Thứ Năm, 10/10/2024 21:23 CH
Náo nức trẩy hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên xuân Bính Thân
Thứ Ba, 23/02/2016 07:31 SA

Tối rằm tháng Giêng (tức ngày 22/2 Dương lịch), khi thi ca được tôn vinh trong Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 14, hàng nghìn người náo nức trẩy hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên lần thứ 36 xuân Bính Thân.

 

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt đánh trống khai hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên lần thứ 36

 

Do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Yên tổ chức, hội thơ diễn ra tại Di tích kiến trúc - nghệ thuật quốc gia Tháp Nhạn (TP Tuy Hòa), với điểm nhấn là đêm thơ Nguyên tiêu truyền thống. Đến dự có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Mộng Sanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh cùng đông đảo những người yêu thơ trong và ngoài tỉnh.

 

16 bài thơ được tuyển chọn từ 376 tác phẩm của hơn 200 tác giả trong và ngoài tỉnh gửi về tham dự, đã được giới thiệu với những người yêu thi ca. Ngoài các cây bút quen thuộc ở địa phương, góp mặt trong đêm thơ Nguyên tiêu truyền thống của Phú Yên năm nay còn có thi phẩm của nhà thơ Nguyễn Gia Nùng, Vũ Trung Uyên (tỉnh Khánh Hòa), Nguyễn Nguy Anh (tỉnh Bình Dương), nhạc sĩ Kpa Y Lăng (TP Hồ Chí Minh).

 

Từ Hàn Quốc, 8 nghệ sĩ ở Liên đoàn Nghệ thuật dân gian ChungBuk vượt ngàn dặm xa đến Phú Yên trẩy hội thơ xuân. Nhạc sĩ Kim Kang Gon đã phổ nhạc bài thơ “Vô thường” của ông Trần Quốc Cưỡng, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Yên, và nghệ sĩ Cho Ae Ran biểu diễn trong đêm thơ. Thêm một điều thú vị nữa là dân ca Hàn Quốc và dân ca Việt Nam được nghệ sĩ hai nước cất lên giữa trời xuân đất Phú.

 

Bên cạnh đêm thơ Nguyên tiêu truyền thống được duy trì, tiếp lửa qua 36 mùa xuân, trong khuôn khổ hội thơ, một hoạt động thu hút sự quan tâm của nhiều người là cuộc thi “Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật”. Năm nay, cuộc thi thu hút 205 tác phẩm ảnh của 15 tác giả với 43 thí sinh tham gia, Ban giám khảo chọn 5 thí sinh vào chung kết, thi trình diễn thơ vào tối rằm tháng Giêng, tại tháp Nhạn. Thí sinh Hà Như Quỳnh đến từ xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân) đã giành chiến thắng, trở thành Người đẹp Nguyên tiêu xuân Bính Thân.

 

Trong hội thơ Nguyên tiêu năm nay, CLB Nhiếp ảnh Sông Ba và CLB Nhiếp ảnh -  Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hương xuân Nguyên tiêu” tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn, trưng bày 100 ảnh về người đẹp tham gia cuộc thi “Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật” xuân Bính Thân và những hình ảnh về non nước Phú Yên thơ mộng, về hương xuân ngày tết. Trong hai ngày 15 và 16 tháng Giêng, CLB còn tổ chức chụp ảnh với chủ đề “Hương xuân Nguyên tiêu” cho những người yêu thích và trao giải cho những bức ảnh đẹp, được công chúng bình chọn. Hoạt động của CLB Nhiếp ảnh Sông Ba đã góp phần tạo thêm sắc màu cho hội thơ Nguyên  tiêu.

 

PHƯƠNG TRÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek