Thứ Bảy, 12/10/2024 05:27 SA
Tưng bừng không khí Giáng sinh
Thứ Năm, 24/12/2015 08:50 SA

Noel là dịp để người thân trao nhau những món quà ấm áp, yêu thương - Ảnh: T.DIỆU

Không khí Giáng sinh đang ngập tràn trên nhiều con đường, tuyến phố, hàng quán, gia đình giáo dân. Cây thông Noel được trang hoàng rực rỡ, khúc nhạc reo mừng Giáng sinh ngân vang tạo cảm giác ấm áp, an lành trong những ngày cuối đông se lạnh. Nhiều người hòa trong niềm vui, háo hức đợi đêm thánh lễ canh thức mừng ngày Chúa sinh ra đời.

 

Những ngày này, TP Tuy Hòa trở nên lấp lánh hơn trong mùa Giáng sinh. Trên các tuyến đường lớn như Nguyễn Tất Thành, Lê Trung Kiên, Nguyễn Huệ, Lê Thành Phương hay những địa phận có nhiều giáo dân ở các phường 2, 5, 8, nhiều gia đình trang trí Giáng sinh rực rỡ. Chủ quán Hồng Thành (TP Tuy Hòa) cho biết: “Tôi là người công giáo nên gia đình trang trí hang đá và cây thông Noel mừng Chúa giáng sinh; cầu mong an lành, may mắn đến với mọi người. Năm nay, nhiều khách hàng chọn mua trang phục ông già Noel làm quà tặng cho trẻ con”. Còn bạn Lê Thị Quỳnh (phường 7, TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Em đã cùng các bạn dạo phố và vào các nhà thờ trong TP Tuy Hòa để xem các nơi trang trí Giáng sinh. TP Tuy Hòa như được khoác chiếc áo nhiều màu sắc. Trên những cánh cửa kính, hàng rào, cột nhà, hiên nhà đều được trang trí đẹp mắt. Những bản nhạc mừng Noel ngân vang mang lại niềm vui cho nhiều người”.

 

Nhà thờ Công giáo Tuy Hòa, nơi đón tiếp hàng ngàn khách dịp Noel, ngập tràn không khí Giáng sinh. Khuôn viên nhà thờ nổi bật với cây thông Noel cao vút được trang trí rực rỡ, lấp lánh đèn hoa. Những hang đá kích thước lớn được dựng lên với những vật trang trí quen thuộc như: Máng cổ, tuần lộc, ông già Noel, người tuyết... Những dàn đèn màu giăng khắp lối. Bà con giáo dân và du khách tập trung đông đảo về đây. Nhiều người chăm chú xem không gian tái hiện cuộc đời Chúa Giê-su. Gian hàng lưu niệm nằm trong khuôn viên nhà thờ tấp nập người ra vào.

 

Ngoài ra, các nhà thờ khác trong tỉnh như Mằng Lăng (huyện Tuy An), Đồng Tre (huyện Đồng Xuân), Tịnh Sơn (huyện Sơn Hòa), Đông Mỹ (huyện Đông Hòa), Phú Lâm (TP Tuy Hòa)… cũng là những điểm thu hút sự quan tâm, tham quan của đông đảo du khách.

 

Đã thành thông lệ, Giáng sinh là “mùa” của mua sắm và ẩm thực. Chính vì vậy, không chỉ trên các tuyến đường, trong nhà thờ mà các điểm dịch vụ mua sắm, ẩm thực cũng trở nên rộn rã, tưng bừng. Hàng loạt gian hàng trong Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa giảm giá; nhiều cửa hàng tạp hóa ở TP Tuy Hòa trở nên nhộn nhịp; các nhà hàng, khách sạn như Kaya, Cendeluxe… tổ chức dạ tiệc mừng Giáng sinh với các món ăn và chương trình ca nhạc tạp kỹ hấp dẫn.

 

Chị Trần Ngọc Tường Vân, phụ trách bộ phận Marketing Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, nói: “Chúng tôi đã tăng số lượng các mặt hàng phục vụ Giáng sinh như quần áo, quà trang trí, đồng thời giảm giá, khuyến mãi ở hầu hết các mặt hàng tiêu dùng và may mặc để khuyến khích người mua. Đặc biệt, dịch vụ ông già Noel trao quà tận nơi rất được khách hàng ưa chuộng. Năm nay, dịch vụ này không hạn chế bán kính di chuyển như năm trước. Chúng tôi còn phối hợp với Câu lạc bộ Văn hóa Thanh niên (Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên) tổ chức đêm nhạc yêu thương và tặng quà Giáng sinh cho các học sinh nghèo vượt khó, học giỏi”.

 

Đêm Thánh lễ canh thức Giáng sinh năm 2015 tại Nhà thờ Công giáo Tuy Hòa diễn ra tối nay là sự kiện quan trọng đối với bà con giáo dân. Chương trình văn nghệ canh thức Giáng sinh là hoạt động chủ yếu trong đêm thánh lễ canh thức. Anh Đinh Văn Quang, phụ trách chương trình văn nghệ Nhà thờ Công giáo Tuy Hòa, cho hay: “Đêm diễn nguyện Giáng sinh năm nay mang chủ đề “Năm thánh lòng thương xót, cậy trông, phó thác”. Các tiết mục hoạt cảnh, hoạt vũ, nhạc cảnh làm nổi bật các nội dung: Vườn địa đàng, trông cậy vào đấng cứu thế, Chúa cứu thế Giáng sinh…”.

 

DIỆU ANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek