Thứ Ba, 15/10/2024 01:33 SA
San hô của riêng anh
Thứ Bảy, 07/05/2016 09:54 SA

Khi nào thật nhớ anh, em hãy về bên biển - vì biển sẽ thay anh vỗ về em, em sẽ lại thấy bình yên như thuở chúng mình còn bên nhau. Anh ơi, em đã về đây, bên biển thật gần. Biển tịnh yên với cát thật êm, gió dịu dàng thiết tha mà lòng em thì dậy sóng.

 

Những con sóng ký ức ùa về, hùa nhau khuấy đảo, bắt nạt trái tim vốn yếu đuối của em. Anh bảo biển quê mình đẹp lắm, như một cô gái vừa dịu dàng vừa sôi nổi, vừa cuồng nhiệt lại vừa đắm say, vừa có chút nông nổi trẻ con nhưng cũng vững vàng sâu sắc. Thế nên, biển muôn đời bí ẩn, thú vị mà con người mãi tìm về với biển để khám phá, để tận hưởng những vẻ đẹp của nó. Ở mỗi góc nhìn sẽ thấy được ở biển vẻ đẹp rất riêng. Anh kể, không giống như những đêm ngắm trăng trên biển, với lấp lánh ánh bạc lăn tăn trên hàng ngàn con sóng vỗ, ngắm biển trên tàu lửa chạy dọc bờ biển mới thật thú vị. Anh kéo em đi, bắt đầu một hành trình. Con tàu rời ga trong đêm đưa hai đứa đi dọc bờ biển. Chỗ hai đứa ngồi có cửa sổ hướng ra ngoài kia - phía biển. Đêm ấy, trời cao và trong lắm, cả một trời sao lấp lánh. Qua ô kính cửa sổ, em thấy một phần của dòng Ngân Hà trên cao kia, vũ hội của hàng nghìn ngôi sao cứ dập dìu theo nhịp xình xịch của con tàu. Phía xa kia, thành phố biển về đêm với những ánh đèn điện và ánh sao trời chen nhau soi xuống lòng biển. Những con sóng chao nghiêng, đùa giỡn làm cho ánh sáng tan hòa vào nhau như một bản hòa âm tuyệt diệu của bữa tiệc ánh sáng trên mặt biển mà âm thanh của bản hòa âm đấy em nghe như có những tiếng xình xịch vang đến tận chỗ ngồi. Con tàu vẫn êm êm chạy dọc bờ biển mà em ngỡ mình đang đi qua những vườn địa đàng ở chốn trần gian.

 

Anh bảo ở tít ngoài khơi kia còn bao nhiêu điều kỳ thú, có nắng và gió, có phong ba, bàng vuông và những rạn san hô muôn màu muôn sắc. Nơi ấy trời thật cao và biển thì thật xanh. Rồi anh đi. Em gọi anh, nghe bên kia chen giọng anh là âm thanh của sóng và gió. Mè nheo đòi được tặng một nhành san hô thật đẹp, anh cười, san hô không giống phong lan, san hô chỉ đẹp khi còn ở với biển. San hô là của riêng biển đó em. Ra thế, em không đòi quà nữa, cũng chợt nhận ra mình đã yêu biển, yêu anh tự bao giờ. Em cũng hiểu anh là chàng trai của biển, cuộc đời anh, tuổi trẻ của anh chỉ đẹp khi sống với biển khơi, khi anh trong sắc áo hải quân hướng về đảo xa. Anh nói: “Nếu thật nhớ anh em hãy về với biển...”. Em lặng yên, không nói, bỗng thấy tim mình nhỏ nhen, em ghen với biển, anh có yêu mình như yêu biển đó không?

 

Biển muôn đời vẫn thế, bình thản trước buồn vui của thế nhân. Biển bao dung thật đấy, vẫn dịu dàng với em dù em hờn ghen với biển. Chiều nay, mang nỗi nhớ anh về với biển, nhớ thật nhiều. Hét thật to cho biển nghe, cho biển hiểu. Biển hiền hòa như người mẹ vỗ về đứa con gái ngây thơ: “Nếu thật yêu thì phải biết hy sinh”. Phải rồi, em sẽ gọi cho anh, sẽ cho anh biết em đang ở bên biển, em cần cho anh biết.

 

Chuông điện thoại reo, là anh: Em đang ở đâu đấy? Bên biển - em trả lời. Thật chứ? Vì sao? - anh hỏi. Vì… - em ngập ngừng. Bên kia, giọng anh trầm và ấm: Này em, là san hô của riêng anh nhé! Câu nói của anh cứ âm vang mãi bên tai em, nó lan tỏa trong nắng chiều, dần tan vào sóng biển. Phải thế chứ, em muốn biển biết, muốn cả thế giới này biết rằng em là nhành san hô của riêng anh.

 

MỘC MIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek