễn mà là “hành trình nhân ái của những tấm lòng chân thật, được sự giúp sức rất lớn từ các nhà tài trợ”.

 

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp về tâm hồn, trí tuệ, tài năng của người phụ nữ Việt Nam, đồng thời lựa chọn đại diện cho phái đẹp Việt Nam tham dự các cuộc thi hoa hậu của thế giới. Năm nay, BTC tăng nhiều nội dung thi, giải thưởng mới, nhằm tăng cường ý nghĩa xã hội nhân văn, gắn kết hơn với cộng đồng. “Ngoài các giải thường niên, năm nay BTC sẽ trao thêm giải Người đẹp Nhân ái”, ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng BTC cuộc thi, cho biết.

 

Đây là lần thi thứ 14 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và là lần đầu tiên các cuộc chung khảo khu vực đều được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 - Đài Truyền hình Việt Nam. Điều đặc biệt của cuộc thi này không phải là tổng giá trị giải thưởng gần 2 tỉ đồng tiền mặt hay có sự xuất hiện của ngôi sao K-pop Bi Rain trong đêm chung kết xếp hạng toàn quốc, mà là các dự án từ thiện do các thí sinh hoa hậu sẽ tự thực hiện trong quá trình dự thi.

 

Ở những lần thi trước, hoạt động xã hội, từ thiện được các thí sinh cùng nhau thực hiện với BTC. Lần này, mỗi thí sinh phải tự xây dựng một dự án cộng đồng, từ thiện có giá trị sử dụng lâu dài. Đó có thể là dự án xây cầu, sơn sửa lại trường học, làm đường ống nước, đào giếng... cho các vùng quê hoặc trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn... BTC trao cho khoảng 40 thí sinh vào vòng chung kết toàn quốc, mỗi thí sinh khoảng 100 triệu đồng (tùy từng dự án) để thực hiện các kế hoạch của mình. Và thí sinh nào tạo dựng được những dự án tốt nhất, có ý nghĩa nhất sẽ được trao tặng danh hiệu Người đẹp Nhân ái. Ngoài danh hiệu này, cuộc thi năm nay còn có danh hiệu Người đẹp Truyền thông dành cho thí sinh nào lên được những ý tưởng và thực hiện được một phóng sự đặc sắc để quảng bá cho quê hương, đất nước mình.

 

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 dự kiến diễn ra vào ngày 28/8, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh.

 

N.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek