Thứ Tư, 16/10/2024 01:22 SA
Cảm xúc cuối năm
Chủ Nhật, 27/12/2015 11:35 SA

Cuối năm, mọi người như muốn xích lại gần nhau hơn để tìm hơi ấm trong cái se lạnh của mùa đông. Cuối năm đến, không khí lạnh hơn, con người cũng vội vã hơn. Vội vã trong công việc, vội vã lúc trên đường, vội vã trở về nhà...

 

Sau hơn ba trăm ngày, thời gian của những ngày cuối năm như như ngắn ngủi hơn. Cơn gió réo rắt từ phố này đến phố kia đuổi theo nhau thành vòng quay vội vã. Cảm giác như chiếc lá lìa cành cũng có vẻ vội vàng hơn, đuổi theo gió để khỏi phải đứng lại một mình trên phố vắng. Tán cây lao xao trước gió lạnh, âm thầm thở dài tiễn biệt những chiếc lá của mình. Có lẽ cuối năm là lúc đông sắp tàn, xuân sắp đến, vạn vật phải hoàn thành nốt công việc mà thiên nhiên giao cho, chuẩn bị cho một năm mới tràn đầy sức sống. Tất cả đều vội vã, gấp gáp hoàn thành nhiệm vụ của mình. Và trong không gian như thế, con người ngày cuối năm cũng vội vã hơn, gấp gáp hơn trong từng khoảnh khắc. Ai ai cũng tất bật với công việc, với lo toan. Người ta lo lắng hoàn thành nốt những gì còn sót lại của năm cũ, để đón năm mới với tâm trạng thanh thản, nhẹ nhàng. Với tâm lý "kiêng", sợ điều xui xẻo, không may cho cả một năm sắp tới, cuối năm cũng là lúc người ta thông cảm cho nhau nhất. Mọi hiểu nhầm đều được bỏ qua, mọi mâu thuẫn đều được hóa giải. Ai cũng muốn đón năm mới với tâm trạng vui vẻ nhất. Đâu đâu cũng tràn ngập không khí bận rộn nhưng vui vẻ. Người ta chào hỏi, trò chuyện râm ran khi đi làm về, lúc uống nước, trên tàu xe... những công việc đã làm được của năm qua, về kế hoạch của năm mới. Mọi công việc, bon chen, xô bồ của cuộc sống bị bỏ lại phía sau. Dù thành công hay thất bại thì khi trải được lòng, ta cảm thấy ấm áp hơn. Trong cảm giác đón năm mới, bao mệt mỏi trên đường đời cũng được xua tan, giúp ta vững bước. Bởi ta biết, lúc nào tình thương và lòng vị tha cũng mãi chở che, động viên ta vững bước trên con đường ta đi tới. Khi đi xa, cuối năm cũng là lúc ta thường chạnh lòng nhớ về quê nhà. Không biết lúc này gia đình ta đã chuẩn bị những gì cho năm mới. Chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc như thế nào.

 

Cuối năm cũng là lúc lòng người muốn được hướng thiện nhiều hơn. Ta muốn bước chân vào chốn linh thiêng để cảm giác mọi tham, sân, si đã tan biến, mọi xô bồ của cuộc sống dừng lại ở phía sau, ta thấy lòng thanh thản đến lạ kỳ. Không khí thanh tịnh, hương khói trang nghiêm nơi đây giúp ta bình tâm lại. Lòng đầy bình yên, ta cầu cho một năm mới an lành, khỏe mạnh, mọi điều tốt đẹp sẽ tới cho tất cả mọi người, đất nước thái bình, thịnh vượng.

 

Một năm sắp hết, năm mới đến gần, không khí những ngày cuối năm mang đến cho ta thật nhiều cảm xúc. Lòng tràn đầy hy vọng vào một năm mới an lành, ta cố gắng hoàn thành công việc để bước vào năm mới đầy hứa hẹn đẹp tươi.

 

NGUYỄN BÁ THUYẾT 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek