Thứ Sáu, 11/10/2024 15:25 CH
Phim tết năm nay…
Chủ Nhật, 17/01/2016 10:36 SA

Dẫu biết rằng không nên kỳ vọng nhiều vào việc tìm thấy những tác phẩm điện ảnh đích thực trong mùa phim tết, song mỗi khi tháng Chạp xôn xao đến, khán giả cũng muốn biết “thực đơn” phim tết năm nay có gì.

 

Cảnh trong phim “Lộc phát” - Nguồn: Internet

 

Nếu như phương Tây có mùa phim hè sôi động với sự cạnh tranh của các “bom tấn” thì Việt Nam có mùa phim tết xôm tụ tiếng cười. Nói vậy là bởi phần lớn phim Việt ra mắt khán giả trong mùa tết là phim hài, đáp ứng nhu cầu giải trí, cười vui của số đông người xem trong kỳ nghỉ dài ngày nhất, sau một năm làm việc, học hành tất bật. Vì phần đông khán giả đến rạp trong mùa tết để thư giãn và cười, nên nhiều nhà sản xuất cũng chẳng “dại” mà làm khó mình và mạo hiểm với các tác phẩm điện ảnh có chiều sâu, để lại nhiều suy ngẫm. Phim hài hời hợt cứ thế nối nhau ra rạp trong các mùa tết, với những nghệ sĩ tấu hài, diễn viên tấu hài, thậm chí ca sĩ cũng tấu hài. Tóm lại, phim chỉ cần quy tụ một vài gương mặt đang hút khách và chọc cười khán giả là được. Nếu thiếu vắng ngôi sao và tiếng cười khi tết đến xuân về thì nhà sản xuất rất dễ… không thu hồi được vốn.

 

Mùa tết năm nay có 5 phim Việt ra rạp, ít hơn mùa trước, trong đó có 3 phim hài: “Tía tui là cao thủ” do Trần Ngọc Giàu đạo diễn, “Lộc phát” đạo diễn Lê Bảo Trung và “Yêu là phải xài chiêu” do Khương Ngọc đạo diễn. Dự kiến khởi chiếu vào ngày 29/1. “Tía tui là cao thủ” hứa hẹn là phim hài hút khách bởi có sự tham gia của danh hài Hoài Linh cùng cậu con nuôi Hoài Lâm bên cạnh các cây hài Việt Hương, Tấn Beo.

 

Phim “Lộc phát”, “đứa con” mới nhất của đạo diễn “Đẻ mướn”, “Biết chết liền”, “Bảo mẫu siêu quậy”…, sẽ ra mắt khán giả vào ngày 5/2. Tuy không có ngôi sao hút khách nhưng trong dàn diễn viên phim này có những gương mặt được khán giả yêu mến: Hiếu Hiền, Bình Minh, Đinh Ngọc Diệp… Dường như nhà sản xuất và ê kíp làm phim muốn xóa bỏ phần nào định kiến của những người yêu điện ảnh về các phim hài tết hời hợt cả về nội dung lẫn hình ảnh, nên mời tay máy vàng Nguyễn K’Linh làm đạo diễn hình ảnh “Lộc phát”.

 

Cũng dự kiến ra mắt vào ngày 5/2 là bộ phim được quảng cáo “bom tấn hài” “Yêu là phải xài chiêu”, có sự tham gia của các diễn viên: Thu Trang, Khương Ngọc, Thủy Top… Với phim này, lần đầu tiên nam diễn viên Khương Ngọc thử sức mình ở vai trò đạo diễn.

 

Lần đầu tiên góp mặt trong mùa phim tết, đạo diễn Việt kiều Hàm Trần ra mắt công chúng bộ phim “Siêu trộm”. Khai thác đề tài mới mẻ: tin tặc, “Siêu trộm” được quảng bá là “siêu phẩm phim hành động Việt” và nổi lên hai cái tên Ngô Thanh Vân, Teo Yoo trong “vai” khách mời đặc biệt. “Đứa con” mới nhất của đạo diễn phim “Đoạt hồn”, “Âm mưu giày gót nhọn” là một ẩn số trong mùa phim tết năm nay.

 

Bên cạnh “Siêu trộm” còn có một bộ phim “lạc dòng hài” trong dịp Tết Bính Thân, đó là “Ám ảnh” với sự góp mặt của Yaya Trương Nhi. Lận đận từ mùa hè và dời thời điểm ra rạp cho đến tết, “Ám ảnh” mang sắc thái khác biệt trong mùa phim tết năm nay và không dành cho những khán giả hay sợ hãi.

 

“Thực đơn” phim tết Bính Thân sẽ phong phú hơn, nếu “Tấm Cám” và “Tèo Em 2” kịp thời góp mặt như dự kiến ban đầu. Tuy nhiên, do được chăm chút kỹ lưỡng phần hậu kỳ nên tác phẩm điện ảnh mang sắc màu huyền ảo do Ngô Thanh Vân sản xuất và đạo diễn phải dời ngày ra mắt đến cuối tháng 4/2016. “Tèo Em 2” của đạo diễn Charlie Nguyễn cũng vậy.

 

Một số khán giả yêu điện ảnh nói rằng muốn xem phim, trước hết phải xem tên đạo diễn. Nếu theo cái nhìn đó thì khán giả không có nhiều sức hút để đến rạp trong mùa phim rôm rả này.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ba, con và biển
Thứ Bảy, 16/01/2016 07:00 SA
Ấm áp tình nghệ sĩ
Thứ Năm, 14/01/2016 08:38 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek