Thứ Bảy, 12/10/2024 03:34 SA
Ấn tượng nữ đạo diễn Angelina Jolie
Chủ Nhật, 27/12/2015 11:00 SA

Cảnh trong phim “Unbroken” - Nguồn: Internet

Angelina Jolie (SN 1975) là nữ minh tinh của kinh đô điện ảnh Hollywood. Bên cạnh đó, với vai trò là mẹ của một gia đình đông con, đa sắc tộc và đại sứ Liên Hợp Quốc, Jolie có lượng khán giả hâm mộ quốc tế khổng lồ. Hiện nay, Angeliana Jolie chính là ngôi sao giải trí có ảnh hưởng nhất thế giới. Không bằng lòng với chính mình, gần đây, Angelia Jolie ra mắt khán giả với vai trò mới là đạo diễn điện ảnh và một lần nữa cô truyền cảm hứng đặc biệt đến công chúng, nhất là phụ nữ.

 

Năm 2011, khán giả hâm mộ điện ảnh quốc tế rất bất ngờ trước thông tin Angelina Jolie ra mắt với vai trò mới là đạo diễn phim. Trong khi đạo diễn điện ảnh vốn là nghề mà rất hiếm phụ nữ chọn lựa. Mặc dù Angelina Jolie đã làm tốt nhiều vai trò khác, nhưng việc một “cô đào” làm đạo diễn đã tạo ra nhiều dư luận trái chiều. Giới phê bình băn khoăn, thậm chí là ái ngại cho Jolie khi cô làm đạo diễn. Nhưng khi bộ phim “In the lan of blood and honey” (Vùng đất của máu và mật ngọt) ra mắt khán giả, một lần nữa giới hâm mộ phải “ngả nón” trước “quý bà” đa năng này. Bất ngờ hơn nữa, “Vùng đất của máu và mật ngọt” do chính Jolie biên kịch. Câu chuyện phim kể về những thân phận trong một cuộc chiến thông qua mối tình giữa một người lính và một cô gái ở hai chiến tuyến. Kịch tính, gai góc, ác liệt và đầy nhân văn, dưới bàn tay nhào nặn của Angelia Jolie, bộ phim khiến người xem phải suy ngẫm về tội ác trong chiến tranh. Bộ phim đã mang về cho Angelina Jolie đề cử“Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” tại lễ trao giải Quả cầu vàng năm 2012.

 

Sau thành công của bộ phim đầu tay, đạo diễn Angelia Jolie “công phá” các rạp phim quốc tế khi ra mắt bộ phim “Unbroken” (Không khuất phục) năm 2014. Trong năm này, bộ phim “Unbroken” có mặt trong tốp 10 phim ăn khách nhất Hollywood với doanh thu 163 triệu USD so với kinh phí đầu tư 60 triệu USD. Bộ phim cũng đã “công du” tại 17 liên hoan phim quốc tế khác nhau, mang về cho Jolie nhiều đề cử và giải thưởng danh giá.

 

Sau “Unbroken”, Angelina Jolie được công nhận tài năng ở lĩnh vực đạo diễn. Khán giả chờ đón xem phim của Jolie không còn tâm lý tò mò mà chờ đợi thật sự để thưởng thức tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Angelina Jolie. Năm 2015, Jolie tiếp tục ra mắt khán giả bộ phim “By the sea” (Tình yêu trước biển) do chính cô chỉ đạo diễn xuất kiêm biên kịch.

 

Nữ đạo diễn Angelina Jolie - Nguồn: Internet

Hiện nay, truyền thông quốc tế rầm rộ đưa tin về đạo diễn Angelina Jolie và bộ phim đang trong quá trình thực hiện tại Campuchia - quê hương của cậu con nuôi cả Maddox. Bộ phim có tên “First They Killed My Father: A Daughter of Cambodia Remembers” (Hồi ức của cô gái Campuchia về cái chết của cha). Nội dung phim nói về cuộc sống của người dân Campuchia, đặt biệt là trẻ em dưới thời Khmer Đỏ, dựa theo hồi ký của tác giả Loung Ung. Trả lời báo chí, Angelina Jolie nói rằng cô làm bộ phim vì Maddox. Bộ phim sẽ giúp Maddox hiểu biết về lịch sử của dân tộc mình. Theo thông tin từ đoàn làm phim, Maddox sẽ tham gia diễn xuất trong bộ phim này.

 

Có thể thấy sự thăng hoa của Angelina Jolie trong vai trò đạo diễn được chắp cánh bởi những cống hiến của cô trong nhiều vai trò khác. Những câu chuyện và thân phận trong phim của Jolie đều lấy cảm hứng trong những chuyến đi thực tế với vai trò đại sứ thiện chí của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn, từ tổ ấm gia đình của cô - nơi đầy ắp tình thương cô dành cho con cái - đặc biệt là những đứa trẻ thiệt thòi đến từ các quốc gia khác nhau, từ hơn 30 năm kinh nghiệm diễn xuất và sự ủng hộ nhiệt tình của người bạn đời - tài tử điện ảnh nổi tiếng Brad Pitt.

 

Angelina Jolie đã xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Hơn hết, hình tượng Angelina Jolie đã truyền cảm hứng, giúp phái đẹp nỗ lực, cố gắng để đạt đến đỉnh cao của thành công trong gia đình và ngoài xã hội.

 

 

DIỆU ANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek