Thứ Sáu, 11/10/2024 23:25 CH
Rộn ràng giai điệu, lời ca mừng năm mới
Thứ Bảy, 02/01/2016 14:00 CH

Một tiết mục được biểu diễn tại chương trình nghệ thuật quần chúng Chào đón năm mới 2016 - Ảnh: T.DIỆU

Trung tâm Văn hóa Phú Yên vừa tổ chức chương trình nghệ thuật quần chúng Chào đón năm mới 2016 tại Nhà văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa). Với các tiết mục hát múa đặc sắc, chương trình nghệ thuật đã mang đến không khí ấm áp, tràn đầy niềm vui, rạo rực chào mừng xuân mới. 

 

Chương trình nghệ thuật gồm 16 tiết mục biểu diễn, thu hút hơn 200 diễn viên đến từ 11 đoàn nghệ thuật quần chúng trên toàn tỉnh. Chương trình có những màn biểu diễn hoành tráng đan xen các tiết mục dân gian, gần gũi. Tiết mục “Múa lân sư” của đội lân sư Thiện Ái (TP Tuy Hòa) mở đầu chương trình biểu diễn. Những chú lân tinh nghịch múa nhịp nhàng với tiếng trống lân rộn rã reo mừng mùa xuân đến đã thu hút sự đón xem nhiệt tình của khán giả, đặc biệt là trẻ em.

 

Trích đoạn bài chòi “Ngày xuân vui hội bài chòi” do các diễn viên đến từ Đoàn Nghệ thuật quần chúng huyện Phú Hòa là một trong những tiết mục nổi bật của đêm nhạc. Hoạt cảnh mô tả cảnh chơi hội bài chòi dân gian truyền thống của người Phú Yên làm nền cho những làn điệu khi mượt mà, khi sôi nổi, vui tươi qua lời ca của anh, chị Hiệu. Chị Nguyễn Thị Tường Vân (Đoàn Nghệ thuật quần chúng huyện Phú Hòa) bày tỏ: “Tôi rất vui mừng khi trình diễn tiết mục dân ca bài chòi trên sân khấu chào xuân mới. Đáp lại niềm mến mộ của khán giả, anh chị em diễn viên trong đoàn cố gắng ca diễn thật hay để có tiết mục hấp dẫn mang lại niềm vui cho mọi người”.

 

Tiếp sau đó, chùm ca khúc mừng xuân liên tiếp được biểu diễn phục vụ khán giả. Đó là các tiết mục: “Chào mừng xuân mới”, “Chào xuân mới”, “Xuân về trên môi em”, “Liên khúc xuân: Xuân yêu thương - Điệp khúc mùa xuân - Việt Nam tiếng hát trong tim ta”. Chùm ca khúc sôi động, rộn ràng lòng người và nhận được những tràng vỗ tay hân hoan, khích lệ từ phía khán giả. Chị Phan Thị Kim Thoa (xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) nhận xét: “Mỗi tiết mục đều có cái hay riêng, có tiết mục hoành tráng, có tiết mục tình tứ, ý vị. Xem văn nghệ, cảm nhận không khí xuân tràn ngập, trong lòng mình cũng rạo rực, hân hoan”.

 

Bên cạnh những tiết mục về mùa xuân, nhiều đoàn nghệ thuật không quên mang đến buổi diễn những tiết mục ca ngợi vẻ đẹp non sông đất nước, ca ngợi người lính ngày đêm canh giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc, như: “Tổ quốc cờ bay”, “Vững bền một non sông”, “Về biển khơi”, “Đường Hồ Chí Minh trên biển quê tôi”, “Tình ca” và “Mùa sen”. Thưởng thức những lời ca chan chứa cảm xúc kết hợp với ngôn ngữ múa, khán giả lắng lòng mình trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Đến từ Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), diễn viên không chuyên Đoàn Thị Mai Trân cho biết: “30 diễn viên Trường THPT Nguyễn Huệ mang đến tiết mục múa “Tình ca”. Chúng em đã luyện tập hăng say để có tiết mục múa hay nhất, góp phần mang niềm vui đến cho mọi người nhân dịp đầu năm mới”.

 

Các tiết mục “Erobic” (nhóm múa Tuổi Thơ TP Tuy Hòa) và “Nhảy Hiphop” (CLB Hiphop TP Tuy Hòa) đan xem, tạo nên sự đa dạng trong chương trình nghệ thuật. Các tiết mục này mang lại không khí trẻ trung và hiện đại, thu hút đông đảo khán giả trẻ.

 

Đêm diễn níu chân khán giả từ đầu đến cuối chương trình. Khán giả ra về trong niềm vui trọn vẹn sau 90 phút thưởng thức âm nhạc, cảm nhận không khí xuân đang lan tỏa khắp phố phường và trong lòng người.

 

Ông Trương Hoàng Thạch, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Phú Yên, cho biết: Các tiết mục biểu diễn tại chương trình nghệ thuật quần chúng Chào đón năm 2016 được chọn ra từ các chương trình thi diễn và đoạt giải tại các hội diễn, liên hoan văn nghệ quần chúng trong năm 2015. Chương trình nghệ thuật là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa đặc biệt, mở đầu cho các hoạt động văn hóa mừng Đảng, mừng xuân năm 2016.

 

TUYẾT DIỆU

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek