Thứ Ba, 08/10/2024 23:42 CH
Những bức ảnh lấp lánh tình quê hương
Thứ Năm, 05/05/2016 07:47 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng (giữa) cùng các đại biểu thưởng lãm ảnh - Ảnh: M.NGUYỆT

45 tác phẩm thể hiện góc nhìn mới mẻ và đắm say của những người cầm máy trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Triển lãm ảnh nghệ thuật “Góc Phú Yên” đang diễn ra tại TP Tuy Hòa như một cách để các tay máy chia sẻ tình yêu quê hương và niềm đam mê nhiếp ảnh.

 

Khai mạc vào chiều 29/4 và diễn ra đến ngày 16/5 tại Nhà Trưng bày - Triển lãm (cạnh ngã năm), Triển lãm ảnh nghệ thuật “Góc Phú Yên” do Phòng Văn hóa - Thông tin TP Tuy Hòa phối hợp với CLB Nhiếp ảnh Góc Phú Yên tổ chức đang thu hút sự quan tâm của những người yêu nhiếp ảnh. 45 tác phẩm ảnh nghệ thuật được trưng bày như những bức tranh đa sắc về quê hương Phú Yên xinh đẹp. Đây là kết quả của quá trình lao động nghệ thuật nghiêm túc của các nhà nhiếp ảnh đang rất sung sức trên con đường sáng tạo, trong đó có một số cái tên đã trở nên quen thuộc với những người yêu ảnh nghệ thuật ở Phú Yên như Huỳnh Lê Viễn Duy, Đoàn Cao Liêm, Lê Trọng Cường, Đào Lê Vĩnh…, có những cái tên vẫn còn khá mới như Trần Văn Hồng, Nguyễn Hoàng Sanh, Lê Hoàng Thanh Tùng… Niềm đam mê đưa họ gặp nhau và gắn bó trong “ngôi nhà chung” - CLB Nhiếp ảnh Góc Phú Yên. Nhà nhiếp ảnh Huỳnh Lê Viễn Duy cho biết: “Chúng tôi gặp nhau và cùng nhau chơi ảnh cũng khá lâu rồi, triển lãm này là dịp để anh em chúng tôi ra mắt CLB”.

 

Những người yêu nghệ thuật thưởng lãm ảnh - Ảnh: M.NGUYỆT

 

“Kế thừa” niềm đam mê nhiếp ảnh từ cha và bắt đầu cầm máy một cách nghiêm túc từ năm 2010, Huỳnh Lê Viễn Duy ghi dấu ấn đầu tiên bằng giải nhất thể loại phong cảnh tại cuộc thi Ảnh nghệ thuật VnExpress 2014. Nhà nhiếp ảnh sinh năm 1980 này cho biết, dù đã có tác phẩm tham gia triển lãm song đây là lần đầu tiên cùng anh em trong CLB “trình làng” tác phẩm của mình nên anh không khỏi hồi hộp. Và anh thấy hài lòng với những gì mà CLB Nhiếp ảnh Góc Phú Yên giới thiệu với những người yêu nhiếp ảnh tại triển lãm này.

 

CLB Nhiếp ảnh Góc Phú Yên hiện có 15 thành viên. Kiến trúc sư Lê Trọng Cường cho biết: “CLB có nhiều thành viên trẻ. Với sức trẻ, các bạn có thể làm được nhiều việc mới lạ. Tôi tham gia CLB là để có sự mới lạ trong tư duy nhiếp ảnh của mình”. Bên cạnh mảng đề tài côn trùng quen thuộc, anh Lê Trọng Cường đã “lấn sân” sang mảng đề tài phong cảnh. “Tôi muốn ghi lại những hình ảnh đẹp của quê hương, thể hiện tình yêu quê hương qua những bức ảnh phong cảnh, còn chụp ảnh côn trùng là thể hiện tình yêu thiên nhiên”, anh Lê Trọng Trường thổ lộ.

 

Tham dự lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Góc Phú Yên”, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Châu Đạo thích thú thưởng lãm tác phẩm của các đồng nghiệp trẻ. Ông nhận xét: “CLB quy tụ lực lượng trẻ, sẽ tạo sức bật cho nhiếp ảnh Phú Yên. Họ có lối thể hiện mới khi chụp ảnh phong cảnh và du lịch. Tác phẩm của họ rất đẹp, cho thấy sự đầu tư lớn về công sức và máy móc”. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Châu Đạo nói rằng ông có nhiều năm sáng tác ảnh nghệ thuật, đoạt rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế song ở lĩnh vực ảnh phong cảnh và du lịch, ông cũng khó lòng cạnh tranh với các nhà nhiếp ảnh trẻ này.

 

Là người yêu thích ảnh nghệ thuật, chị Bích Dy ở phường 7 (TP Tuy Hòa) rất hào hứng khi xem triển lãm “Góc Phú Yên”. “Ảnh của các thành viên CLB này rất đẹp, một số tác phẩm lâu nay tôi chỉ nghe nói đến, nay mới được xem”, chị Bích Dy cho biết.

 

Theo Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Góc Phú Yên Huỳnh Lê Viễn Duy, sau triển lãm này, CLB sẽ có các buổi trao đổi về chuyên môn, giúp những người đam mê nhiếp ảnh nhưng chưa nắm vững kỹ thuật nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng tác phẩm. Còn những người yêu nhiếp ảnh kỳ vọng rằng, CLB sẽ thổi làn gió mới vào nhiếp ảnh Phú Yên.

 

“…Nếu không nặng tình với quê hương thì không thể có những tác phẩm như thế này. Chúng ta rất tự hào là được sống trên quê hương mà thiên nhiên ban tặng nhiều món quà hết sức quý giá. Và những tác phẩm này thêm một lần nữa góp phần sáng tạo, làm cho những giá trị của thiên nhiên đi vào cuộc sống, đi vào tâm hồn con người và được lan tỏa…”.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng

 

QUỲNH NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek