Thứ Tư, 09/10/2024 23:26 CH
Để tình cảm vợ chồng thêm bền chặt
Thứ Ba, 29/03/2016 08:32 SA

Trong gia đình có nhiều mối quan hệ khác nhau, song mối quan hệ vợ chồng là mối quan hệ chủ yếu trong việc “chèo lái” con thuyền gia đình đến bến bờ hạnh phúc. Trong mối quan hệ đó, phụ nữ là người giữ vai trò rất quan trọng.

 

Trong mỗi gia đình đều rất cần sự khéo léo của người phụ nữ trong việc ứng xử để “giữ lửa” cho tổ ấm gia đình. Người vợ đảm đang, khéo léo là người được lòng tất cả mọi người trong gia đình, từ bà mẹ chồng khó tính cho tới các “bà cô”... Khéo léo trong việc ứng xử chẳng hạn: khi về thăm họ hàng nhân dịp hiếu hỷ, lễ tết, nếu về bên ngoại thì chồng nên là người mang quà (hoặc tiền tiêu vặt) tới biếu bố mẹ vợ, còn về quê nội thì vợ sẽ làm việc hiếu nghĩa ấy. Điều này nên được thống nhất giữa vợ và chồng để trong mắt họ hàng, cả vợ và chồng đều là những người dâu hiền, rể thảo.  Chính sự khéo léo trong việc xử lý các mối quan hệ đó mà người vợ trở thành chỗ dựa không thể thiếu được của người chồng và gia đình nhà chồng.

 

Tuy nhiên, trong xã hội cũ, mối quan hệ vợ chồng không được bình đẳng như hiện nay. Trong con mắt và suy nghĩ của người chồng đối với vợ cũng như các thành viên khác trong gia đình thì người vợ bị xem nhẹ. Ngày nay, cùng với sự tiến bộ của xã hội và những thành tựu của công cuộc đấu tranh bình đẳng giới, địa vị người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội đã thay đổi rất nhiều. Người chồng đã tôn trọng, quan tâm giúp đỡ, chia sẻ gánh nặng công việc gia đình với vợ, tạo điều kiện cho vợ tham gia các hoạt động xã hội, học tập, phát triển.

 

Mối quan hệ vợ chồng cũng như tình yêu luôn đòi hỏi sự vun đắp trước cuộc sống đa dạng và phức tạp, mỗi người hàng ngày hãy cố gắng làm một điều gì đó vì người mình yêu để giữ mãi ngọn lửa tình yêu cho tổ ấm.

 

Thứ nhất, vợ chồng cần thấu hiểu, cảm thông và hỗ trợ lẫn nhau. Trong cuộc đời của mỗi người đều trải qua biết bao thăng trầm, nhưng sẽ thật dễ chịu khi biết rằng luôn có người bạn đời ở bên cạnh giúp đỡ, chia sẻ những lúc khó khăn, nhân niềm vui khi có thành công. Chỉ cần một lời động viên hoặc sự đồng cảm của người bạn đời cũng đủ mang lại điều kỳ diệu và góp phần nuôi dưỡng mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp.

 

Thứhai, vợ chồng cần phải biết thỏa hiệp. Đây là giải pháp hữu hiệu để giải quyết bất đồng giữa hai vợ chồng. Thỏa hiệp có thể giúp biến sự khác biệt giữa hai vợ chồng thành cách thức mới để khám phá nhau.

 

Thứba, hãy biểu lộ tình yêu của mình cho bạn đời biết bằng nhiều cách, từ lời nói, cử chỉ đến ánh mắt, nụ cười… Nên tìm nhiều cách để bày tỏ sự yêu thương dành cho bạn đời. Sự đa dạng trong biểu lộ tình yêu là một “gia vị” để gắn kết hai người với nhau, làm cho mối quan hệ vợ chồng càng thêm bền chặt.

 

Tình cảm vợ chồng thể hiện mối quan hệ chân thành mà kín đáo, sâu sắc và tinh tế vô cùng: “Vợ chồng là nghĩa trả đời/ Ai ơi chớ nghĩ những lời thiệt hơn”.

 

ĐỨC THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nhớ Trần Lập
Thứ Ba, 29/03/2016 14:00 CH
Đêm nhạc “Tưởng nhớ Trần Lập”
Thứ Hai, 28/03/2016 09:15 SA
Muôn chuyện selfie
Chủ Nhật, 27/03/2016 13:00 CH
Bình minh bên đời – thơ HẠNH NHI
Chủ Nhật, 27/03/2016 12:00 CH
Tục rước sắc thần thôn Phú Nông
Chủ Nhật, 27/03/2016 11:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek