Thứ Sáu, 11/10/2024 17:18 CH
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình
Thứ Năm, 14/01/2016 08:00 SA

Năm 2016, ngành Văn hóa Phú Yên xác định nhiệm vụ trọng tâm công tác gia đình xung quanh chủ đề “Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình”.

 

Theo báo cáo của Sở VH-TT-DL, hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 2.400 người tại 60 thôn/25 xã tiếp cận các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về gia đình; 274 CLB Gia đình phát triển bền vững và 35 nhóm Phòng, chống bạo lực gia đình đang duy trì hoạt động. Tuyên truyền và sinh hoạt CLB là những hoạt động chủ yếu tạo nên hiệu quả nhất định trong công tác gia đình ở Phú Yên, nhất là trong việc góp phần giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình; giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa gia đình Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Thành, Phó Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở VH-TT-DL Phú Yên, cho hay: “Mặc dù có nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình nhưng thực tế vẫn xảy ra tình trạng xuống cấp đạo đức trong gia đình như bạo lực gia đình, ly hôn, ly thân, tệ nạn xã hội, lối sống thực dụng, bạo hành gia đình, thiếu sự quan tâm đến người già… Nhiều nơi còn diễn biến phức tạp. Pháp luật về hôn nhân và gia đình vẫn chưa được phổ biến sâu rộng trong nhân dân…”.

 

Năm 2016, Sở VH-TT-DL xác định nhiệm vụ trọng tâm của công tác gia đình là “Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình”. Trong đó, Sở VH-TT-DL đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, chú trọng thực hiện chỉ thị của Trung ương về “Xây dựng gia đình thời kỳ CNH, HĐH đất nước”; Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; đề án Tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam giai đoạn 2010-2020; đề án Hỗ trợ, chăm sóc đời sống văn hóa, tinh thần của người cao tuổi trong năm 2016.

 

Theo ông Hồ Văn Tiến, Giám đốc Sở VH-TT-DL, sở thực hiện các hoạt động tham mưu UBND tỉnh ban hành các kế hoạch về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, các nội dung hoạt động công tác gia đình năm 2016. Sở VH-TT-DL sẽ phối hợp với các ban ngành có liên quan tổ chức các hoạt động truyền thông, đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động nhân các ngày lễ lớn như: Quốc tế Hạnh phúc, Ngày Gia đình Việt Nam và Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ. Ngoài ra, các hoạt động tập huấn nâng cao nghiệp vụ gia đình cho cán bộ cơ sở, truyền thông lồng ghép, truyền thông trực tiếp cũng được chú trọng triển khai thực hiện.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek