Thứ Tư, 09/10/2024 01:26 SA
Kiện tướng - trọng tài quốc tế Chí Anh:
Phải thực sự làm việc
Thứ Năm, 28/04/2016 16:06 CH

Kiện tướng - trọng tài quốc tế Chí Anh (bìa phải) với đôi vợ chồng Tấn Hùng - Kim Hồng- Ảnh: Y.LAN

Ði qua chặng đường gian nan và có một sự nghiệp thi đấu đỉnh cao rực rỡ, kiện tướng Chí Anh trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người về việc sống hết mình với niềm đam mê. 

 

Đến với khiêu vũ nhờ “sáng kiến” của cha mẹ, thế rồi niềm đam mê được đánh thức. Lặn lội sang Pháp học khiêu vũ thể thao, Chí Anh và Khánh Thi được xem là những người đặt nền móng cho dancesport phát triển tại Việt Nam. Và cũng như kiện tướng Khánh Thi, Chí Anh có một sự nghiệp thi đấu đỉnh cao rực rỡ: 9 lần liên tiếp vô địch quốc gia, 2 lần đăng quang kiện tướng quốc tế, vào chung kết SEA Games 24, 25, đoạt huy chương bạc và huy chương đồng tại Indoor Games 2009… Tháng 9/2015, ở tuổi 37, Chí Anh được Liên đoàn Khiêu vũ Thể thao Thế giới công nhận là trọng tài quốc tế. Anh hiện là Chủ tịch Hội đồng Khiêu vũ Thể thao Việt Nam.

 

Ngôi sao dancesport vừa đến Phú Yên dự sinh nhật lần thứ 7 của CLB Khiêu vũ Dưỡng sinh. Anh mang theo món quà là ổ cứng 500GB chứa nhạc, gởi gắm lời chúc CLB ngày càng phát triển. 

 

* Điều gì đưa anh đến Phú Yên, nơi khiêu vũ thể thao chưa phát triển mạnh?

 

- Tôi đến đây là nhờ khiêu vũ. Ở Tuy Hòa cũng có những cộng đồng khiêu vũ phát triển.

 

Ở các thành phố mà khiêu vũ thể thao đã phát triển rồi thì không có gì phải nói nhiều nữa. Với những người làm công việc như tôi, điều cần quan tâm là sự phát triển của khiêu vũ thể thao ở những vùng chưa có môn này hoặc chưa mạnh về môn này.

 

* Theo anh, làm thế nào để khiêu vũ thể thao lan tỏa đến những tỉnh thành xa các trung tâm văn hóa lớn?

 

- Tuy Hòa có CLB Khiêu vũ Dưỡng sinh, là sân chơi để mọi người tập luyện nâng cao sức khỏe và giao lưu, thoải mái tinh thần. Điều đấy rất tốt. Muốn khiêu vũ thể thao phát triển thì phải bám sát thực tế cuộc sống, tức là xuất phát từ nhu cầu, hoặc tạo ra nhu cầu để người ta đến với môn này. Sức hấp dẫn của khiêu vũ thể thao rất lớn, nhất là đối với những người đã trưởng thành. Khiêu vũ là một môn rất văn minh, lành mạnh, đem lại rất nhiều hưng phấn cho người chơi.

 

 * Nhìn lại chặng đường đã qua, rất gian nan song cũng đầy vinh quang, điều gì khiến anh hài lòng nhất? Và điều gì mà anh đã đánh mất?

 

- Có khó khăn, có vất vả nhưng lúc đó mình đang trẻ, tôi nghĩ sự vất vả đấy là đương nhiên. Và đó là một cách để rèn luyện bản thân rất tốt. Tôi chẳng đánh mất điều gì. Với khiêu vũ, tôi được nhiều hơn.

 

* Trở thành người của công chúng, Chí Anh có mất đi sự tự do riêng tư khi đã quá nổi tiếng?

 

- Tôi nghĩ rằng mình cân bằng tốt giữa chuyện riêng tư với công việc, chuyện bên ngoài và chuyện bên trong, cho nên không có vấn đề gì cả.

 

* Anh kỳ vọng gì ở khiêu vũ thể thao Việt Nam trong những năm tới?

 

- Tôi không kỳ vọng gì hết. Chúng ta phải thực sự làm việc, đến với những nơi mà khiêu vũ thể thao chưa phát triển như Tuy Hòa chẳng hạn. Đó là hành động thiết thực, kết nối mọi người lại với nhau, cùng nhau học, cùng nhau luyện tập, chia sẻ niềm đam mê để phát triển môn này.

 

* Xin cảm ơn anh!

 

Chí Anh tên đầy đủ là Nguyễn Hải Anh, sinh năm 1978, là con trai của họa sĩ - nhà điêu khắc Nguyễn Vũ An. Anh đến với khiêu vũ khi là sinh viên năm thứ nhất Khoa Thông tin thư viện Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội. Sau một thời gian học khiêu vũ và bị cuốn hút bởi môn này, anh cùng Khánh Thi lập vũ đoàn Bằng Linh, đi biểu diễn ở nhiều nơi. Mấy năm sau, cả hai sang Pháp du học khiêu vũ thể thao. Trở về Việt Nam, họ là đôi nhảy không có đối thủ. Vào đội tuyển quốc gia, họ thi đấu và đạt nhiều thành tích ấn tượng. Năm 2009, đôi nhảy nổi tiếng nhất Việt Nam chia tay; Chí Anh tiếp tục gắn bó với Hà Nội và theo đuổi niềm đam mê của mình; Khánh Thi vào TP Hồ Chí Minh xây dựng sự nghiệp. Trên báo chí, hai ngôi sao dancesport vẫn luôn dành những lời tốt đẹp cho nhau. 

 

YÊN LAN (thực hiện)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek