Chủ Nhật, 06/10/2024 13:28 CH
Michael Vartan - chàng đặc vụ đẹp trai trong “Bí danh”
Thứ Bảy, 18/08/2007 08:10 SA

Bộ phim Bí danh vừa kết thúc trên VTV3, nhưng khán giả không dễ quên chàng đặc vụ Michael Vaughn do Michael Vartan thủ vai.

 

070817- Vartan.jpg

Michael Vartan

Michael Vartan sinh ngày 27/11/1968 tại Boulogne-Billancourt, Hauts-de-Seine, Pháp trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha anh là Eddie Vartan, nhạc sĩ và mẹ là họa sĩ- nghệ sĩ Doris; cô của Vartan là ca sĩ Sylvie Vartan và bố dượng là nhà văn Ian La Frenais.

 

Cha của Vartan người Bulgaria mang hai dòng máu ArmeniaHungary, mẹ là người Mỹ gốc Do Thái nhập cư từ Ba Lan. Ba mẹ ly dị từ khi Vartan lên 5 và anh theo mẹ di cư sang Mỹ. Sau đó, Vartan quay trở về Pháp sống với cha cho tới những năm học trung học. Anh được nuôi dạy và trưởng thành như một nông dân chính hiệu ở Fleury- một thị xã nhỏ thuộc vùng nông thôn yên bình của nước Pháp.

 

18 tuổi, Vartan lại sang Mỹ sống với mẹ ở Los Angeles và thổ lộ với bà hoài bão trở thành nghệ sĩ. Ở Pháp, anh không thể sớm thực hiện mơ ước này vì còn phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Tại Los Angeles, Vartan tham gia khoá học ở trường nghệ thuật, và lúc bấy giờ, Minh chael Vartan đã được xem là người Mỹ.

 

070817- Vartan- Garner.jpg

Michael Vartan và Jennifer Garner.

Năm 1988, Vartan bắt tay vào sự nghiệp điện ảnh qua một vai diễn trong bộ phim tài liệu The black leather jacket. Những năm tiếp theo, Vartan tham gia các vai phụ trong những bộ phim của Pháp và Ý. Đến năm 1996, Vartan thực sự bước vào điện ảnh Mỹ bằng The Pallbear bên cạnh David Schwimmer và nữ diễn viên xinh đẹp Gwyneth Paltrow.

 

Trong Myth of Fingerprints (1997), Vartan đã để lại tình cảm sâu sắc cho người xem qua vai diễn Jake, chàng trai luôn nỗ lực hướng đến tình cảm gắn bó giữa những người thân trong gia đình qua buổi sum họp nhân Lễ Tạ ơn. Diễn xuất ấn tượng của anh khiến người xem có cảm giác Jake trong phim cũng chính là Vartan ngoài đời… Năm 2000, Vartan có mặt trong Ally McBeal cùng với những tên tuổi lớn của Hollywood. Từ năm 2001- 2006, anh được mời thủ vai một đặc vụ CIA, đóng cặp cùng nữ diễn viên Jennifer Garner trong seri phim truyền hình Mỹ hấp dẫn Alias – vừa được Đài truyền hình Việt Nam phát sóng một phần với tựa đề Bí danh. Bên cạnh một Sydneys Bristow (J. Garner) xinh đẹp, thông minh và tình cảm, khán giả VTV3 hâm mộ Bí danh khó có thể quên được chàng đặc vụ đẹp trai có nụ cười quyến rũ Michael Vaughn, hai người tạo nên bộ đôi ăn ý trong các điệp vụ của CIA.

 

Trái ngược với Michael Vaughn tài trí và quyết đoán, Vartan trong vai chàng bác sĩ Kevin có vẻ là đứa con ngoan hiền hết mực của bà mẹ giàu có và nổi tiếng Viola Fields (Jane Fonda) trong Monster - in- Law (2005). Khi tìm được người trong mộng Charlotte (Jennifer Lopez) và mặc cho nàng xuất thân từ tầng lớp thấp kém, lại mồ côi và phải làm đủ thứ nghề để kiếm sống, Kevin vẫn quyết tâm cầu hôn và thậm chí không để ý đến cảm xúc của bà mẹ. Monster - in- Law  có phụ đề tiếng Việt cũng đã được chiếu nhiều lần trên kênh HBO.

 

070817- Monster in law.jpg

Michael Vartan và Jennifer Lopez trong Monster- in- Law

 

Trong năm 2007, Michael Vartan khá bận rộn vì tham gia cùng lúc 3 phim Rogue, JoleneBig Shots. Việc liên tiếp xuất hiện bên cạnh các ngôi sao hàng đầu Hollywood cũng đủ thấy tương lai của chàng diễn viên gốc Âu này rất sáng lạn.

 

KHÁNH UYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thời trang thập niên 70
Thứ Năm, 16/08/2007 10:34 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek