Thứ Bảy, 12/10/2024 03:27 SA
Rita Ora - ngôi sao thực sự
Chủ Nhật, 27/12/2015 11:35 SA

Đêm nghệ thuật “H-artistry” lần thứ 7/2015 vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh đã “bùng nổ” bởi sự xuất hiện biểu diễn của ngôi sao đến từ nước Anh Rita Ora.

 

Ca sĩ Rita Ora - Nguồn: Internet

Rita Ora là con gái thứ hai trong gia đình, sinh ra tại Kosovo vào năm 1990. Gia đình cô chuyển đến Luân Đôn trước khi cô tròn một tuổi. “Tôi chẳng biết nhiều về nơi ở ban đầu của gia đình, nhưng rõ ràng là khi bạn lớn, bạn sẽ nhận thức được những gì cha mẹ bạn phải trải qua để bạn có được ngày hôm nay. Tôi mang ơn cha mẹ rất nhiều”, Rita chia sẻ.

 

Cô bắt đầu ca hát từ khi lên 6. Được dẫn lối bởi tài năng ca hát thiên bẩm và giọng ca khỏe đến lạ thường, Rita Ora bước chân vào thị trường âm nhạc ở Tây Luân Đôn khi còn tuổi niên thiếu. Cô đã nỗ lực vượt qua các trở ngại, những lời cảnh báo về khó khăn có thể gặp phải. Cô có khả năng kết hợp khéo léo âm nhạc đường phố vào âm nhạc đại chúng. Cô gửi gắm cả tâm hồn trẻ trung của mình vào các ca khúc. Rita lắng nghe tất cả âm thanh trên đường phố Notting Hill: những âm điệu đặc trưng của nhạc cụ đồng thau trong thể loại calypso hòa cùng cùng tiết tấu reggae đặc trưng của lễ hội Carnival, xen lẫn với âm thanh nhạc chuông len lỏi trong những cửa hàng; những nốt nhạc ngẫu hứng của người da màu; và cả giai điệu êm ả thanh lịch của giới thượng lưu. Nếu trong các ca khúc của cô, ta chiêm nghiệm được cả những mảng màu đối lập, khó khăn và êm ái, nghèo túng và thịnh vượng, thì đó là vì thế giới này cũng đầy rẫy những thứ trái ngược như vậy. Cô ấy gửi gắm tất cả vào âm nhạc.

 

Năm 2012, ca sĩ trẻ này ra album đầu tay mang tên Ora và đứng đầu bảng xếp hạng nhạc ở Anh. Album bao gồm nhiều bản thu ăn khách như R.I.P How We Do Party. Cùng năm, Rita Ora trở thành nghệ sĩ có nhiều single đứng đầu bảng xếp hạng nhất nước Anh. Cô được đề cử ba giải âm nhạc Brit Awards năm 2013.

 

Năm 2014, bản nhạc đầu tiên trong album thứhai mang tên I Will Never Let You Down của cô tiếp tục ăn khách nhất nước Anh. Năm 2015, nữ ca sĩ 25 tuổi được mời làm huấn luyện viên show The Voice UK và sau đó là giám khảo mùa 12 chương trình The X-Factor đình đám. Cô cũng là người nổi tiếng với phong cách thời trang gợi cảm cả trên sân khấu lẫn ngoài đời.

 

Vào tháng 7/2015, ca sĩ 25 tuổi này được vinh danh là Đại sứ danh dự Kosovo sau hơn 20 năm rời bản xứ sang nước Anh sinh sống. Trong lễ nhậm chức ở Đại sứ quán Kosovo tại London (Anh), có sự tham dự của cha mẹ cô và với vợ chồng cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, nữ ca sĩ nổi tiếng nói: "Thật không thể tin nổi! Cảm ơn Tổng thống Kosovo đã trao vinh hạnh này cho tôi. Tôi sẽ mang danh hiệu này với lòng kiêu hãnh và trách nhiệm lớn lao. Tôi không hy vọng mình trở thành một hình mẫu hay ít nhất là đại sứ, nhưng tôi rất vui được nhận danh hiệu này".

 

Thời gian gần đây, Rita Ora được hầu hết các chuyên trang âm nhạc nhắc đến. Được mệnh danh là Rihanna phiên bản Anh, Rita Ora được giới chuyên môn và công chúng thừa nhận bởi tài năng, xinh đẹp và cả con đường phát triển đầy chiến lược. Mỗi sản phẩm âm nhạc của Rita luôn mang đến điều bất ngờ, thú vị cho người thưởng thức.

 

NGỌC LAN (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek