Chủ Nhật, 06/10/2024 23:23 CH
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng:
Tôi muốn khám phá chính mình
Thứ Năm, 02/08/2007 07:10 SA

Khi không đứng trên sân khấu tấp nập hoa và những tràng pháo tay của các fan, Nguyễn Phi Hùng gần gũi và càng dễ mến hơn với những câu chuyện đời thường.

 

070801-Phi-Hung1.jpg

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng hát trong chương trình ca nhạc “Cùng một nỗi đau, cùng một tấm lòng” - Ảnh: MINH KÝ

 

Từ lúc 12 tuổi, mỗi ngày Nguyễn Phi Hùng thức dậy vào 5 giờ sáng, lóc cóc đạp xe hơn mười cây số từ Hà Đông xuống Hà Nội học múa ballet. 7 năm trôi qua với biết bao mồ hôi tuôn đổ trên sàn tập, trên đoạn đường từ nhà đến trường xa hút, Phi Hùng tốt nghiệp loại ưu và đầu quân vào Đoàn Ca múa nhạc nhẹ Trung ương. Sau một thời gian chuyển vào Nam và công tác tại Đoàn Ballet Tháng Mười, một ngã rẽ bất ngờ đưa Nguyễn Phi Hùng đến với sân khấu ca nhạc. Trở thành ca sĩ độc quyền của Trung tâm Tài Năng Mới, chàng trai đến từ đất Bắc có vóc dáng như một người mẫu này nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả trẻ. Và Nguyễn Phi Hùng trở thành một ngôi sao ca nhạc. 

 

* Hát trong một chương trình ca nhạc từ thiện, tâm trạng của Phi Hùng có gì khác so với những lần trước về Tuy Hoà biểu diễn?

 

- Mỗi lần đến Tuy Hoà biểu diễn, Hùng có một cảm xúc khác nhau. Trong chương trình ca nhạc gây quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hùng hát những bài hát kêu gọi tấm lòng nhân ái của mọi người, còn những bài về tình yêu thì chưa có dịp thể hiện. Song được tham gia chương trình này, mình cũng cảm thấy vui rồi.

 

* Học múa ballet rồi chuyển qua ca hát và đóng phim, điều đó cho thấy Phi Hùng khá đa năng. Thật ra Phi Hùng yêu thích nhất  môn nghệ thuật nào?

 

- Với Hùng, được tham gia một trong những lĩnh vực đó là điều may mắn. Nhưng mình vẫn xác định ca hát là công việc hàng đầu, còn những công việc khác là cách thay đổi “gia vị” để tìm những cảm xúc mới trong cuộc sống.

 

* Dành rất nhiều thời gian cho sân khấu ca nhạc, thể hiện những vũ đạo hiện đại, Phi Hùng có lo rằng khả năng múa cổ điển của Hùng sẽ bị mai một?

 

- Bây giờ, khán giả thích những bài múa mạnh mẽ một chút, hip hop một chút, thì Hùng cũng phải cập nhật để đáp ứng nhu cầu của khán giả. Nhưng mình cũng không thể bỏ quên những gì đã học, để một ngày nào đó có thể cống hiến hết mình cho khán giả.

 

* Vì sao hồi nhỏ Phi Hùng lại chọn học múa ballet, trong khi bộ môn này rất khó và cũng rất kén người xem?

 

- Thật ra thì lúc nhỏ, Phi Hùng chưa định hình được là sẽ đi theo nghề gì, chỉ nghĩ rằng được lên sân khấu đã là một niềm vui. Và bố mẹ dường như cũng hiểu tâm lý của con nên hướng Phi Hùng vào nghệ thuật múa. Lúc đầu mình chưa thật sự thích múa đâu. Phải mất một vài năm sau, Phi Hùng mới cảm nhận được và gắn bó với nó.

 

* Giải Diễn viên trẻ triển vọng của Hội Điện ảnh VN năm 2004 có ý nghĩa như thế nào đối với Phi Hùng?

 

- Điện ảnh là một cuộc thử sức, và giải thưởng đó giúp Phi Hùng tự tin hơn. Phi Hùng cảm thấy rất vui. Giải thưởng bất ngờ đó như một món quà tinh thần, và Hùng nhận thấy cần phải khám phá mình nhiều hơn nữa.

 

* Gần đây, Phi Hùng ít xuất hiện trong các show ca nhạc trên truyền hình, có phải vì Phi Hùng bận rộn với việc đóng phim?

 

- Cũng một phần nào đó. Phi Hùng tham gia một số bộ phim như Xin lỗi tình yêu, Duyên trần thoát tục… Bên cạnh đó, Hùng cũng bận bịu với show diễn ở các tỉnh thành trong nước.

 

* Một số người nói nếu Phi Hùng không có lợi thế về ngoại hình và vũ đạo thì sẽ không được chú ý nhiều và có một lượng fan đông đảo như vậy. Phi Hùng nghĩ sao?

 

- Hùng nghĩ  làm công việc nào, bên cạnh sự cố gắng thì mình cũng cần có sự may mắn.

 

* Phi Hùng có tự tin rằng mình là một ca sĩ có chất giọng tốt?

 

- Phi Hùng nghĩ rằng ngoài chất giọng trời phú thì cần phải trau đồi, luyện tập nhiều. Lúc nào Hùng cũng nghĩ mình ở một vị trí không phải là quá cao, để có thể tự nhận ra và tự hoàn thiện mình.

 

* Các ca sĩ trẻ thường bị “săm soi”, có thể do những tuyên bố bốc đồng, hoặc những mối quan hệ phức tạp… Nhưng Phi Hùng không vướng vào những chuyện đó, phải chăng vì Phi Hùng  khôn khéo?

 

- Không phải là khôn khéo đâu. Hùng chỉ muốn đến với khán giả bằng những gì mà Phi Hùng làm được, chia sẻ được trong lĩnh vực nghệ thuật. Còn nhiều ý định mà Phi Hùng đang ấp ủ và chỉ mong là được chia sẻ.

 

LÂM VY (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek