Thứ Sáu, 11/10/2024 15:29 CH
Cổ Thiên Lạc - ngôi sao lặng lẽ sáng
Chủ Nhật, 17/01/2016 15:00 CH

Từng làm bồi bàn, bán thức ăn nhanh, bảo vệ… và từng lạc lối, Cổ Thiên Lạc trở thành ngôi sao điện ảnh. 8 năm qua, anh lặng lẽ xây 85 ngôi trường tiểu học ở các vùng nông thôn, nâng bước đến trường cho những đứa trẻ nghèo.

 

Ngôi sao điện ảnh Cổ Thiên Lạc - Nguồn: Internet

 

Nhắc đến tài tử Hồng Kông Cổ Thiên Lạc, khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam nhớ ngay đến vai Dương Quá trong bộ phim “Thần điêu đại hiệp” (phiên bản của TVB ra mắt vào năm 1996). Nhiều người cũng không quên anh cảnh sát trẻ Từ Phi trong loạt phim “Hồ sơ trinh sát 4” - vai diễn đã mang về cho Cổ Thiên Lạc giải thưởng “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” của TVB. Nhưng với ngôi sao sinh năm 1970 này, những tháng ngày gắn bó với phim truyền hình đã lùi xa. Anh chia tay màn ảnh nhỏ từ năm 2001, sau khi tham gia phim “Cỗ máy thời gian”, để đầu tư cho các vai diễn trong phim điện ảnh.

 

Trước khi bước vào nghiệp diễn, Cổ Thiên Lạc là người mẫu. Không nghĩ rằng mình có khả năng diễn xuất và chưa được đào tạo về diễn xuất, Cổ Thiên Lạc từng từ chối lời mời đóng phim của TVB. Rồi cuộc sống đưa đẩy, anh chàng điển trai này “đầu quân” về TVB. Có thể nói với Cổ Thiên Lạc, nghề chọn người.

 

Trở thành diễn viên, Cổ Thiên Lạc tích cực nhận vai và không chê kịch bản, chỉ cần thu xếp được thời gian là anh tham gia, từ phim kiếm hiệp, hành động… cho đến phim “mì ăn liền”. “Dương Quá” từng chia sẻ với báo giới rằng anh quen lao động nên thích kiếm tiền. Hơn nữa, việc hóa thân thành nhiều kiểu nhân vật giúp anh hoàn thiện kỹ năng diễn xuất. Song cũng như nhiều ngôi sao nổi tiếng khởi đầu nghiệp diễn bằng những bộ phim truyền hình sau đó khẳng định mình trong các tác phẩm điện ảnh, Cổ Thiên Lạc biết rằng cần phải chăm chút, đầu tư rất nhiều cho những vai diễn trên màn bạc. Đó là lý do anh chia tay với màn ảnh nhỏ. Các phim tâm lý hành động mà anh góp mặt đều có doanh thu cao. Nhiều thương hiệu lớn cần tên tuổi anh cho các chiến dịch quảng cáo. Cổ Thiên Lạc trở thành một ngôi sao giàu có.

 

Người giàu có nhiều cách để tiêu tiền. Cổ Thiên Lạc lặng lẽ dùng tiền vào các hoạt động xã hội từ thiện. Gần 10 năm trước, ngôi sao phim “Thần điêu đại hiệp” lập quỹ từ thiện và xây dựng gần 50 ngôi trường, 50 bể dự trữ nước sinh hoạt, 20 phòng khám cho người dân ở các vùng thường đối mặt với thiên tai. Anh làm những việc này một cách âm thầm, không “trống giong cờ mở”. Khi được phỏng vấn, Cổ Thiên Lạc nói ngắn gọn: “Nếu giúp được người khác tôi sẽ giúp, chỉ cần có khả năng, tôi sẽ làm đến cùng. Tuy nhiên chuyện này cũng không có gì đáng để phải nói nhiều”. Đến tháng 1/2016, Cổ Thiên Lạc đã xây dựng 85 trường tiểu học công lập ở các vùng nông thôn.

 

Có lẽ do từng lạc lối, từng làm những công việc tay chân nên ngôi sao phim “Thần điêu đại hiệp” có nhiều trải nghiệm và nhận ra những giá trị đích thực trong cuộc sống này.

 

NGỌC LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek