Chủ Nhật, 06/10/2024 23:20 CH
Góc nhìn của bạn trẻ Phú Yên về “Nhật ký Vàng Anh”
Thứ Tư, 01/08/2007 08:00 SA

Hiện nay, phim dành cho lứa tuổi học trò trên truyền hình còn khan hiếm. Bộ phim “Nhật ký Vàng Anh” (NKVA) phát sóng thời gian qua đã được tiếp nhận với nhiều ý kiến của các bạn trẻ.

 

* Châu Hoàng HạÏ (sinh viên Đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh, thường trú 17/236 Bà Triệu, TP Tuy Hoà):

 

CẦN THỰC TẾ HƠN NỮA!

 

070801-vang-anh-3.jpg

Một cảnh trong “Nhật ký Vàng Anh” -  Ảnh: hoahoctro.vn

 

Từ khi ra đời cho đến nay, bộ phim đã thực sự tạo ra một cơn sốt trong khán giả trẻ. Bộ phim cũng đã gây được sự chú ý của đông đảo khán giả vì hội tụ một dàn diễn viên rất trẻ, đẹp, có khả năng diễn xuất.

 

Tuy nhiên, phim có nhiều đoạn không thực tế, chủ yếu xoay quanh một bộ phận học sinh sống trong gia đình khá giả, giàu có. Điều này có thể đem lại cảm giác tự ti, mặc cảm cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những bạn sống ở nông thôn. Các nhân vật trong phim tuy mới chỉ học cấp ba nhưng lại rất sành điệu, đi xe tay ga xịn, xài di động thời trang đắt tiền… Điều này cũng không phù hợp lắm với đại đa số giới trẻ Việt Nam hiện nay.

 

Các nhân vật trong NKVA thường chỉ mang tính cách một chiều và có vẻ như già trước tuổi một cách gượng ép, mà tiêu biểu là Vàng Anh. Bạn ấy tốt về mọi mặt, không bao giờ có khuyết điểm gì. Còn bạn bè xung quanh lúc nào cũng gặp rắc rối, mắc lỗi và Vàng Anh là người đứng ra giải quyết. Điều này có vẻ không điển hình và không thực tế. 

 

Theo em, các nhà làm phim nên đưa thêm nhiều nhân vật với tính cách khác nhau để giúp cho chúng em nhận biết được điều tốt, điều xấu trong cuộc sống. Và đặc biệt là cần định hướng lý tưởng cho lứa tuổi teen sống như thế nào có ích với quê hương,  đất nước chứ không chỉ quanh quẩn chuyện  vui chơi, cảm xúc của tuổi trẻ.

 

* Phạm Thị Tiền (lớp 12X1, Trường THPT Lê Trung Kiên, huyện Đông Hoà):

 

HÃY QUAN TÂM ĐẾN SỐ ĐÔNG

 

Em rất thích cách diễn xuất tự nhiên của các nhân vật. Tuy vậy, nếu các bạn ấy nghèo như chúng em thì chắc chắn là không có các tình huống “sang trọng” như vậy đâu. Theo em, phim chỉ phản ánh sinh hoạt đời thường của một bộ phận tuổi teen con nhà giàu có… Em chỉ mong sao các  nhà làm phim hãy quan tâm hơn đến số đông để có những tác phẩm điện ảnh mang tính đa chiều và thuyết phục được người xem hơn.

 

* Nguyễn Thị Hạnh Nhân (lớp 10A1, Trường THPT Ngô Gia Tự, TP Tuy Hoà):

 

CẦN GẦN GŨI VỚI CÁC BẠN TUỔI TEEN HƠN!

 

Đây là sêri phim dành riêng cho lứa tuổi teen đang được các bạn rất quan tâm. Chương trình cuốn hút em đơn giản vì cốt truyện xoay quanh những tình huống, câu chuyện có thật của tuổi mới lớn (tính cách chưa ổn định, hay cãi lại bố mẹ, bắt đầu có tình cảm với bạn khác giới…). Ngoài ra, NKVA còn giúp cho phụ huynh hiểu hơn về tâm lý, sinh lý của con cái mình để có cách dạy phù hợp, gần gũi, chia sẻ tình cảm với con cái nhiều hơn. Tuy nhiên, nội dung phim chỉ quanh quẩn với việc mừng sinh nhật, vui chơi mà chưa phản ánh về các góc cạnh khác trong cuộc sống như công việc hàng ngày, những vất vả của bố mẹ, những việc làm giúp đỡ gia đình của tuổi teen. Nhiều khi em tự đặt câu hỏi:  “Sao các bạn ấy sướng thế?”.

 

* Bùi Đức Toàn (lớp 9, Trường THCS Lê Lợi, TP Tuy Hoà):

 

PHIM RẤT PHÙ HỢP VỚI LỨA TUỔI HỌC SINH!

 

Em là một khán giả rất trung thành của NKVA vì bộ phim này rất hợp với lứa tuổi chúng em. Những tình huống mà bộ phim đặt ra rất gần gũi với học sinh. Em và các bạn ở lớp theo dõi NKVA vì trong phim còn có những ca sĩ trẻ được lứa tuổi học trò yêu thích như Hoàng Hải, Lê Hiếu, Cao Thái Sơn…

 

Xem NKVA, em có thể tự rút ra được nhiều bài học cho bản thân trong cách ứng xử với bạn bè, cha mẹ, thầy cô; cách xử lý các tình huống trong cuộc sống.

 

TRỌNG HẢO – NGỌC HÂN – THÙY THẢO (thực hiện)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek