Thứ Năm, 10/10/2024 23:23 CH
Tối nay khai hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên xuân Bính Thân
Thứ Hai, 22/02/2016 08:00 SA

Đông đảo người xem chấm ảnh dự thi giải “Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật” vào sáng 21/2 - Ảnh: N.LƯU

Tối nay (rằm tháng Giêng, tức ngày 22/2 Dương lịch), chào mừng Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 14, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh khai hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên lần thứ 36 xuân Bính Thân - 2016 tại TP Tuy Hòa.

 

16 bài thơ được tuyển chọn từ 376 tác phẩm của hơn 200 tác giả trong và ngoài tỉnh gửi về tham dự, sẽ được giới thiệu với những người yêu thi ca trong đêm thơ Nguyên tiêu xuân Bính Thân.

 

Theo ông Trần Quốc Cưỡng, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Yên, các thi phẩm được trình bày trong đêm thơ có nội dung tốt, tập trung vào chủ đề mừng Đảng mừng xuân. Một số tác phẩm có tứ thơ khá mới, mang lại cảm xúc cho người đọc. Ngoài các cây bút quen thuộc ở địa phương, góp mặt trong đêm thơ Nguyên tiêu truyền thống của Phú Yên năm nay còn có thi phẩm của nhà thơ Nguyễn Gia Nùng, Vũ Trung Uyên (tỉnh Khánh Hòa), Nguyễn Nguy Anh (tỉnh Bình Dương), nhạc sĩ Kpa Y Lăng (TP Hồ Chí Minh). Các nghệ sĩ đến từ Liên đoàn Nghệ thuật dân gian ChungBuk (Hàn Quốc) tham gia đêm thơ với hai tiết mục ca nhạc.

 

Bên cạnh đêm thơ Nguyên tiêu truyền thống được duy trì, tiếp lửa qua 36 mùa xuân, trong khuôn khổ hội thơ, một hoạt động thu hút sự quan tâm của nhiều người là cuộc thi “Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật”. Năm nay, cuộc thi thu hút 205 tác phẩm ảnh của 15 tác giả với 43 thí sinh tham gia. Sáng 21/2, vòng sơ khảo cuộc thi “Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật” xuân Bính Thân diễn ra tại khách sạn Kaya (TP Tuy Hòa). Ban giám khảo đã chọn 5 thí sinh vào chung kết, gồm: Đỗ Thị Bích Thương, Lê Thị Mỹ Linh, Nguyễn Ngọc Kiều Trang, Trần Thị Xuân Mai và Hà Như Quỳnh. Trong đêm chung kết diễn ra vào tối nay, 5 thí sinh thi trình diễn thơ, từ đó Ban giám khảo chọn gương mặt xuất sắc nhất để trao giải Người đẹp Nguyên tiêu xuân Bính Thân. Ngoài giải thưởng chính thức, Ban tổ chức còn trao 5 giải phụ cho các người đẹp.

 

Trước khi khai hội thơ Nguyên tiêu xuân Bính Thân, thời tiết ở Phú Yên không thuận lợi. Vì vậy, bên cạnh núi Nhạn - địa điểm lý tưởng và quen thuộc tổ chức hội thơ Nguyên tiêu hàng năm, Ban tổ chức đã có phương án dự phòng. Tối rằm tháng Giêng, nếu trời mưa, thay vì núi Nhạn, Nhà văn hóa Diên Hồng sẽ là nơi diễn ra hội thơ.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek