Thứ Hai, 14/10/2024 19:21 CH
Những phim không thể bỏ qua trong mùa hè
Thứ Ba, 07/06/2016 08:14 SA

Cùng với “Me before you”, "X-Men: Apocalypse Now", "Huyền thoại Tarzan", “Independence Day”, “Ben-Hur”… là những phim không thể bỏ qua trong mùa hè này.

 

Trước khi được công chiếu tại Việt Nam, “Me before you” đã thu hút nhiều sự chú ý bởi đây là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên. Câu chuyện trong phim xoay quanh chuyện tình yêu của Lousia Clark - một cô gái 26 tuổi, sống ở vùng nông thôn nước Anh và William Traynor - một chàng trai xuất chúng, giàu có, nhưng không may bị liệt nửa người sau tai nạn giao thông. Dù có hoàn cảnh, tính cách khác biệt, nhưng cả hai đã tạo nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại khiến người xem rung động.

 

Sau ngày ra rạp đầu tiên tại Việt Nam vào tối 3/6, “Me before you” đã nhanh chóng tạo nên “cơn sốt” trên mạng xã hội. Theo ý kiến của một số khán giả đã từng xem truyện gốc, nội dung trong phim đã bám sát cốt truyện nhưng có nhiều khoảnh khắc hài hước, lạc quan, mang lại nhiều tiếng cười giòn giã. Tác phẩm điện ảnh này được dự đoán là một trong những phim tình cảm “hot” nhất hè 2016.

 

Trong phần ba loạt phim về các dị nhân thời trẻ, nhóm dị nhân trẻ của Mystique đối đầu với ác ma hơn 3.000 tuổi Apocalypse. Kinh phí làm phim “X-Men: Apocalypse Now” là 234 triệu USD. Phim mới quy tụ James McAvoy, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence, Nicolas Hoult, Evan Peters… Vượt qua hàng trăm cô gái, diễn viên gốc Việt sinh năm 1997 Lana Condor - Trần Đồng Lan bất ngờ trở thành diễn viên Hollywood khi có được vai diễn đầu tiên trong siêu phẩm “X-Men: Apocalypse Now”, vừa ra mắt vào ngày 27/5.

 

Sau bộ phim “Independence Day” (1996), chương sử thi tiếp theo nói về một thảm họa toàn cầu với quy mô không thể tưởng tượng được sẽ ra mắt khán giả vào ngày 24/6. Sử dụng công nghệ thu được từ người ngoài hành tinh, các quốc gia trên trái đất đã hợp tác với một chương trình phòng thủ to lớn để bảo vệ hành tinh. Nhưng chúng ta chưa được trang bị gì để có thể chống lại lực lượng người ngoài hành tinh tân tiến và chưa từng có này. Duy chỉ có tài khéo léo của một vài người đàn ông và phụ nữ dũng cảm mới có thể vực dậy thế giới khỏi bờ vực của sự tuyệt chủng. Tác phẩm có kinh phí gần 200 triệu USD do đạo diễn người Đức Roland Emmerich thực hiện. Liam Hemsworth đóng chính trong phần tiếp theo của bộ phim “Independence Day”.

 

Dự kiến ra rạp vào đầu tháng 7 tới, “The Legend of Tarzan” lấy bối cảnh nhiều năm sau khi người đàn ông từng được biết đến như Tarzan rời khu rừng ở châu Phi, bước vào cuộc sống của một quý tộc với tên gọi John Clayton III, lãnh chúa Greystoke, sống hạnh phúc cùng với người vợ yêu quý Jane. Nay anh được mời trở lại Congo với vai trò một sứ giả của Quốc hội. Chàng người rừng năm xưa không hề biết rằng mình chính là con tốt trong một âm mưu chết người vì sự tham lam và trả thù, mà chủ mưu là Leon Rom. “Bom tấn” mới về nhân vật Tarzan được chi 180 triệu USD và nhào nặn dưới bàn tay đạo diễn phim “Harry Potter” - David Yates. Tài tử Thụy Điển Alexander Skarsgard đóng vai Tarzan, còn ngôi sao bốc lửa Margot Robbie vào vai Jane.

 

“Jason Bourne” là phim hiếm hoi của phòng vé vài năm trở lại đây khiến người hâm mộ hồi hộp chờ đợi dù tung rất ít hình ảnh. Thay vì nhờ tới kỹ xảo, phim đi theo phong cách hành động và đấu trí điệp viên. Matt Damon tiếp tục làm điệp viên Bourne. Cuộc phiêu lưu mới đưa anh trở lại châu Âu giữa thời khủng hoảng sau sự kiện “thổi còi” chấn động làng gián điệp của Edward Snowden. Phim sẽ ra rạp vào ngày 29/7.

 

“Bom tấn” cuối cùng của mùa hè năm nay là tác phẩm sử thi “Ben-Hur”, dự kiến ra rạp ngày 12/8. Phim có bối cảnh của những năm đầu công nguyên. Ben Hur và Messala là hai người bạn thân nhau từ thuở bé. Lớn lên, lý tưởng, mục đích sống và quan niệm của họ đã đẩy hai người về hai bên chiến tuyến. Một người phục vụ cho đế chế La Mã, người kia trung thành với Tổ quốc…

 

Phim mới được đạo diễn Timur Bekmambetov dựng lại tác phẩm kinh điển cùng tên ra mắt vào năm 1959. Cả hai cùng chuyển thể tiểu thuyết gốc “Ben-Hur: A Tale of the Christ” (1880) của nhà văn Mỹ Lew Wallace.

 

Y.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek